รีเซต
เสริมเกมบุก! "พยัคฆ์" รวบ 2 แนวรุกเกาหลีดีกรี เค-ลีก

เสริมเกมบุก! "พยัคฆ์" รวบ 2 แนวรุกเกาหลีดีกรี เค-ลีก

เสริมเกมบุก! "พยัคฆ์" รวบ 2 แนวรุกเกาหลีดีกรี เค-ลีก
kentnitipong
6 มิถุนายน 2560 ( 12:36 )
619

ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี

เชียงใหม่ เอฟซี เปิดตลาดเลค 2 ด้วยการแกะกล่องคว้า 2 แนวรุกชาวเกาหลี ที่เคยผ่านเวทีลีกสูงสุดของเกาหลีใต้หรือ เค-ลีก มาแล้วอย่าง คิม โย จิน และ จอง แด ซัน โดยทั้งคู่นั้น ยังไม่เคยค้าแข้งในประเทศไทยมาก่อน

ความเคลื่อนไหวของทัพ ‘พยัคฆ์ล้านนา’ ที่กำลังเตรียมทีมสู้ศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2017 ในเลค 2 ซึ่งจะกลับมาเตะอีกครั้งในวันที่ 10 และ 11 มิ.ย.60 นี้ โดยทีมเพิ่งเสร็จสิ้นการทดสอบความฟิตเป็นเวลา 3 วัน และเข้าสู่ช่วงสัปดาห์แห่งการลงแท็กติกต่างๆ

 

ล่าสุดทางสโมสรฯ ได้เริ่มขยับเสริมทัพในเลค 2 เป็นครั้งแรก ด้วยการคว้าคู่แนวรุกชาวเกาหลีใต้อย่าง จอง แด ซัน กองหน้าสารพัดประโยชน์วัย 30 ปี ร่วมด้วย คิม โย จิน ที่เล่นในตำแหน่งกลางรุก โดยทั้ง 2 จะเข้ามาเสริมเกมบุกของทีมให้มีความหลากหลาย และถือเป็นการค้าแข้งในไทยครั้งแรกของทั้งคู่อีกด้วย

 

ทั้งนี้ จอง แด ซัน เป็นนักเตะที่สามารถเล่นได้หลากหลายในแดนหน้า ไม่ว่าจะตัวเป้า กลางรุก หรือหน้าริมเส้น เคยเล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง อุลซาน ฮุนได ในฤดูกาล 2010-2011 มาแล้ว ต่อมาในฤดูกาล 2012-2013 ยังคงลงเตะในระดับเค-ลีก ให้กับทีม กยองนัม เอฟซี กระทั่งปี 2014-2015 ข้ามมาเล่นในระดับเค-ลีก ชาเลนจ์ (เทียบเท่าไทยลีก 2) กับสโมสร เอฟซี อันยาง และก่อนเดินทางมาประเทศไทยยังลงเตะให้กับทีม ฮวาซอง เอฟซี

 

ส่วน คิม โย จิน ปัจจุบันอายุ 27 ปี เล่นได้ทั้งริมเส้นและมิดฟิลด์รุก เคยติดทีมชาติเกาหลีใต้ในทุกชุดเยาวชนไล่มาตั้งแต่ ยู-12 ปี จนถึง ยู-16 ปี มีเส้นทางลูกหนังอาชีพเริ่มจากทีม มหาวิทยาลัย ยอนเซ เมื่อปี 2009 จากนั้นย้ายมาเล่นในระดับลีกสูงสุดให้กับทีม กังวอน เอฟซี ในปี 2013 ถัดมาในซีซั่น 2015 ทีม ฮวาซอง เอฟซี ได้ดึงเจ้าตัวเข้าสู่ทีม และก่อนเดินทางมาเตะในเมืองไทย คิม โย จิน ได้กลับไปเล่นให้กับต้นสังกัดเดิมอย่าง กังวอน เอฟซี อีกครั้ง กระทั่งย้ายสู่เชียงใหม่ เอฟซี ดังกล่าว

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้