รีเซต
TRUE TALK : 5 สตาร์ว่าที่แข้งพรีเมียร์ลีก

TRUE TALK : 5 สตาร์ว่าที่แข้งพรีเมียร์ลีก

TRUE TALK : 5 สตาร์ว่าที่แข้งพรีเมียร์ลีก
kentnitipong
9 มิถุนายน 2560 ( 18:43 )
6.2K

 

ท่ามกลางกระแสการต่อสู้แย่งชิงอันดุเดือดในตลาดซื้อขายนักเตะทั่วยุโรป บวกกับข่าวลือมากมายถึงการย้ายทีมของนักเตะระดับสตาร์หลายๆ คน โดยเฉพาะลีกขวัญใจมหาชนอย่าง พรีเมียร์ลีก จนทำให้หลายๆ คนอาจจะเกิดข้อสงสัยปนกับความสับสนว่า ตกลงข่าวไหนมันจริง หรือหลอกให้แฟนบอลดีใจเก้อกันแน่… (มีโมโหเบาๆ ฮ่าๆ)

 

วันนี้ Sport.trueid.net ได้รวบรวมทุกข่าวสารเกี่ยวกับพรีเมียร์ลีก ก่อนนำมาประมวลผล เพื่อออกมาเป็นบทสรุปว่า ใครคือ 5 นักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ที่มีโอกาสกับแนวโน้มในการย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกมากที่สุด ถ้าพร้อมแล้ว ลุยกันเลย !!!

 

อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ (25 ปี / โอลิมปิก ลียง)

 

นี่คือเทพบุตรซูเปอร์สตาร์หมายเลขหนึ่งของ “โอแอล” อย่าง อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ หัวหอกเบอร์ต้นๆ ของลีกเอิง ว่ากันว่านี่คือศูนย์หน้าในแบบฉบับของ No.9 อย่างแท้จริง การจบสกอร์ที่เด็ดขาดหาตัวจับยาก ความแข็งแกร่ง ความเร็ว ลูกลางอากาศ อีกทั้งยังมักจะทำผลงานได้ในในแมตช์สำคัญๆ อยู่เสมอ

 

แข้งรายนี้ตกเป็นข่าวกับสามทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก แต่ทว่าดูเหมือนทัพ “ปีศาจแดง” มีโอกาสสมหวังในเคสนี้มากที่สุด เนื่องจากทีมมีความแข็งแกร่งทางด้านการเงินมากที่สุดถ้าเทียบกับคู่แข่ง ตลอดจนพร้อมการันตีตำแหน่งศูนย์หน้าหมายเลขหนึ่งของทีม บวกกับการได้ลงเล่นในฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป ยิ่งพวกเขากำลังเตรียมปล่อยดาวซัลโวประจำทีมอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช พ้นทีมไป ทำให้ ลากาแซ็ตต์ มีโอกาสสูง (มาก) ที่จะก้าวมาเป็นตำนานหมายเลข 9 คนใหม่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซีซั่นหน้า

 

ค่าตัว (คาดว่า) : ไม่เกิน 50 ล้านปอนด์ (ต่ำกว่า 2,250 ล้านบาท)

ทีมที่มีโอกาสได้ตัว : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะมาวิน โดยมี อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล คอยสอดแทรก

 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (24 ปี / โรม่า)

 

ทางทีมงาน Sport.trueid.net ได้ติดตามเรื่องราวของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล มาประมาณ 1 เดือนเศษ ซึ่งผลปรากฎว่า คุณพระ ดีลนี้ยังไม่จบอีกเหรอเนี่ย !!!

 

แม้ว่า “หงส์แดง” จะเคยถูกเจ้าของฉายา “เมสซี่ อียิปต์” รายนี้หักอกมาแล้วก็ตามในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ฤดูกาล 2013-2014 โดยในครั้งนั้น ซาลาห์ เลือกที่จะย้ายออกจาก เอฟซี บาเซิล ในสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อไปซบกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ แต่ทว่า ไม่ประสบความสำเร็จในอังกฤษ ก่อนโยกตัวเองไปค้าแข้งในแดนมักกะโรนี กับฟิออเรนติน่า และโรม่า จนกระทั่งระเบิดฟอร์มสุดยอดให้กับทัพ “หมาป่ากรุงโรม” ได้ตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา โดยทำประตูได้ถึง 43 ลูก จากการลงเล่น 109 นัด ทั้งๆ ที่ยืนเป็นตัวริมเส้น

 

นอกจากนี้ แนวรุกฝีเท้าฉกาจหมายเลข 11 ยังเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่ผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในลีก โดยทำไป 11 แอสซิสต์ จนทำให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง เอดิน เชโก้ ผงาดคว้ารางวัลดาวซัลโวของศึกกัลโช่ เซเรีย อา ด้วยการทำไปถึง 29 ประตูด้วยกัน

 

อาการบาดเจ็บของ ซาดิโอ มาเน่ ที่ส่งผลจนทำให้ “หงส์แดง” หลุดวงโคจรของการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปอย่างน่าเสียดายในฤดูกาลที่ผ่านมา คือบทเรียนชิ้นโตที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ และเหล่าพลพรรค “เดอะ ค็อป” ต่างจำขึ้นใจเป็นอย่างดี ฉะนั้น หากจะต้องหาใครสักคนมาเติมเต็มเกมริมเส้นในปีนี้ … โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่แพงเลยกับราคา 40 ล้านปอนด์ !!!

 

ค่าตัว (คาดว่า) : 40 ล้านปอนด์ (1,800 ล้านบาท)

ทีมที่มีโอกาสได้ตัว : ลิเวอร์พูล จีบขนาดนี้ ไม่ได้ก็แย่แล้ว !!!

 

เปาโล ดีบาล่า (23 ปี / ยูเวนตุส)

 

หากพระเจ้าต้องเลือกใครสักคนเพื่อมาสืบทอดตำแหน่งราชันลูกหนังต่อจาก เมสซี่ หล่ะก็ แน่นอนว่าต้องเป็น เปาโล ดีบาล่า อย่างแน่นอน… เพราะนี่คือบุตรจากสวรรค์สัญชาติอาเจนไตน์ ที่เกิดมาพร้อมกับลีลาการเล่นที่ชวนตื่นตาเร้าใจ แต่เปี่ยมไปด้วยพิษสงอันตราย คล้ายกับนักฆ่าเลือดเย็นที่เต้นระบำแทงโก้ไปพร้อมๆ กับการปลิดชีพทีมคู่แข่ง !!!

 

ดีบาล่า ในวัย 23 ปี ได้รับคำชมจาก โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นอย่างมาก หลังระเบิดฟอร์มเทพให้กับ ยูเวนตุส ในซีซั่นนี้ และสามารถพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้สองซีซั่นติด พร้อมกับระเบิดตาข่ายคู่แข่งได้ถึง 42 ประตู จาก 94 นัดตลอดสองปีหลังสุดในชุด “เบียงโคเนรี่” เรียกได้ว่าถ้าจะหาให้ดีกว่านี้ก็ไปซื้อ อิกวาอิน แทนเถอะ !!!

 

ว่ากันว่าด้วยฟอร์มสะเด่าโลกของดาวรุ่งจรัสแสงรายนี้ ทำให้กุนซือชาวโปรตุกีสถึงกับวาง เปาโล ดีบาล่า เป็นตัวตายตัวแทนของ เวย์น รูนีย์ ที่ใกล้ปลดระวางในซีซั่นหน้านี้เลยทีเดียว

 

ค่าตัว (คาดว่า) : 56 ล้านปอนด์ (2,520 ล้านบาท)

ทีมที่มีโอกาสได้ตัว : กลอรี่ กลอรี่ แมนฯ ยูนาาาาย เต็ด !!!

 

อัลบาโร่ โมราต้า (24 ปี / เรอัล มาดริด)

 

ขวัญใจแม่ยกแดนกระทิงดุอย่าง อัลบาโร่ โมราต้า ตกเป็นข่าวว่าพร้อมเก็บข้าวของออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพื่อหันหัวเรือมุ่งตรงมายังเกาะอังกฤษ หลังตกเป็นเพียงตัวสำรองในแดนหน้าของ เรอัล มาดริด อีกทั้ง ซีเนอดีน ซีดาน ยังมีแผนการคว้าตัวนักเตะในตำแหน่งเดียวกับเจ้าตัวมาเสริมทัพ ทำให้ โมราต้า ส่อแววหมดอนาคตค่อนข้างแน่

 

แต่ด้วยฝีเท้าอันยอดเยี่ยม บวกกับการจบสกอร์ที่ดีเกินกว่าจะเป็นตัวสำรอง ทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ ออกมาเป็นฝ่ายโยนหินถามทางว่า อยากจะมาทานฟิช แอนด์ ชิพ ในลอนดอนรึเปล่า แต่ทว่า โชเซ่ มูรินโญ่ (คนเดิม) กลับออกมาเบรคทัพ “สิงห์บลูส์” ว่า “ปีศาจแดง” มีทุกอย่างที่นายต้องการเหมือนกัน และที่สำคัญถ้านายมาที่นี่ นายจะได้เป็นสตาร์ที่เหนือ “สตาร์” ไปอีกขั้น

 

15 ประตูในลีกอาจจะดูน้อยนิด แต่ถ้าเทียบจากการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียงแค่ 14 นัด น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า อัลบาโร่ โมราต้า คนนี้ มีดีไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน

 

ค่าตัว (คาดว่า) : 52.4 ล้านปอนด์ (2,358 ล้านบาท)

ทีมที่มีโอกาสได้ตัว : ไม่รัก คอนเต้ ก็ไป “ผี” ถ้าเบื่อ มูรินโญ่ เซ้าซี้ ก็มูฟ “สิงห์”

 

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง (27 ปี / โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

 

แม้จะตกเป็นข่าวว่า โอบาเมยอง ตัดสินใจเซย์เยสกับเจ้าบุญทุ่มแดนน้ำหอมอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปแล้ว แต่ทว่าตราบใดที่ยังไม่มีรูปมือสังหารประตูรายนี้ยืนชูเสื้อถือผ้าพันคอใน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ นั่นหมายความว่าสถานีต่อไปของ โอบาเมยอง อาจจะเป็นเกาะอังกฤษ !!!

 

การประกาศขอขึ้นบัญชีย้ายทีมของ รวมถึงการเก็บข้าวของออกจากล็อคเกอร์ของดาวซัลโวบุนเดสลีการายนี้ นำมาซึ่งความเนื้อเต้นของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่หวังจะใช้วิชามาร ตลอดจนความใกล้ชิดเมื่อครั้นอดีต มาคอยชักใยให้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ตัดสินใจมาสวมบทเพชรฆาตในถิ่นแอนฟิลด์

 

แน่นอนว่าผลงาน 85 ประตู จาก 128 นัดในลีกสูงสุดของเยอรมัน คงจะดีพอที่จะการันตีว่า ศูนย์หน้าทีมชาติกาบองรายนี้ คือคนที่ใช่สำหรับเหล่าบรรดาสาวก “เดอะ ค็อป” อยู่ที่บอร์ดบริหารแล้วหล่ะ ว่ากล้าทุ่มซื้อนักเตะระดับนี้มายกระดับทีมรึเปล่า

 

ค่าตัว (คาดว่า) : 61 ล้านปอนด์ (2,745 ล้านบาท)

ทีมที่มีโอกาสได้ตัว : หากเป็นรถไฟฟ้า เราคงได้ยินคำว่า… สถานีต่อไป สถานี “ลิเวอร์พูล” !!!

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้