รีเซต
เดอะค็อปยิ้ม! โซลันเก้ เหมาสองพาสิงโตน้อยเข้าชิงบอลโลกU20

เดอะค็อปยิ้ม! โซลันเก้ เหมาสองพาสิงโตน้อยเข้าชิงบอลโลกU20

เดอะค็อปยิ้ม! โซลันเก้ เหมาสองพาสิงโตน้อยเข้าชิงบอลโลกU20
kentnitipong
8 มิถุนายน 2560 ( 22:40 )
2K

 

โดมินิก โซลันเก้ ศูนย์หน้าใหม่ถอดด้ามของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เหมาคนเดียวสองเม็ดพาแข้ง “สิงโตคำราม” ไล่ทุบ อิตาลี ไปอย่างสุดมันส์ 3-1 ผ่านเข้าไปชิงกับ เวเนซุเอลา ในศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีได้สำเร็จ

 

ความคืบหน้าศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่เกาหลีใต้ ล่าสุด ทีมชาติอังกฤษ สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังพลิกกลับมาเอาชนะทีมชาติอิตาลี ไปแบบสุดเร้าใจ 3-1

 

โดยแข้ง “อัซซูรี่” ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่ ตั้งแต่นาทีที่ 3 ของเกมเท่านั้น ก่อนที่ทัพ “ทรี ไลออนส์” จะยิงคืนสามประตูรวดจาก โดมินิก โซลันเก้ หัวหอกดาวรุ่งที่พึ่งจะเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูลไปหมาดๆ เหมาคนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 66 และ 88 ก่อนที่ อเดโมล่า ลุคแมน จะบวกเพิ่มอีกเม็ด ช่วยให้ทีม “สิงโตคำราม” ทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อย่างยิ่งใหญ่ ถือเป็นการผ่านเข้าไปสู่รอบไฟน่อลในรายการนี้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย

 

ขณะที่สองประตูของ โซลันเก้ ในรอบรองชนะเลิศนั้น ยังทำให้เจ้าตัวมีลุ้นสร้างสถิติจบด้วยการเป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเม้นต์นี้ หลังยิงรวมไปแล้ว 4 ลูก ตามหลังดาวซัลโวอย่าง ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่ ของ อิตาลี เพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น

 

นอกจากนี้ ชัยชนะในเกมดังกล่าว ยังถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษ โดยถือเป็นการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของทัพ “สิงโตคำราม” ในทุกรุ่น เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 51 ปี นับตั้งแต่ที่ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ เล่นกับทีมชาติเยอรมันตะวันตก ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 1966 ซึ่งครั้งนั้น “ทรี ไลออนส์” เป็นฝ่ายคว้าชัย

 

 

โซลันเก้ ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งอังกฤษที่น่าจับตามอง หลังยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำในระดับเยาวชน จนสามารถพา เชลซี คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ได้สองสมัยติดต่อกัน รวมถึงรายการสำคัญอย่าง ยูฟ่า ยูธ ลีก ในฤดูกาล 2014-2015 ก่อนจะได้รับโอการประเดิมสนามในสีเสื้อชุดใหญ่ของสโมสร ในเกมที่ “สิงห์บลูส์” เปิดบ้านไล่ต้อน เอ็นเค มาริบอร์ จาก สโลวีเนีย ไปอย่างขาดลอย 6-0

 

โดย โซลันเก้ ลงมาแทนที่ ออสการ์ ในนาทีที่ 73 ทำให้เจ้าตัว กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เชลซี ที่ลงสนามในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กระทั่งหมดสัญญา และตัดสินใจย้ายมาเป็นนักเตะคนแรกในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้ของ ลิเวอร์พูล ในท้ายที่สุด

 

ทั้งนี้ ทัพ “สิงโตคำราม” รุ่นจิ๋ว มีคิวดวลแข้งในรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี กับ เวเนซุเอลา วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้