รีเซต
ลุงตู่ ชม “โปรเม” มุ่งมั่นจนก้าวขึ้น มือ1โลก

ลุงตู่ ชม “โปรเม” มุ่งมั่นจนก้าวขึ้น มือ1โลก

ลุงตู่ ชม “โปรเม” มุ่งมั่นจนก้าวขึ้น มือ1โลก
oopsoi5
12 มิถุนายน 2560 ( 18:34 )
487

นายกฯร่วมยินดี “โปรเม เอรียา” ขึ้นมือ1โลก ระบุให้ย้อนดูการต่อสู้ของครอบครัว ต้องผ่านอุปสรรค ก่อนพบความสำเร็จ

 

 

 

วันนี้ (12มิ.ย.60) วันนี้ (12มิ.ย.60) ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อครั้งแรก ภายหลังออกมาระบุจะงดพูด 2-3 สัปดาห์

โดยตอบคำถาม แสดงความยินดีกับนางสาวเอรียา จุฑานุกาล หรือโปร์เมย์ นักกอล์ฟหญิงไทย ที่ขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก ว่า จะต้องไม่มองแค่การได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลก เท่านั้น เพราะต้องย้อนดูเส้นทางการต่อสู้การได้มาซึ่งความสำเร็จ

โดยเฉพาะครอบครัวที่ต้องทุ่มเท และเสียสละ รวมถึงต้องพบกับความยากลำบากมาก่อน จึงขอยินดีกับตัวโปรเมย์ และพ่อแม่ ที่ประสบความสำเร็จ จากผลของการทุ่มเทที่ผ่านมา

ดังนั้น ทุกคนต้องเป็นกำลังใจให้ อย่าไปกดดัน เพราะไม่ว่าจะได้อันดับที่เท่าไร คนไทยก็ดีใจเสมอ และโปรเมเป็นขวัญใจคนไทยเสมอ รวมถึงนักกีฬาคนอื่นๆด้วย เช่น น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตัน ที่จะต้องให้กำลังใจกันต่อไป เพราะเป็นผู้ที่ทำให้คนไทยมีความสุข

ด้านพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แสดงความยินดีกับ เอรียา จุฑานุกาล หรือ โปรเม นักกอล์ฟหญิงไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง และประเทศไทยอีกครั้ง

ด้วยการคว้าแชมป์จากการแข่งขันในรายการแมนูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่ประเทศแคนาดา เมื่อวานนี้ ถือเป็นข่าวดีและทำให้คนไทยภาคภูมิใจ ที่นักกีฬาหญิงของไทยสามารถทำผลงานได้เป็นอันดับ 1 หลายรายการต่อเนื่องกันในช่วงเวลานี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีชื่นชมความสำเร็จที่เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของโปรเม และการพัฒนาฝีมือด้วยการเรียนรู้ในสนามทุกครั้งที่ลงแข่งขัน ทำให้โปรเมก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟหญิงอันดับ 1 ของโลก

แม้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเกิดข้อผิดพลาดในการคำนวณคะแนนของแอลพีจีเอก็ตาม พร้อมกันนี้ ยังได้ให้กำลังใจแก่โปรเมว่า โปรเมจะเป็นแรงบันดาลใจของเด็กและเยาวชนไทยในการเล่นกีฬา

ส่วนเรื่องของการจัดอันดับนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่สำคัญเท่ากับการรักษาทักษะและฝีมือที่มีคุณภาพเช่นนี้ให้คงอยู่ และลงเล่นทุกครั้งด้วยความสนุกอย่างที่โปรเมได้ให้สัมภาษณ์ไว้

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว :

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้