รีเซต
Who"s The Best ? : มือหนึ่งในใจ ราเยวัช

Who"s The Best ? : มือหนึ่งในใจ ราเยวัช

Who"s The Best ? : มือหนึ่งในใจ ราเยวัช
kentnitipong
10 มิถุนายน 2560 ( 17:31 )
2.3K

 

9 ประตูที่เสียไปจากการลงเล่น 3 นัดในปี 2017 คือสัญญาณที่บอกได้ว่าทัพ “ช้างศึก” กำลังมีปัญหาในเรื่องของเกมรับ

 

และแน่นอนว่านี่คือโจทย์ที่ มิโลวาน ราเยวัช กำลังเร่งแก้ไขจากเกมอุ่นเครื่องกับ อุซเบกิสถาน ที่ ทาชเคนต์ ทั้งการปรับรูปแบบวิธีการเล่น การจัดระเบียบวินัยในเกมรับ แม้กระทั่งการให้โอกาสนักเตะใหม่หลายๆ คน แต่ทว่า มีสิ่งหนึ่งที่แฟนบอลชาวไทยหลายคนยังสงสัย และอยากรู้คำตอบนั่นคือ…

 

ใครคือผู้รักษาประตู “มือหนึ่ง” ในใจของ ราเยวัช ?

 

เพราะนี่คือปราการด่านสุดท้ายที่สามารถเปลี่ยน หรือพลิกโฉมรูปเกมได้ไม่แพ้กับการทำประตูของเหล่าศูนย์หน้าเลยทีเดียว

 

จากตัวเลือกที่ ราเยวัช และทีมงานเลือกมาอยู่สามคน จะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะได้ยืนเฝ้าเสา และป้องพื้นที่หน้าปากประตูในฐานะ “ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติไทย” วันนี้เราจะมาวิเคราะห์กันว่าใครมีจุดเด่นตรงไหนกันบ้าง…

 

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)

 

“เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ คือผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติไทยตั้งแต่ในยุคของโค้ช “ซิโก้” ผู้มาพร้อมด้วยร่ายกายกำยำ สูงใหญ่ และเปี่ยมไปด้วยเทคนิคการป้องกันประตูมากมาย ว่ากันว่านี่คือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ได้ทรงสไตล์ยุโรป และดีที่สุดในรอบสิบปีหลังของวงการฟุตบอลไทยเลยทีเดียว

 

จุดเด่นของนายทวารหมายเลขหนึ่งแห่งค่าย “กิเลนผยอง” คือ หัวจิตหัวใจของความเป็นนักสู้ ปฏิกริยาในการเซฟที่ยอดเยี่ยม ประสบการณ์ในการเล่นเกมระดับเอเชีย และนัดสำคัญๆ บวกกับความเป็นผู้นำที่ทำให้ทั้งเพื่อนร่วมทีม รวมถึงแฟนบอลไทยทั้งประเทศมั่นใจทุกครา ยามที่ กวินทร์ ลงสนาม แต่ทว่า เจ้าตัวอาจจะยังต้องปรับในเรื่องการตัดลูกกลางอากาศอยู่บ้าง อย่างที่เราเห็นจากข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบที่ 3 นัดที่ผ่านๆ มา

 

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (สุพรรณบุรี เอฟซี)

ได้รับความไว้วางในให้ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงในเกมอุ่นเครื่องที่ ทาชเคนต์ พร้อมกับปลอกแขนกัปตันทีม “ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ในวัย 35 ปี ถือได้ว่าเพรียบพร้อมไปทั้งคุณวุฒิ และวัยวุฒิ ด้วยประสบการณ์ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ การตัดสินใจ การอ่านเกม บวกกับลูกเก๋าของนายทวารแห่งทัพ “ช้างศึกยุทธหัตถี” ทำให้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่อาจทำให้ ราเยวัช ต้องลังเลหากจะต้องเลือกใครเพียงคนใดคนหนึ่งเป็นปราการด่านสุดท้ายของทีมชาติไทย

แม้จะเสียไป 2 ประตูในเกมที่พบกับ อุซเบกิสถาน แต่ทว่าฟอร์มโดยรวมของจอมหนึบรายนี้กลับดูโดดเด่น และช่วยทีมไว้ได้หลายจังหวะ จนได้รับคำชมจากแฟนบอลในโลกโซเชี่ยลเป็นอย่างมาก ต้องดูว่า “เจ้าตี๋” ของเราจะสามารถรีเทิร์นตำแหน่งมือหนึ่งของทัพ “ช้างศึก” ได้รือไม่

 

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

 

แม้ว่าประสบการณ์ของในระดับทีมชาติของ “แชมป์” จะดูเสียเปรียบกว่าสองคนก่อนหน้านี้ แต่อย่าลืมว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน คือนายทวารของหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งวงการฟุตบอลบ้านเราอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเป็นส่วนสำคัญในการพา “ปราสาทสายฟ้า” กวาดโทรฟี่แชมป์มาอย่างมากมายตลอด 5 ปีหลังสุด

 

ศิวรักษ์ มีจุดเด่นในเรื่องของความนิ่ง และมักจะทำหน้าที่ในเกมที่เต็มไปด้วยความกดดันได้ดี บวกกับเทคนิคการเซฟประตู และจุดโทษที่ไว้ใจได้

 

การได้รับมือกับศูนย์หน้าเพื่อนร่วมทีมใน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต หรือจะเป็น แจ็คสัน โคเอลโญ่ (ชาช่า) น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยยกระดับฝีมือของ “แชมป์” ขึ้นมา และนี่อาจจะเป็นไม้เด็ดสำคัญ ที่ ราเยวัช รวมถึงโค้ชผู้รักษาประตูชาวเซิร์บอย่าง ซาช่า โทดิช มองว่า นายทวาร “เซาะกราว” รายนี้ อาจมีแนวทางการรับมือกับหัวหอกต่างชาติก็เป็นได้

 

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่มีใครหยั่งรู้ถึงความคิดจิตใจของ มิโลวาน ราเยวัช รวมถึงทีมสต๊าฟได้ว่าจะยกตำแหน่งมือหนึ่งให้กับใคร แต่สุดท้ายไม่ว่าใครจะได้ครองมือหนึ่งทีมชาติไทย นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่ากับกับ ความมุ่งมั่น ทุ่มเท และความกระหายในชัยชนะของนักเตะทีมชาติไทยทุกคน และอยากให้แข้ง “ช้างศึก” รู้ไว้ว่า แฟนบอลชาวไทย พร้อมจะเทใจให้พวกคุณในแมตช์ต่อไปที่จะพบกับ ยูเออี รวมไปถึงทุกๆ เกมภายใต้ยูนิฟอร์ม “ช้างศึก” ตลอดไป…

 

สำหรับทีมชาติไทย จะเก็บตัวอยู่ที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ก่อนจะตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 8 พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2560 จะแข่งขันกัน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้