รีเซต
DID YOU KNOW : รู้จักแข้งปืนรายใหม่ "เซอัด โคลาซินัช"

DID YOU KNOW : รู้จักแข้งปืนรายใหม่ "เซอัด โคลาซินัช"

DID YOU KNOW : รู้จักแข้งปืนรายใหม่ "เซอัด โคลาซินัช"
kentnitipong
6 มิถุนายน 2560 ( 18:37 )
679

 

ในที่สุด อาร์เซน่อล ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า สโมสรได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว เซอัด โคลาซินัช ดาวเตะทีมชาติบอสเนียฯ มาจาก “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ในบุนเดสลีกา เยอรมัน มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถือเป็นนักเตะรายแรกที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ดึงตัวมาร่วมทัพในฤดูกาล 2017-2018

 

วันนี้ Sport.trueid.net จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับแนวรับตัวใหม่ถอดด้ามของทัพ “ปืนใหญ่” ที่จะมาเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญของทีมในการกลับมาผงาดสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

 

ชื่อ : เซอัด โคลาซินัช

สัญชาติ : บอสเนีย

อายุ : 23 ปี (จะครบ 24 ปี ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้)

ส่วนสูง / น้ำหนัก : 183 cm / 85 kg

ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย / เซนเตอร์ฮาล์ฟ / มิดฟิลด์ตัวรับ

 

เซอัด โคลาซินัช เริ่มต้นการค้าแข้งในระดับเยาวชนกับ คาห์ลสรูห์ นานถึง 9 ปี จนกระทั่งได้รับโอกาสจากทีมสต๊าฟของ “ราชันสีน้ำเงิน” ให้มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมตั้งแต่ปี 2011

 

 

เจ้าตัวใช้เวลาไม่นานในการปรับตัว ก่อนจะได้รับโอกาสผลักดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในอีก 1 ปีถัดมา (15 กันยายน 2012) ในเกมที่ทีมเอาชนะ กรอยเธอร์ เฟืร์อธ ไป 2-0 และก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมนับแต่นั้น

 

 

ขณะที่ผลงานในระดับนานาชาตินั้น ปราการหลังรายนี้ลงรับใช้ชาติในสีเสื้อ “อินทรีเหล็ก” ระดับเยาวชนมาโดยตลอด เนื่องจากเจ้าตัวนั้นเกิดในเยอรมัน (คาร์ลสรูห์) แต่เนื่องจากรากเหง้าที่แท้จริงของ โคลาซินัช นั้นอพยพมาจาก บอสเนียฯ ทำให้สุดท้ายเจ้าตัวตัดสินใจเลือกเล่นให้กับเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเอง นั่นคือ ทีมชาติบอสเนียฯ ในทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2013

 

โคลาซินัช ลงเล่นให้กับ ชาลเก้ 04 กว่า 117 นัด ตลอด 5 ฤดูกาลที่ค้าแข้งในถิ่น เวลตินส์ อารีน่า โดยแข้งรายนี้ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่เอาชนะในการเข้าปะทะได้มากที่สุดในบุนเดสลีกา ด้วยสถิติ 52 ครั้ง จากการเข้าปะทะ 69 ครั้ง และสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมอีกกว่า 23 ครั้ง

 

ดาวเตะคนใหม่ของ อาร์เซน่อล รายนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะเอนกประสงค์ในเกมรับ แต่บทบาทที่สร้างชื่อให้กับเจ้าตัวมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น แบ็คซ้าย และด้วยความแข็งแกร่ง และทางบอลที่ดี ทำให้ โคลาซินัช ถูกยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งแนวรับมันสมองของ บุนเดสลีกา เลยทีเดียว

 

จากนี้ไปเราคงต้องดูกันว่า โคลาซินัช จะสามารถก้าวมาอยู่ในใจของ อาร์แซน เวนเกอร์ และแฟนบอลในถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ได้เลยรึเปล่า ตลอดจนจะสามารถเข้ามาขันน็อตในเกมรับที่ยังมีปัญหาของ “ไอ้ปืนใหญ่” ให้กลับมาแข็งแกร่งดั่งยุค “แบ็คโฟร์” ช่วงทศวรรษที่ 90 หรือชุดไร้พ่ายช่วงปี 2003-2004 ได้หรือไม่… เพราะถ้าได้ นั่นหมายถึงโอกาสในการกลับมาผงาดสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งของ “เดอะ กันเนอร์ส” นั่นเอง

 

ขอบคุณรูปภาพจาก ARSENAL

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้