รีเซต
กิเลนรายที่5!! ทศวรรษ เผยเหตุผล สวมเบอร์ 8 ต่อจาก ซิสโก้

กิเลนรายที่5!! ทศวรรษ เผยเหตุผล สวมเบอร์ 8 ต่อจาก ซิสโก้

กิเลนรายที่5!! ทศวรรษ เผยเหตุผล สวมเบอร์ 8 ต่อจาก ซิสโก้
armcasanova
6 มิถุนายน 2560 ( 10:51 )
448

 

ความเคลื่อนไหวของทีม”กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงโตโยต้าไทยลีก 2017 เมื่อจบเลคแรก ที่เสริมทัพเพื่อรับมือการแข่งขันในเลคที่ 2 อย่างหลัก โดยมีการเสริมทัพมาแล้ว 4 คน คือ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดซ (จากสโมสร อัล ชาบั๊บ), เลอันโดร อัสซัมเซา (ศรีสะเกษ เอฟซี), สิโรจน์ ฉัตรทอง (อุบล ยูเอ็มที) และ ประกิต ดีพร้อม (ชลบุรี เอฟซี)

ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ทางสโมสรฯ ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว “เจ้าปิง”ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กองกลางเท้าหนักจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นรายที่ 5 ที่ “กิเลนผยอง”ทำการเสริมทัพ โดย ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ได้เปิดตัวกับ เอสซีจี เมืองทองฯ อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญายืมตัวจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด จนจบซีซั่น 2017 แทนที่สัญญาเดิมของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และคาดว่าเมื่อจบฤดูกาลนี้ “กิเลนผยอง”น่าจะมีการเจรจาเพื่อรั้งให้นักเตะอยู่กับสโมสรต่อไป

โดย“เจ้าปิง”ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร จะสวมหมายเลข 8 ที่ว่างอยู่ เพื่อลงเล่นให้กับทีมใหม่ของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017, โตโยต้า ลีก คัพ 2017 และช้าง เอฟเอ คัพ 2017 อีกด้วย หลังจาก ซิสโก้ ฆิเมเนส ได้ใส่เบอร์นี้ให้กับ “กิเลนผยอง”ในฤดูกาล 2016

ซึ่ง “เจ้าปิง”เปิดใจว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่กำลังจะมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับพี่ๆทีมชาติไทย ในนามเอสซีจี เมืองทองฯ ยอมรับว่ามีความกดดันส่วนหนึ่ง เนื่องจากเคยคลุกคลีกับนักเตะหลายคนในช่วงเก็บตัวทีมชาติไทย แม้ว่าทีมจะมีเป้าหมายที่สูงแต่ผมก็พร้อมที่จะทำงานอย่างหนัก”

“ซึ่งสัญญาของผมนั้นคงจะไม่โฟกัสตรงนี้ ขอมองไปที่สนามมากกว่า เพื่อทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อีกทั้งการที่ ผมมาใส่เบอร์ 8 นั้น เพราะผมชอบหมายเลขนี้ตอนเป็นเด็ก เนื่องจากชอบ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตอนอยู่อาร์มี่ฯ ก็ใส่เบอร์ 28 มาอยู่กับ สิงห์ เชียงรายฯ ก็ใส่เบอร์ 38″

 

“โดยคนที่รู้เรื่องว่าผมจะย้ายมา เอสซีจี เมืองทองฯ แฟนรู้เรื่องคนแรก ก่อนที่พ่อแม่ผมจะทราบในเวลาต่อมา เพราะท่านทั้งสองคนรู้ดีว่าสโมสรนี้ยิ่งใหญ่ในเมืองไทย อยากให้ผมประสบความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอล อีกทั้งได้มีโอกาสคุยกับพี่เย็น (มงคล ทศไกร) อยู่เรื่อยๆเหมือนกัน”

ส่วนเรื่องสไตล์การเล่นที่อาจจะทับกันกับหลายนักเตะของ “กิเลนผยอง” ดาวเตะรายใหม่ที่มีถิ่นกำเนิดใน จ.เลย บอกว่า “ที่ผ่านมาผมเองก็ศึกษาการเล่นของ ลี โฮ เพราะเล่นในตำแหน่งเดียวกัน และได้ดูแบบเต็มๆในการมาพา สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาแข่งกับ เอสซีจี เมืองทองฯ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา”

“แต่ว่าผมจะเต็มที่ในการฝึกซ้อมให้เข้าตาพี่แบน (ธชตวัน ศรีปาน) เพื่อโอกาสในการลงเล่นของตัวเอง และผมคิดว่าโค้ชน่าจะปรับปรุงให้ผมกลายเป็นผู้เล่นที่ดีมากขึ้นได้ กับจุดอ่อนในการเคลื่อนที่หาตำแหน่งในการได้บอล เนื่องจากพี่แบนเล่นในตำแหน่งกองกลาง ผมอยากจะศึกษาวิธีการซ้อมให้ได้มากที่สุด และผมอยากจะพัฒนาตัวเองให้ได้กลับไปเล่นในทีมชาติไทยให้ได้”

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้