รีเซต
ฝรั่งก็ยังพลาด ! โปรเม ยังไม่ขึ้นมือ 1 เจ้าหน้าที่ชี้แจงคำนวณพลาด

ฝรั่งก็ยังพลาด ! โปรเม ยังไม่ขึ้นมือ 1 เจ้าหน้าที่ชี้แจงคำนวณพลาด

ฝรั่งก็ยังพลาด ! โปรเม ยังไม่ขึ้นมือ 1 เจ้าหน้าที่ชี้แจงคำนวณพลาด
oopsoi5
6 มิถุนายน 2560 ( 06:01 )
185

โปรเม ยังไม่ขึ้นมือ 1

 

ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อและประชาสัมพันธ์ของสมาคมนักกอล์ฟอาชีพหญิง (แอลพีจีเอ) ส่งอีเมล์ชี้แจงต่อสื่อถึงกรณีที่ เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย ไม่ได้ขึ้นตำแหน่งมือ 1 โลก เป็นเพราะเกิดความผิดพลาดในระบบการคำนวณคะแนน

 

จากสัปดาห์ที่แล้วก่อนแข่งขันรายการ ช็อปไรต์ แอลพีจีเอ คลาสสิค แอลพีจีเอ ได้ออกข่าวระบุว่า “โปรเม”เอรียา จะได้ขึ้นมือ 1 โลกแทน ลิเดีย โค โปรสาวจาก นิวซีแลนด์ หาก เรียว โซ ยอน สวิงจาก เกาหลีใต้ จบการแข่งขันต่ำกว่าอันดับ 3 ซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นไปตามที่ทราบ ทว่าการจัดแรงกิงครั้งล่าสุด วันที่ 5 มิถุนายน ตามเวลา สหรัฐฯ บัลลังก์กอล์ฟหญิงยังระบุชื่อของ โค เหมือนเดิม

 

ท่ามกลางความสับสนของสื่อทั่วโลก ล่าสุด เคลลี ชูลต์ซ ผอ.ฝ่ายสื่อและประชาสัมพันธ์ของทัวร์หญิงระดับโลก เขียนแถลงการณ์ชี้แจงออกสื่อ โดยอ้างว่าเป็นความผิดพลาดในการใช้เครื่องมือคำนวณคะแนนสะสมของทั้งคู่ พร้อมขอโทษสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

เนื้อหาแถลงการณ์ระบุว่า “สัปดาห์ที่แล้วเราได้แสดงผลคาดการณ์ว่า เอรียา จุฑานุกาล จะได้ครองตำแหน่งมือ 1 โลกใน โรเล็กซ์ วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง โดยวัดจากฐานคะแนนเมื่อจบรายการ ช็อปไรต์ แอลพีจีเอ คลาสสิค วันที่ 4 มิถุนายน อย่างไรก็ตาม เมื่อผลออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงเช้าวันที่ 5 มิถุนายน เราพบว่ามีข้อผิดพลาดในเครื่องมือที่เราใช้คำนวณคะแนน”

 

“เมื่อมีการใช้เครื่องมือคำนวณคะแนนและนับจำนวนของทัวร์นาเมนต์ของทั้งคู่ ตั้งแต่รายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ปี 2015 ทั้งของ ลิเดีย โค (51 รายการ) และ เอรียา จุฑานุกาล (58 รายการ) ผลที่ออกมากลายเป็นความผิดพลาดเมื่อจำนวนทัวร์นาเมนต์ของทั้งคู่ถูกหักลบ 1 รายการ (โค 50 / เอรียา 57) ค่าเฉลี่ยจึงเป็น โค มี 8.37 คะแนน และ เอรียา มี 8.36 คะแนน ดังนั้น โค จึงเป็นมือ 1 โลกต่อไปด้วยคะแนนความต่าง .01

 

“เรากำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากเครื่องมือการคำนวณคะแนนตัวนี้ และเราขอโทษสำหรับการคาดการณ์ที่ผิดพลาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา”

 

อย่างไรก็ดี “โปรเม”เอรียา จะลงแข่งขันรายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ระหว่างวันที่ 9-12 มิถุนายน นี้ มาลุ้นให้โปรเมทำอันดับดีๆ แซงขึ้นมือ 1 โลกแทนที่ ลิเดีย โค ซึ่งจะไม่ลงแข่งขันในรายการนี้ต่อไป

 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้