รีเซต
TRUE TALK : ประกาศผลสอบช้างศึกฟัดยูเออีคัดบอลโลก

TRUE TALK : ประกาศผลสอบช้างศึกฟัดยูเออีคัดบอลโลก

TRUE TALK : ประกาศผลสอบช้างศึกฟัดยูเออีคัดบอลโลก
kentnitipong
13 มิถุนายน 2560 ( 21:04 )
19.9K

 

สิ้นเสียงนกหวีดสุดท้ายไปแล้ว สำหรับแมตช์ในบ้านนัดแรกของ มิโลวาน ราเยวัช กับศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 3 ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ซึ่งจบลงด้วยผลทัพ “ช้างศึก” แบ่งแต้ม ยูเออี ไปได้ด้วยสกอร์ 1-1 ต่อหน้าแฟนบอลในสนาม 24,417 คน

 

วันนี้ Sport.trueid.net จะพาทุกท่านมาติดตาม TRUE TALK : ประกาศผลสอบช้างศึกเกมยูเออีคัดบอลโลก สดๆ จากขอบสนามราชมังคลากีฬาสถาน มาดูกันว่าแข้งทีมชาติไทยคนไหนจะได้คะแนนเท่าไหร่จากการลงสนามในเกมนี้ 

 

 

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ : 9 คะแนน

ลงสนามในฐานะกัปตันทีมหมายเลข 1 แต่ทว่า “ตอง” กลับไม่ได้แสดงอาการประหม่าให้กับแฟนบอลให้เห็นเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งยังสามารถปฏิเสธลูกฟรีคิกระยะอันตรายของ อับดุลราห์มาน ได้ในช่วงก่อนทดเวลาบาดเจ็บ ยิ่งตอกย้ำความเป็น “กวินทร์บินได้” แม้ว่า กวินทร์ จะเสียไป 1 เม็ดในเกมนี้ แต่ท้ายที่สุด นายทวารรายนี้ได้พิสูจน์ให้เราเห็นว่าเจ้าตัวนั้นคู่ควรกับตำแหน่งผู้นำทัพ “ช้างศึก” ยุคใหม่ อย่างแท้จริง

 

พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา : 7 คะแนน

บทบาทของ เจ้าบาส” ในเกมนี้จะหนักไปทางเกมรับซะเป็นส่วนใหญ่ แต่เจ้าตัวยังสามารถรับมือกับเกมริมเส้นของทีมเยือนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการดวลกับ โอมาร์ อับดุลราห์มาน ด้านกราบขวา จนทำให้เพลย์เมคเกอร์หัวฟูของทีมเยือนแทบจะหายไปจากเกมในช่วงครึ่งหลัง

 

พรรษา เหมวิบูลย์ : 7 คะแนน

จะให้ 8 คะแนนอยู่แล้วเชียวสำหรับปราการหลังร่างยักษ์รายนี้ หลังทำหน้าที่สกัด และหยุดยั้งแนวรุก ยูเออี ได้เกือบทั้งเกม แต่ยังไม่ดีพอจนถึงเสียงนกหวีดสุดท้ายของเกมนี้ แต่ถึงอย่างไร นี่คืออีกหนึ่งผู้เล่นที่แฟนบอลชาวไทยปรบมือให้ในเกมนี้

 

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว : 7 คะแนน

แม้ว่าจะพลาดเสียประตูในช่วงท้ายเกม แต่เกมนี้กลับถือเป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวสำหรับ กัปตันทีมจากสวาทแคทรายนี้ หลังผนึกกำลังกับ พรรษา จับคู่ในแนวรับได้อย่างลงตัวจนแฟนบอลบางคนถึงกับเอ่ยว่า นี่คือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่ใหม่ของทีมชาติไทยในยุค ราเยวัช

 

อดิศร พรหมรักษ์ : 7 คะแนน

แม้จะต้องรับบทแบ็คขวาจำเป็นในเกมนี้ แต่ “เจ้าเก่ง” ก็สามารถหยุดยั้งหัวหอกตัวอันตรายที่สุดของทีมเยือนอย่าง อาเหม็ด คาลิล ได้อย่างอยู่หมด จนแข้งหมายเลข 11 ต้องถูกถอดออกไปในท้ายที่สุด อีกทั้งยังมีจังหวะสอดขึ้นไปเติมเกมรุกทางกราบขวา จนสะเทือนแนวรับ ยูเออี อยู่พอสมควร

 

 

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : 7 คะแนน

ยังรักษามาตรฐานไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับมิดฟิลด์ตัวพักบอลหมายเลข 1 ของเมืองไทย และสามารถจัดการกับเกมรุกของ ยูเออี ได้อยู่หมัด แต่น่าเสียดายที่ยังไม่ดีพอที่จะนำทัพ “ช้างศึก” เก็บสามคะแนนในเกมนี้

 

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : 8 คะแนน

อาจจะไม่โดดเด่นแบบสุดๆ แต่ “เจ้านิว” ก็ยังพอมีจังหวะทะลุทลวงให้แฟนๆ ได้เห็นบ้างในแมตช์นี้ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เจ้าตัวทำได้ดีก็คือการยืนตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง เรียกได้ว่าทำได้ตามแผนที่ ราเยวัช วางไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

สรรวัชญ์ เดชมิตร : 6 คะแนน

กดดันพอสมควรกับการลงทำหน้าที่แทน เจ ชนาธิป แต่เพลย์เมคเกอร์จาก แบงค็อก ยูไนเต็ด รายนี้ก็พยายามที่จะสร้างโอกาสให้กับทีมอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการเรียกฟาวล์ และลูกฟรีคิก แต่ถึงอย่างไร จังหวะผ่านบอลจำพวก “คิลเลอร์ พาส” ของ “เจ้าแคมป์” ดูจะน้อยไปนิดในเกมสำคัญแบบนี้

 

 

มงคล ทศไกร : 8 คะแนน

เรียกได้ว่าเซอร์ไพรส์พอสมควรสำหรับการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงของ”จ่าเย็น” ในแมตช์นี้ และถึงแม้ว่าปีกขวารายนี้จะมีบทบาทกับเกมรุกน้อยไปนิด แต่ทว่าดาวเตะรายนี้กลับไม่ทำให้คนไทยต้องผิดหวัง หลังพังประตูให้ทัพ “ช้างศึก”ขึ้นนำในแมตช์นี้ ก่อนที่สุดท้ายจะจบลงด้วยการแบ่งแต้มของทั้งสองทีม

 

สิโรจน์ ฉัตรทอง : 6 คะแนน

มีโอกาสลุ้นประตูจากจังหวะโหม่งในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก แต่หลังจากนั้น “ปีโป้” ก็แทบจะหายไปจากเกม แต่ถึงอย่างไร จังหวะบังบอล และสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมของหัวหอกรายใหม่จากค่าย “กิเลนผยอง” ก็ยังทำให้การขึ้นเกมฝั่งซ้ายของทีมชาติไทยนั้นอันตรายจนกระทั่งได้ประตูขึ้นนำในที่สุด ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

 

อดิศักดิ์ ไกรษร : 6 คะแนน

ถูกคู่เซ็นเตอร์ของทีมเยือนตามประกบติดจนแทบไม่สามารถคลายพิษสงได้ แต่ AK9 ก็ยังพยายามที่จะวิ่งเพรสซิ่งกดดันแนวรับของ ยูเออี อยู่ตลอด แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของศูนย์หน้ารายนี้ที่หวังจะกลับมาทวงตำแหน่งศูนย์หน้าตัวจริงของทีมชาติไทยอีกครั้ง

 

ตัวสำรอง

วัฒนา พลายนุ่ม : – คะแนน

ลงมาในช่วงเวลาก่อนที่ทีมชาติไทยจะเสียประตูพอดี

 

นูรูล ศรียานเก็ม : – คะแนน

มีเวลาในสนามน้อยเกินไปในเกมนี้

 

บดินทร์ ผาลา : – คะแนน

มีเวลาในสนามน้อยเกินไปในเกมนี้

 

ไม่ว่าสุดท้ายใครจะได้คะแนนเท่าไหร่ หรือสกอร์คู่นี้จะลงเอยอย่างไร แต่สิ่งที่แฟนบอลชาวไทยได้เห็นทั้งจากในสนาม และหน้าจอนั่นคือ…

“เราสู้ทีมแถวหน้าระดับเอเชียได้ครับ”

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ