รีเซต
เอเชียทีมแรก! อิหร่านทุบอุซเบฯ ตีตั๋วบอลโลกสมัยที่ 5

เอเชียทีมแรก! อิหร่านทุบอุซเบฯ ตีตั๋วบอลโลกสมัยที่ 5

เอเชียทีมแรก! อิหร่านทุบอุซเบฯ ตีตั๋วบอลโลกสมัยที่ 5
kentnitipong
13 มิถุนายน 2560 ( 10:36 )
1K

 

อิหร่าน กลายเป็นชาติแรกของเอเชีย และชาติที่สองของโลกต่อจากบราซิล ที่สามารถการันตีผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียกลางปีหน้าได้สำเร็จ หลังไล่ทุบ อุซเบกิสถาน ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 ที่ อซาดี้ สเตเดี้ยม ในกรุงเตหะราน

 

ประตูจาก ซาร์ดาร์ อัซมูน และเมห์ดี้ ตาเรมี่ ช่วยส่งให้อดีตแชมป์เอเชียสามสมัยเก็บสามคะแนนในเกมนี้ได้สำเร็จ พร้อมการันตีพื้นที่การผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ หลังมีแต้มเหนือทีมอันดับสามอย่าง อุซเบกิสถาน ถึง 8 คะแนน ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 นัดเท่านั้นในกลุ่มเอ

 

20 คะแนนจาก 8 เกม แสดงให้เห็นถึงผลงานอันยอดเยี่ยมของกุนซือจอมเก๋าชาวโปรตุกีสอย่าง คาร์ลอส เคยรอซ อดีตมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในสมัยที่คุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ก้าวมารับตำแหน่งเฮดโค้ชยอดทีมแห่งเปอร์เซียตั้งแต่ปี 2011 และพาทีมแพ้เพียงแค่ 8 นัด ตลอด 74 เกมที่เจ้าตัวกุมบังเหียนทีมชาติอิหร่านจนสามารถผ่านเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ รัสเซีย ในกลางปีหน้าได้สำเร็จ และยังเป็นสมัยที่สองติดต่อกันอีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ ถือเป็นการผ่านเข้าไปเล่นศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของ อิหร่าน เป็นสมัยที่ 5 (1978, 1998, 2006, 2014, 2018) โดยชัยชนะครั้งเดียวในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายนั้นเกิดขึ้นในปี 1998 ที่ฝรั่งเศส โดย อิหร่าน สามารถเอาชนะคู่ปรับอย่าง สหรัฐอเมริกา ไป 2-1

 

ขอบคุณภาพจาก : FIFA

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้