รีเซต
HEAD 3 HEAD ! วัดคม 3 แข้งว่าที่ "NO.9" ปีศาจแดง

HEAD 3 HEAD ! วัดคม 3 แข้งว่าที่ "NO.9" ปีศาจแดง

HEAD 3 HEAD ! วัดคม 3 แข้งว่าที่ "NO.9" ปีศาจแดง
kentnitipong
7 มิถุนายน 2560 ( 09:57 )
5.8K

 

แม้ว่าทัพ “ปีศาจแดง”จะพลาดการคว้าตัวเป้าหมายอันดับ 1 ของทีมอย่าง อองตวน กรีซมันน์ หลังแข้งดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ออกมายืนยันแล้วว่า จะยังคงอยู่กับทีม “ตราหมี” ไปอีกอย่างน้อย 1 ฤดูกาล ขณะที่หัวใจสำคัญในเกมรุกอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยังคงต้องพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บไปจนถึงช่วงปลายปี และส่อแววว่าจะไม่ได้รับการต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ทำให้กุนซือใหญ่อย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ จำเป็นต้องเสาะหาผู้ที่ (อาจ) จะมาสวมบทหัวใจในแดนหน้า พร้อมกับสานตำนานเสื้อหมายเลข 9 แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

วันนี้ Sport.trueid.net จะพาแฟนบอลทุกท่านไปผ่าฟอร์มวัดกันให้เห็นไปเลยว่า ในบรรดาสามแข้งที่ตกเป็นเป้าหมายของทัพ “ปีศาจแดง” ได้แก่ อเล็กซิส ซานเชซ, โรเมลู ลูกากู และ อันเดรีย เบล็อตติ… ว่าใครมีจุดเด่นด้านไหน และใครเด็ดสุดหากวัดกันด้วยผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา ถ้าพร้อมแล้ว ลุยเลย !!!

 

 

“อายุการใช้งาน”

สามคนนี้ยังอยู่ในวัยที่ยังหนุ่มยังแน่น อาจจะมีแค่ อเล็กซิส เท่านั้นที่ดูเหมือนอายุจะโดดขึ้นมากว่าใครเพื่อน (28 ปี) แต่ก็ไม่ได้ถือว่าเยอะอะไรมากมาย หากเทียบกับสิ่งที่เขาทำไว้ให้กับ อาร์เซน่อล ตลอดสามปีที่ผ่านมา

 

ว่ากันว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดของกองหน้าคือ 28-30 ปี เพราะที่คือวัยที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในสังเวียนแข้งมาในระดับหนึ่ง บางทีประสบการณ์อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้หัวหอกทีมชาติชิลีดูเหนือกว่าตัวเลือกอีกสองคนก็เป็นได้ แต่ถ้า มูรินโญ่ ต้องการสร้างทีมในระยะยาว ขอชี้เป้าไปที่ ลูกากู (24 ปี) หรือ เบล็อตติ (23 ปี) น่าจะดีกว่า

 

 

“สรีระ”

หากวัดกันที่สรีระ แน่นอนว่า โรเมลู ลูกากู คือคนที่ได้เปรียบสุด (190 เซนติเมตร) หากเทียบในแง่ที่ว่า มูรินโญ่ ต้องการศูนย์หน้าตัวใหญ่ ที่เป็นทั้งตัวเก็บบอล พักบอลให้เพื่อน เล่นลูกกลางอากาศได้ดี และจบสกอร์ไปในตัว คล้ายๆ บทบาทของ ซลาตัน ในซีซั่นที่ผ่านมา

 

ลูกากู พิสูจน์ให้แฟนบอลทั้งโลกเห็นแล้วว่า เขาคือนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่ง ความเร็ว และสามารถดวลกับแนวรับระดับท็อปในพรีเมียร์ลีกได้อย่างไม่มีปัญหา โดยเฉพาะลูกกลางอากาศที่กลายเป็นอีกหนึ่งอาวุธเด็ด จุดนี้คือความได้เปรียบของศูนย์หน้าเอฟเวอร์ตัน หากเทียบกับคู่แข่งอย่าง อเล็กซิส (170 เซนติเมตร) หรือ เบล็อตติ (181 เซนติเมตร)

 

 

“ความคม”

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ทั้งสามคนทำได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่าจำนวนประตู (ในลีก) เมื่อเทียบกับจำนวนนัดที่ลงสนาม (ในลีก) นั้นอยู่ในค่าเฉลี่ยที่น่าสนใจเอามากๆ

  1. อันเดรีย เบล็อตติ มีอัตราเฉลี่ยการทำประตูต่อนัด = 0.76
  2. โรเมลู ลูกากู มีอัตราเฉลี่ยการทำประตูต่อนัด = 0.69
  3. อเล็กซิส ซานเชซ มีอัตราเฉลี่ยการทำประตูต่อนัด = 0.67

นั่นหมายความว่า หากทีมใดมีใครคนใดคนหนึ่งอยู่ในทีม ทีมๆ นั้นจะมีโอกาสได้ประตูอย่างน้อย 1 ลูกจากแมตช์นั้นๆ นี่คือความยอดเยี่ยม และความคงเส้นคงวาที่ศูนย์หน้าทั้งสามคนแสดงให้เห็นถึงสัญชาตญาณการล่าประตู ซึ่งเป็นคำตอบที่ มูรินโญ่ กำลังควานหา

 

“แอสซิสต์”

กองหน้าในโลกฟุตบอลสมัยใหม่ นอกจากการทำประตูแล้ว คุณยังต้องมีความหลากหลายในการเล่น โดยเฉพาะการผ่านบอลให้เพื่อนทำประตู ซึ่งจุดนี้ อเล็กซิส เข้าวินอีกครั้ง เนื่องจากเจ้าตัวสามารถเล่นได้ทั้งริมเส้น และตรงกลาง แตกต่างกับ ลูกากู และเบล็อตติ ที่ถนัดกับการปักอยู่ข้างหน้าสุด ทำให้สตาร์จากอเมริกาใต้ มีสถิติผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูได้ถึง 10 ครั้งด้วยกัน

 

 

“ฟอร์มการเล่น”

จริงๆ ต้องบอกว่าทั้งสามคนล้วนแต่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ถ้าเรามาคิดค่าเฉลี่ยหลายๆ มุมแล้ว แข้งที่โชว์ฟอร์มได้สะเด่าที่สุดได้แก่ อเล็กซิส ซานเชซ อาจจะเนื่องด้วยความครบเครื่องของดาวเตะอาร์เซน่อลรายนี้ที่ทั้งยิง ทั้งจ่าย ลูกตั้งเตะ รวมถึงความขยันช่วยทีมเล่นทั้งเกมรุก และรับ จึงทำให้หัวหอกหมายเลข 11 แห่งถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม รายนี้ได้คะแนนไปถึง 7.76 ขณะที่ เบล็อตติ กับลูกากู นั้นได้ไป 7.58 และ 7.50 ตามลำดับ

 

 

“บทสรุป”

ทุกคนล้วนแต่มีความสามารถที่ใกล้เคียงกันมากๆ ตลอดจนมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป แต่อย่าลืมว่าอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่สุดของดีลนี้ก็คือ “เงิน” โดยเฉพาะค่าตัวอันมหาศาลของแต่ละคน รวมถึงค่าเหนื่อยก้อนโตที่ทีมต้องจ่ายให้กับแข้งเหล่านี้

 

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วว่าจะทุ่มซื้อใคร เพื่อมาเป็นตัวตายตัวแทนในแดนหน้า พร้อมๆ กับไล่ล่าความสำเร็จโดยเฉพาะถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ มูรินโญ่ หมายมั่นปั้นมือที่จะพาทัพ “ปีศาจแดง” ผงาดคว้าให้จงได้…

 

แล้วเพื่อนๆ หล่ะ คิดว่าใครกันที่คู่ควรกับ “NO.9” ของทีม “ปีศาจแดง” ครับ ?

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้