รีเซต
5 ช็อตประทับใจ ภายใต้ความพ่ายแพ้ อุซเบฯ

5 ช็อตประทับใจ ภายใต้ความพ่ายแพ้ อุซเบฯ

5 ช็อตประทับใจ ภายใต้ความพ่ายแพ้ อุซเบฯ
armcasanova
7 มิถุนายน 2560 ( 12:07 )
151.2K

 

เกมอุ่นเครื่อง ระหว่าง ทีมชาติอุซเบกิสถาน พบกับ ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือคนใหม่ ที่มีเวลาในการเตรียมทีมเพียง 6 วัน พร้อมกับขนนักเตะหน้าใหม่ ลงเล่นในเกมนี้อีกด้วย

เชื่อว่าหลายคนได้ดูเกมนัดเมื่อคืน โดยสกอร์จบที่ 0-2 ทีมชาติอุซเบกิสถาน เอาชนะทีมชาติไทยไป แต่ภายใต้ความพ่ายแพ้นั้น ราเยวัช ก็ได้ทำให้แฟนบอลไทย ได้เห็นความประทับใจในหลายๆ อย่าง วันนี้ทางทีมงาน Sport Trueid จะนำสิ่งที่ได้หลังจบเกมมาวิเคราะห์กันต่อ

  1. แผงหลังชุดใหม่

แนวนอนว่าแผงหลังตัวจริง 4 คน เป็นหน้าใหม่ซะ 3 คน ประกอบด้วย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์ และ เควิน ดีรมรัมย์  ล้วนแล้วเป็นผู้เล่นที่ถูก ราเยวัช เรียกเข้ามาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ก่อนเริ่มเกมหลายคนอาจเป็นกังวลว่า จะทำผลงานกันออกมาได้ดีมากน้อยขนาดไหน แต่หลังจากจบเกมโดนไป 2 ลูก ก็ยังถือว่า ฟอร์มการเล่นไม่ดีแย่หรือน่าเกลียดอะไร ถ้าเรามองโดยภาพรวมแผงหลังชุดนี้ ถือว่าเล่นกันได้ดีในระดับหนึ่ง การติดทีมชาติครั้งแรกของ 2 เซ็นเตอร์ไม่ใช่ปัญหา พวกเขาสามารถควบคุมสติและสมาธิในเกมไว้ได้อย่างดี

ทางด้านแบ็คซ้าย ทั้งสองข้าง สำหรับ เควิน เด็กหนุ่มวัย 19 ปี ก็ทำหน้าที่ของตนเองได้ดี ถึงแม้จะไม่ได้เติมเกมรุกอย่างจี๊ดจ๊าด แต่เกมรับก็ค่อนข้างดี ดูแล้วมีอนาคตในทีมชาติไทยต่อไปแน่นอน

 

  1. ผู้เล่นหน้าใหม่

11 ผู้เล่นตัวจริง ในยุคใหม่นี้ มีผู้เล่นหน้าเก่าจากยุคซิโก้อยู่ 5 คนด้วยกัน นอกนั้นล้วนแต่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ๆ ไล่กันไปทีละคน ประกอบไปด้วย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์, เควิน ดีรมรัมย์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, นูรูล ศรียานเก็ม และ บดินทร์ ผาลา ดูจากรายชื่อผู้เล่นหน้าใหม่แต่ละคนล้วนแต่ทำผลงานได้ดีในลีก มาถึงในนัดนี้คนที่ว์ผลงานและทำหน้าที่ได้ดี ต้องยกให้กับ บดินทร์ ผาลา ถือว่าสอบผ่านเลยทีเดียว กับการรับหน้าที่อยู่ริมเส้น พาผู้เล่นอุซเบฯ ทัวร์ได้ในบางจังหวะ และยังมีจังหวะที่หลุดไปเส้นหลัง เปิดหักเข้ามาตรงกลางในเพื่อนชาร์จจ่อๆ ไม่โดน ฟอร์มโดยรวมถือว่าโอเค

สำหรับ เควิน วัย 19 ปี เรียกได้ว่า เป็นผู้เล่นที่ก้าวกระโดดจาก U19 และ U23 ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ หากได้รุ่นพี่อย่าง ธีราทร บุญมาทัน มาเล่นในฝั่งซ้ายในตำแหน่งปีก เชื่อได้เลยว่า จะเป็นประโยคกับ เควิน เป็นอย่างมากที่จะได้เรียนรู้วิชาจาก โก๋อุ้ม แบบเต็มๆ

 

  1. การได้เห็นปีกธรรมชาติ

ในเกมนี้แฟนบอลไทยได้เห็นปีกธรรมชาติ ที่กล้าพาบอลจี้ 1ต่อ1 กับคู่ต่อสู้ แล้วเปิดบอลเข้ามาให้เพื่อน โดยเรามีโอกาสได้เห็นฟอร์มของ นูรูล ศรียานเก็ม และ บดินทร์ ผาลา ที่เล่นได้อย่างจี๊ดจ๊าดตามสไตล์ของตัวเอง รวมไปถึงอีกหนึ่งผู้เล่นที่ลงมาในนาทีที่ 80 อย่าง รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก มีเวลาในสนามเพียงแค่ 10 นาที แต่ความจี๊ดจ๊าดไม่ธรรมชาติ ลงมาแล้วทำให้เห็นเลยว่า เขาสามารถไปกับบอลได้ดี และแสดงความคล่องตัวให้เห็นอยู่ตลอด

 

  1. ความทุ่มเทของนักเตะ

นัดแรกของกุนซือคนใหม่ รวมไปถึงผู้เล่นหน้าใหม่ ทุกคนต้องการที่จะโชว์ฟอร์มออกมาให้ดีที่สุด เพื่อเอาชนะใจของ ราเยวัช ในการตัดตัว 23 คน เพื่อไปเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ในนัดที่พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  นักเตะทุกคนต้องโชว์ให้เห็นถึงความทุ่มเทและความกระหายที่อยากจะลงเล่น และทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในสนาม เนื่องจากโค้ชชุดนี้มองนักเตะที่ความสามารถเท่านั้น

โดยจากผลงานเกมเมื่อคืนมีหลายคนที่โชว์ฟอร์มได้ดี โดยเฉพาะนักเตะตัวสำรองที่ลงมาอย่าง ธีรเทพ วิโนทัย โดยส่วนตัวแล้วเขาเป็นนักเตะที่มีความอินกับเกมสูงอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เขาจะดูทุ่มเทมากกว่าเพื่อนร่วมทีมในสนาม

 

  1. ตำแหน่งการยืนของนักเตะ

เรื่องนี้แน่นอนว่าไม่พูดไม่ได้ กล่าวได้กลับมายืนในตำแหน่งที่ถนัดของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์  ในตำแหน่งมิดฟิล์ดตัวกลาง ที่จับคู่กับทาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ หากถ้ากองกลางอีกคนเป็นทางด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็จะเป็นการรียูเนียนของ 3 มิดฟิล์ดในนัด U19 ที่ชนะเกาหลีใต้ได้

สำหรับการยืนในตำแหน่งหน้าเป้าของ ปีโป้ นั้นดูเหมือนจะยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไร ในช่วงครึ่งหลัง ปีโป้ ฉีกออกมายืนริมเส้นโดยมีทาง ลีซอ ลงมายืนเป็นหน้าเป้าให้ ทำให้ ปีโป้ สามารถปล่อยของได้อย่างสบายโดยมีการลากเลื้อย กระชากบอลไปเปิดให้เพื่อนได้อยู่บ่อยครั้ง หากได้ มุ้ย ธีรศิลป์ มายืนในแดนหน้าให้ ก็จะทำให้ปีโป้ เล่นได้สบายมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่า ความพ่ายแพ้ของทีมชาติไทยในนัดนี้ ล้วนแล้วมีข้อดีมากมาย โดยทาง ราเยวัช ได้ทดลองตัวผู้เล่นหน้าใหม่ๆ และแฟนบอลชาวไทยก็ได้เห็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของผู้เล่นที่ไม่เคยติดทีมชาติมาก่อน

หลังจบเกม ราเยวัช กล่าวว่า ความพ่ายแพ้จะทำให้ทีมชาติไทยชุดนี้พัฒนาไปได้ดี การเริ่มต้นที่ดี ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน แต่มันขึ้นอยู่กับการกระทำในสิ่งต่างๆ โดยการวางระบบต่างๆ ในการทำงานของ ราเยวัช ก็ถือได้ว่า เป็นการพัฒนาที่ดีไปอีกขั้นหนึ่งของวงการฟุตบอลทีมชาติไทยไม่ว่าจะเป็น การนำเอาเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้กับนักเตะ, การฝึกให้นักเตะมีวินัยมากขึ้น ส่งผลให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น รวมไปถึงการได้เรียนรู้แท็คติกในรูปแบบใหม่ๆ

ไม่ว่าผลจะแพ้ หรือชนะอย่างไร ก็ได้นั่งเชียร์ทีมชาติไทยลงแข่ง ด้วยความทุ่มเท และได้รับการสนับสนุนในทุกๆฝ่าย ล้วนแล้วแต่เป็นผลดีสู่วงการฟุตบอลไทย อย่างแน่นอน

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

 

ยอดนิยมในตอนนี้