รีเซต
อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ : โดดข้ามรุ่นU19 สู่ความท้าทาย ในแคมป์ช้างศึกU23

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ : โดดข้ามรุ่นU19 สู่ความท้าทาย ในแคมป์ช้างศึกU23

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ : โดดข้ามรุ่นU19 สู่ความท้าทาย ในแคมป์ช้างศึกU23
armcasanova
7 มิถุนายน 2560 ( 18:20 )
2.3K

 

“เมสซี่แม่ริม” อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ดาวเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี คนแรก ที่ถูกเรียกข้ามรุ่นมาติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ตลอดช่วงที่รับใช้ช้างศึก U19 เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความเสียใจ ทั้งจากการเป็นแชมป์อาเซียนในปี 2015 และเข้ารอบสุดท้ายของชิงแชมป์เอเชีย รวมถึงการต้องตกรอบในชิงแชมป์เอเชียที่บาห์เรนแบบไม่มีคะแนน

ในวันนี้กับภารกิจใหม่ ที่ต้องข้ามรุ่นมาเล่นในชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เป้าหมายมีอย่างเดียวคือการชนะ, การผ่านเข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย และ การเป็นจ้าวซีเกมส์ สมัยที่สามติดต่อกัน

“ผมเสียดายนะที่ในรุ่น U19 ปีที่ผ่านมา ไม่สามารถไปได้ถึงฝัน ตอนนั้นผมได้เป็นกัปตันทีมด้วยในเกมแรก ทุกคนพยายามทำเต็มที่ มันน่าเสียดายมากจริงๆครับ”

“ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้ เห็นได้ชัดอย่างเวียดนามที่ได้ไปรอบสุดท้าย ของฟุตบอลโลก ผมก็ดีใจกับเขา เพราะว่าหากเราทำได้ดี เราก็อาจจะทำได้แบบเขา เพราะเราก็เคยเล่นกับเขาและชนะเขามา”

 

 

“ผมไม่ค่อยซีเรียสกับการเล่นกับรุ่นพี่ U23 เท่าไหร่ในเรื่องการข้ามรุ่น แต่มันยังมีเรื่องความสัมพันธ์ในสนาม ความเข้าใจกัน เพราะเราไม่ค่อยได้เล่นด้วยกัน บางทีก็อาจจะไม่เข้าขา”

แต่ผมเองหวังว่าจะมีชื่อติดทีมชาติไทย U23 ตอนนี้ผมมีโอกาสแล้วก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ที่ผ่านมาการเล่นกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ช่วยให้ผมพัฒนาขึ้นมาก เพราะทีมมีนักเตะเก่งๆมากมาย ทั้งดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ และ จักรพันธ์ แก้วพรม เป็นต้น พอเรายิ่งได้เล่นกับนักเตะเก่งๆ เราก็จะได้ซึมซับไปด้วย”

อย่างดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ก็มักจะมาสอนในแต่ละจังหวะว่าเราต้องทำยังไง ทำให้เรากล้าเล่นมากยิ่งขึ้นและไม่เกร็ง ซึ่งแม้เราจะคุยกันคนละภาษาแต่ภาษาฟุตบอลเราก็เข้าใจ”

ความฝันของผมก็คือการติดทีมชาติไทย ไม่ว่าจะทำการแข่งขันในรุ่นไหน ผมก็พร้อมเสมอ ทั้งในชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ซีเกมส์ รวมถึงโอลิมปิก”

“ในชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ผมมองเห็นรุ่นพี่ ผมก็มั่นใจนะว่าเรามีสิทธิที่จะเข้ารอบสุดท้าย ส่วนซีเกมส์ เราเองก็ดูมาตลอด เราเป็นแชมป์เก่ามาสองสมัย มันก็ดูกดดันเล็กน้อย เราก็อยากป้องกันแชมป์”

“ตอนนี้ก็มีเพื่อนร่วมรุ่น U19 ที่ตามๆขึ้นมา ผมก็แนะนำเพื่อนๆอยู่บ้าง เกี่ยวกับประสบการณ์ที่ผ่านมา ว่าไม่ต้องเกร็งและพยายามทำให้ดี เหมือนกับที่เล่นให้กับสโมสร และดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้ สุดท้ายผมอยากให้แฟนบอลติดตามพวกเราทุกคนในทุกรายการ ทุกคนจะพยายามไม่ทำให้แฟนบอลชาวไทยผิดหวังแน่นอนครับ”

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้