รีเซต
ลุ้นหมวกใบแรก! วู้ดเบิร์น ติดโผ 23 มังกรแดงคัดบอลโลก

ลุ้นหมวกใบแรก! วู้ดเบิร์น ติดโผ 23 มังกรแดงคัดบอลโลก

ลุ้นหมวกใบแรก! วู้ดเบิร์น ติดโผ 23 มังกรแดงคัดบอลโลก
kentnitipong
6 มิถุนายน 2560 ( 10:08 )
402

 

เบน วู้ดเบิร์น หัวหอกดาวรุ่งของ “หงส์แดง” มีลุ้นหมวกทีมชาติชุดใหญ่ใบแรก หลังถูกเรียกติดทัพ “มังกรแดง” ชุดลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกงวดนี้

 

คริส โคลแมน กุนซือหนุ่มทีมชาติเวลส์ ทำเซอร์ไพรส์แฟนบอลทั่วเกาะอังกฤษ หลังประกาศรายชื่อ 23 ขุนพลชุดลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ด้วยการเรียก 5 นักเตะที่ไม่เคยติดทีมชาติชุดใหญ่มาก่อนเข้าร่วมแคมป์ และหนึ่งในนั้นคือ เบน วู้ดเบิร์น ศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 17 ปีจาก ลิเวอร์พูล

 

หอกดาวโรจน์ผู้นี้ เคยได้รับโอกาสจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ ส่งประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกในสีเสื้อชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในนาทีที่ 92 ของเกมที่พบกับ ซันเดอร์แลนด์ ด้วยวัย 17 ปี 42 วัน ถือเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์เป็นลำดับที่ 3 ของยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ รวมถึงเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดลำดับที่ 2 ของ “หงส์แดง” ที่ได้เล่นเล่นในพรีเมียร์ลีก ต่อจาก แจ็ค โรบินสัน เพียงคนเดียวเท่านั้น

 

แต่ที่สำคัญ วู้ดเบิร์น นั้นถือเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ได้ ด้วยวัยเพียง 17 ปี 45 วัน โดยแนวรุกรายนี้พังประตูใส่ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึก อีเอฟแอล คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ  ทุบสถิติอันอยู่ยงคงกระพันของ ไมเคิล โอเว่น ที่ทำไว้ถึง 98 วันด้วยกัน

 

นอกจาก วู้ดเบิร์น แล้ว อีก 4 แข้งหน้าใหม่ในทัพ “มังกรแดง” นั้น ประกอบไปด้วย โจ วอลช์ (มิลตัน คีนส์ ดอนส์), ทอม ล็อคเยอร์ (บริสตอล โรเวอร์ส), เกธิน โจนส์ (เอฟเวอร์ตัน) และ ลี อีแวนส์ (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส)

 

ทั้งนี้ ทีมชาติเวลส์ มีโปรแกรมลงแข่งในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก กลุ่ม D โดยจะต้องบุกไปเยือนทีมชาติเซอร์เบีย ที่ เบลเกรด ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดนั้น แข้ง “มังกรแดง” ยังรั้งตำแหน่งอันดับ 3 ของกลุ่ม มีอยู่ 7 คะแนน ตามหลังทีมนำของกลุ่มอย่าง เซอร์เบีย และ “ยักษ์เขียว” ไอร์แลนด์ อยู่ 4 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 5 แมตช์เท่านั้น

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

 

ยอดนิยมในตอนนี้