รีเซต
มาดามเดียร์ ร่วมยินดี “เธค” สุริยา ถูกเรียกติดธงชุดใหญ่

มาดามเดียร์ ร่วมยินดี “เธค” สุริยา ถูกเรียกติดธงชุดใหญ่

มาดามเดียร์ ร่วมยินดี “เธค” สุริยา ถูกเรียกติดธงชุดใหญ่
kentnitipong
8 มิถุนายน 2560 ( 15:28 )
1.9K

 

วทันยา วงษ์โอภาสี ร่วมยินดี “เธค” สุริยา สิงห์มุ้ย ถูกเรียกติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ลุยคัดบอลโลกพบ ยูเออี ไม่หวั่นกระทบการเตรียมทีมก่อนอุ่น อิรัก ยู23 วันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ ด้าน อิสสระ ศรีทะโร ย้ำชัดไม่มีปัญหา พร้อมเรียก “บอล” ชัยวัฒน์ บุราญ ที่หลุดจากชุดใหญ่เข้าแคมป์ “ช้างศึกยู23” แทน 

 

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งกำลังเข้าแคมป์เก็บตัวอยู่ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เทรนนิ่งแคมป์ บางบ่อ สมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 3-10 มิ.ย.60 เพื่อเตรียมทีมเข้าสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ในเดือนหน้า พร้อมทั้งมีเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติอิรัก ยู23 ในวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด

 

ภายหลังจากทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช ประกาศรายชื่อ 24 ขุนพล เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 8 พบกับ ยูเออี วันที่ 13 มิ.ย. นี้ โดยมีชื่อ “เธค” สุริยา สิงห์มุ้ย แบ็กซ้ายคนสำคัญของทีมชาติไทย ยู23 ติดอยู่ในลิสต์รายชื่อด้วย ซึ่งเจ้าตัวได้เก็บกระเป๋าเดินทางไปรายงานตัวร่วมฝึกซ้อมกับทีมทันทีในช่วงเย็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ในส่วนของ “เดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมช้างศึกยู 23 เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ก่อนการประกาศรายชื่อทางสมาคมกีฬาฟุตบอลได้มีการโทรมาพูดคุยกับทางทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางเราก็ไม่มีปัญหา เราพร้อมเปิดโอกาสให้น้องไปเก็บประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ และก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ สุริยา ด้วย ก็หวังว่าน้องจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์และกลับมาช่วยทีมได้มากกว่าเดิม ด้านเรื่องเกมอุ่นเครื่องกับ อิรัก ยู23 เรายังมีนักเตะที่ซับพอร์ตในตำแหน่งแบ็กซ้าย ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าหวั่นแต่อย่างใด”

 

ขณะที่ “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร กุนซือรักษาการณ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ทางเราก็ยินดีที่โค้ชราเยวัช มองเห็นศักยภาพของนักเตะ เพราะสุริยาถือว่าเป็นตัวหลักของเชียงราย ยูไนเต็ด ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอและทำผลงานได้ดี ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้ว ซึ่งสุริยาเองคือนักเตะกำลังหลักของเรา เราเรียกมาใช้งานโดยตลอด เพราะเขาเสร็จภารกิจตรงนั้น ก็จะกลับมาร่วมทีมกับเราเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามเราได้ทำการเรียกตัว ชัยวัฒน์ บุราญ ตัวหลักของเราอีกคนที่หลุดจากชุดใหญ่เข้ามาร่วมซ้อมกับทีมทันทีเช่นกัน เพื่อสร้างความต่อเนื่องให้กับทีมและตัวนักเตะเอง”

 

ด้าน สุริยา สิงห์มุ้ย กล่าวก่อนเดินทางไปร่วมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ว่า “ผมเซอร์ไพรส์มากครับ เพราะผมไม่คิดว่าจะได้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่อีกครั้ง เพราะครั้งสุดท้ายที่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ คือเกมที่พบกับทีมชาติอิรัก ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 ที่ผ่านมา แต่ตอนนั้นผมก็ไม่ได้ลงสนาม ผมดีใจมากนะครับกับโอกาสในครั้งนี้ มันเหมือนเป็นโอกาสที่ผมจะได้พิสูจน์ตัวเองว่าผมดีพอสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ และเล่นในระดับสูงได้หรือไม่ โดยเพื่อนๆทีมยู23 ก็อวยพรให้ผมโชคดีครับหลังจากรู้ข่าว และดีใจกับผมด้วยที่ได้ไปติดชุดใหญ่ ผมก็จะพยายามทำเต็มที่กับโอกาสที่ได้รับมาในครั้งนี้”

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้