รีเซต
สุริยา สิงห์มุ้ย : เด็กจากแดนใต้ ชุบตัวที่ แอตฯมาดริด โอกาสครั้งแรกกับช้างศึกชุดใหญ่

สุริยา สิงห์มุ้ย : เด็กจากแดนใต้ ชุบตัวที่ แอตฯมาดริด โอกาสครั้งแรกกับช้างศึกชุดใหญ่

สุริยา สิงห์มุ้ย : เด็กจากแดนใต้ ชุบตัวที่ แอตฯมาดริด โอกาสครั้งแรกกับช้างศึกชุดใหญ่
armcasanova
8 มิถุนายน 2560 ( 16:41 )
2.7K

 

ถือเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ พอสมควร สำหรับ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เรียกตัว สุริยา สิงห์มุ้ย แบ็คซ้ายของเชียงราย ยูไนเต็ด และ ช้างศึก U23 ไปติดทีมชุดใหญ่ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 8 ที่จะพบกับ สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2560

“ผมเซอร์ไพรส์มากครับ เพราะผมไม่คิดว่าจะได้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่”

ครั้งสุดท้ายที่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ คือเกมที่พบกับทีมชาติอิรัก ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ผ่านมา แต่ตอนนั้นผมก็ไม่ได้ลงสนาม นั่นคือครั้งเดียวที่ผมถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่”

“ผมดีใจมากนะครับกับโอกาสในครั้งนี้ มันเหมือนเป็นโอกาสที่ผมจะได้พิสูจน์ตัวเองว่าผมดีพอสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ และเล่นในระดับสูงได้หรือไม่”

 

 

เด็กจากปักษ์ใต้ล่าฝันสู่เมืองกรุง ก่อนตะลุยแอตเลติโก มาดริด

“ผมเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ตอน ป.3 เล่นของโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านสะเดาครับ ซึ่งอยู่่จังหวัดสงขลา จน ม.1 ผมก็ได้ไปคัดเลือกในอะคาเดมี กับ JMG Academy ที่เป็นของโรเบิร์ต โปรคูเรอร์ทำในตอนนั้น”

“หลังจากนั้นผมก็ต้องย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพฯ อยู่ที่นั่นได้ประมาณ 5-6 ปี ก็ย้ายมาอยู่กับอะคาเดมีของเมืองทอง ยูไนเต็ด และก็ได้ไป แอตเลติโก มาดริด ตอนนั้นก็มี เต้ (พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล), ต้า (สุพร ปีนะกาตาโพธิ์), บอล (ชัยวัฒน์ บุราญ), เคน (พิชา อุทรา)”

 

กับทีมชาติชุดใหญ่

“เพื่อนๆทีม U23 ก็อวยพรให้โชคดีครับหลังจากรู้ข่าว และดีใจกับผมด้วยที่ได้ไปติดชุดใหญ่ ยังไงผมก็ฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนบอลด้วยครับ ผมก็จะพยายามทำเต็มที่กับโอกาสที่ได้รับมาในครั้งนี้ครับ ขอบคุณครับ”

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้