รีเซต
เปิดสถิติ "โปรเม" นักกอล์ฟอายุน้อยอันดับ 3 ขึ้นมือ 1 โลก

เปิดสถิติ "โปรเม" นักกอล์ฟอายุน้อยอันดับ 3 ขึ้นมือ 1 โลก

เปิดสถิติ "โปรเม" นักกอล์ฟอายุน้อยอันดับ 3 ขึ้นมือ 1 โลก
oopsoi5
14 มิถุนายน 2560 ( 09:16 )
1.1K

แอลพีจีเอเปิดสถิติ เอรียา จุฑานุกาล เป็นนักกอล์ฟอายุน้อยสุดอันดับ 3 ที่ก้าวขึ้นครองมือหนึ่งของโลก

 

 

 

วันนี้ (13 มิ.ย. 60) เว็บไซต์แอลพีจีเอ มีการเปิดเผยสถิติหลัง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ก้าวขึ้นครองมือหนึ่งของโลก

โดยระบุว่าหากนับทั้งนักกอล์ฟชายและหญิง โปรเม เอรียา ถือเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ที่ก้าวขึ้นครองมือหนึ่งของโลกด้วยอายุ 21 ปี 6 เดือน 20 วันเป็นรองเพียง ลิเดีย โค โปรนิวซีแลนด์ ที่รั้งอันดับ 1 ด้วยอายุ 17 ปี 9 เดือน 7 วัน และไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่รั้งอันดับ 2 ด้วยอายุ 21 ปี 5 เดือน 16 วัน

นอกจากนี้แอลพีจีเอยังมีการเปิดเผยสถิติอีกว่า เอรียา ลงแข่งขันแอลพีจีเอมาแล้ว 95 รายการ และรั้งอันดับ 2 ของโลกมาแล้ว 38 สัปดาห์ก่อนที่จะก้าวขึ้นครองมือหนึ่งของโลก และนับเป็นนักกอล์ฟคนที่ 10 ที่ขึ้นมือหนึ่งของโลกนับตั้งแต่มีการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงเมื่อปี 2006

สำหรับเอรียา เตรียมลงแข่งขันรายการแรกในฐานะนักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลกในศึกไมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ฟอร์ ซิมพลี กีฟ ที่รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายนนี้ ซึ่งรายการนี้ ลิเดีย โค อดีตโปรมือหนึ่งของโลกก็จะกลับมาลงแข่งขันด้วยหลังพักการแข่งขันมานานกว่า 3 สัปดาห์ รวมไปถึงยังมีโปร 10 อันดับแรกของโลกลงแข่งขันหลายคนทั้ง เล็กซี่ ธอมป์สัน, ชอน อินจี, เฝิง ชานชาน, ปาร์ค อินบี, ปาร์ค ซุง ฮยุน และคิม เซ ยอง

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว :

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้