รีเซต
ของขวัญวันเกิด! สไนจ์เดอร์ ทุบสถิติติดธงอัศวินสีส้มตลอดกาล

ของขวัญวันเกิด! สไนจ์เดอร์ ทุบสถิติติดธงอัศวินสีส้มตลอดกาล

ของขวัญวันเกิด! สไนจ์เดอร์ ทุบสถิติติดธงอัศวินสีส้มตลอดกาล
kentnitipong
10 มิถุนายน 2560 ( 12:56 )
431

 

เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ ขึ้นแท่นเป็นเจ้าของสถิติติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์มากที่สุด ด้วยจำนวน 131 นัด ทุบสถิติของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่อยู่ยงคงกระพันมาตั้งแต่ปี 2008 ไปเป็นที่เรียบร้อย

 

เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก๋าของ กาลาตาซาราย กลายเป็นเจ้าของสถิติรับใช้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์มากที่สุดด้วยจำนวน 131 นัด หลังลงเล่นในเกมที่บุกไป “อัศวินสีส้ม” บุกไปถล่ม ลักเซมเบิร์ก ถึง 5-0 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อคืนที่ผ่านมา แซงเจ้าของสถิติเดิม 130 นัดของอดีตนายทวารอย่าง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ไปเป็นที่เรียบร้อย

 

สไนจ์เดอร์ ติดทีมชาตินัดแรกในเกมที่ เนเธอร์แลนด์ พบกับ โปรตุเกส เมื่อปี 2003 และมีส่วนสำคัญในการพา “อัศวินสีส้ม” ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก ปี 2010 ที่แอฟริกาใต้ แต่สุดท้ายพ่ายต่อ สเปน ในเกมนั้น จบด้วยเพียงตำแหน่งรองแชมป์โลกไปแบบชอกช้ำ รวมถึงการพาทัพ “ฟลายอิ้ง ดัตช์แมน” คว้าอันดับสามในศึกยูโร 2004 และฟุตบอลโลก ปี 2010

 

ขณะที่ผลงานในระดับสโมสรนั้น จอมทัพวัย 33 ปีรายนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งดัตช์ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง หลังสามารถคว้าแชมป์ลีกได้กับทุกๆ ทีมต้นสังกัด ไม่ว่าจะเป็น อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, เรอัล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน, และกาลาตาซาราย โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเจ้าตัวน่าจะเป็นฤดูกาล 2009-2010 ที่พาทัพ “งูใหญ่” คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ทั้ง กัลโช่ เซเรีย อา, โคปา อิตาเลีย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

 

ทั้งนี้ การทำลายสถิติติดทีมชาติมากที่สุดของเจ้าตัวในครั้งนี้ ยังเกิดขึ้นในวันคล้ายวันเกิด (9 มิถุนายน) ของ สไนจ์เดอร์ เองอีกด้วย

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้