รีเซต
La Decima! นาดาล ทุบ วาวรินกา คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน

La Decima! นาดาล ทุบ วาวรินกา คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน

La Decima! นาดาล ทุบ วาวรินกา คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน
oopsoi5
11 มิถุนายน 2560 ( 09:13 )
378

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสเปน เอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา จาก สวิตเซอร์แลนด์ แบบไม่ยากเย็น 3 เซตรวด 6-2 , 6-3 และ 6-1 คว้าแชมป์เทนนิส แกรนด์ สแลม “เฟรนช์ โอเพน” ที่ประเทศฝรั่งเศส สมัย 10 คืนวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน

 

แชมป์ 10 สมัยคนแรก/ภาพจาก Rolandgarros

 

เจ้าของสมญา “ราชาคอร์ตดิน” ที่เพิ่งขยับสถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม รวม 4 รายการ เป็น 15 สมัย ชูโทรพี “มุสเคเทียร์ส คัพ” แบบไม่เสียเซตตลอดทัวร์นาเมนต์ ครั้งที่ 3 แถมเสียแค่ 35 เกม จาก 7 แมตช์ เบิกทางสู่ “ลา เดซิมา” คนแรกของยุคโอเพน (ตั้งแต่ปี 1968)

 

วาวรินกา มือ 3 รายการ ที่ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นจากการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม 3 ครั้ง พบความปราชัยหนแรก หลังจบคะแนนแมตช์พอยต์ที่ 2 ซึ่งวอลเลย์ด้วยลูกแบ็กแฮนด์สไลซ์ติดเน็ต

 

หวดวัย 31 ปี กล่าว “ผมพยายามเต็มที่ทุกทัวร์นาเมนต์ แต่ความรู้สึกของผมที่นี่ มันยากเกินกว่าจะอธิบาย และยากจะเปรียบเทียบกับที่อื่นๆ นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีความหมายมากสุดของผมตลอดอาชีพ มันจะอยู่ในหัวใจของผมเสมอ ความรู้สึกที่ได้รับเสียงเชียร์ของพวกคุณ มันวิเศษมาก ขอบคุณ และเจอกันใหม่ครั้งต่อไป”

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้