รีเซต
อีกนิดเดียว!! ช้างศึกเสียท้ายเกม เจ๊ายูเออี 1-1 รั้งบ๊วยกลุ่ม

อีกนิดเดียว!! ช้างศึกเสียท้ายเกม เจ๊ายูเออี 1-1 รั้งบ๊วยกลุ่ม

อีกนิดเดียว!! ช้างศึกเสียท้ายเกม เจ๊ายูเออี 1-1 รั้งบ๊วยกลุ่ม
armcasanova
13 มิถุนายน 2560 ( 21:05 )
1.3K

 

มงคล ทศไกร เกือบเป็นฮีโรให้ทัพช้างศึก ก่อนที่ ยุูเออี จะมาฮึดยิงช่วงทดเจ็บไล่เจ๊า 1-1

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2560 19.00 น. การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 กลุ่มบี ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยนัดแรกเป็นทางฝั่ง ยูเออีที่สามารถเอาชนะไปได้ก่อน 3-1

ทีมชาติไทยของ ที่มีเพียง 1 แต้มจาก 7 นัด อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วเกมนี้ มิโรวาน ราเยวัช ที่ประเดิมคุมทีมเป็นนัดที่สอง ส่ง สิโรจ ฉัตรทอง , มงคล ทศไกร และ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงเป็นสนามผสานในแดนหน้า โดยมี สรรวัชญ์ เดชมิตร , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ คอยขับเคลื่อนเกมในแดนกลาง

ขณะที่ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมอันดับ 4 ของตาราง มี 9 แต้มจาก7 นัด โดย เอ็ดการ์โด้ เบาซา ที่คุมทีมเป็นเกมที่สองหลังเข้ารับตำแหน่งส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย คอมิส อิสมาอีล , อับดุลอะซิซ ซันกูร และ อุมัร อับดุลรอฮ์มาน เป็นผู้ชูโรงในเกมนี้

เริ่มเกมเพียง 8 นาที ยูเออี ได้ลุ้นประตูขึ้นนำเมื่อ อับดุลอะซิซ ซันกูร เปิดบอลมาหน้าปากประตูแผงหลังไทยประกบไม่อยู่เป็น อาลี มับกูต หลุดเข้าไปยิงหลุดออกเสาสองไปนิดเดียว
น.14 ยูเออี ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อ อับดุลอะซิซ ซันกูร ครอสบอลไปในกรอบเขตโทษโดยมี อะหมัด คอลิล ที่ยืนรอกระโดดโหม่งอยู่ แต่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ยังเบียดแย่งไว้ได้

น.17 ยูเออี หวิดได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อุมัร อับดุลรอฮ์มาน หลบผู้เล่นทีมชาติไทยก่อนครอสบอลไปให้ อาลี มับกูต ที่หลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นกระโดดโหม่งจ่อๆแต่บอลหลุดออกคานไปนิดเดียว

น.19 ทีมชาติไทย ได้ลุ้นทำประตูเป็นครั้งแรกของเกมเมื่อ อดิศักดิ์ ไกรษร จ่ายบอลคืนให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้ลองส่องไกลแต่ 8 ของยูเออีสกัดออกข้างไป

น.23 ทีมชาติไทย หวิดได้ประตูขึ้นนำจากลูก ฟรีคิกระยะ 30 หลา ของ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา แต่บอลหลุดออกคานไปนิดเดียว

น. 26 ยูเออี ทำการเปลี่ยนตัว ผู้เล่นคนแรก เมื่อ อับดุลอะซิซ ซันกูร มีอาการบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกแล้วส่ง มุฮัมมัด เฟาซี ลงเล่นแทน

น. 28 ทีมชาติไทยหวิดได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุมของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ได้พุ่งโหม่งแต่ผู้เล่น ยูเออี ยังสกัดตรงเส้นประตูไว้ได้

น. 30 ทีมชาติไทย ได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ มงคล ทศไกร ครอสบอลไปเสาสองให้ สิโรจน์ ฉัตรทอง กระโดดขึ้นโหม่งแต่หลุดออกคานไปนิดเดียว จากนั้นได้ทำการพักคลูลิ่งเบรก

น. 38 ยูเออี ได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ตอริค อะหมัด เติมเกมไปยังกราบขวาก่อนครอสบอลไปในกรอบเขตโทษแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังออกมาคว้าไว้ได้ทัน

น.40 ยูเออี หวิดได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อาลี มับกูต พาบอลขึ้นมาจากกลางสนามถึงหน้ากรอบเขตโทษแล้วยิงด้วยขวา แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังพุ่งปัดออกหลังไว้ได้

 

 

ก่อนหมดเวลาในครึ่งเวลาแรก ยูเออี ได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากลูกเตะมุมของ อุมัร อับดุลรอฮ์มาน ผู้เล่นไทยสกัดไม่ดีแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ยังออกมาคว้าไว้ได้ทัน จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย เสมอ ยูเออีอยู่ 0-0

น. 53 ยูเออี ได้ลุ้นประตูจากลูกหลุดทางกราบขวาของ อะหมัด บัรมาน เลี้ยงไปถึงสุดเส้น ฮัมดาน กะมาลี ยืนรอที่กรอบเขตโทษ แต่เปิดบอลออกหลังไป

น. 56 ทีมชาติไทย หวิดได้ประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิกของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เปิดไปในกรอบเขตโทษและเป็น เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ได้โหม่งแต่ไม่แรงพอ

น.66 ยูเออี ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อ คอมิส อิสมาอีล ครอสบอลไปในกรอบเขตโทษที่ มะหมูด คอมิส ยืนรออยู่ แต่ อดิศร พรมรักษ์ สกัดออกมาไว้ได้

น. 69 ทีมชาติไทย มาได้ประตูขึ้นนำสำเร็จเมื่อ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา จ่ายบอลมาในกรอบเขตโทษก่อนที่ มาญิด นาซิร ผู้รักษาประตู ยูเออี ออกมาคว้าบอลไม่อยู่ และเป็น มงคล ทศไกร ที่วิ่งมายิงจ่อๆเข้าประตูไป ไทยนำ 1-0

น. 76 ยูเออี ได้ลุ้นประตูตีเสมอเมื่อ อิสมาอีล มะตาร โยนบอลยาวมาหน้าปากประตูแต่ พรรษา เหมวิบูลย์ ยังโหม่งเคลีย ออกหลังไว้ได้

น. 84 ยูเออี โหมเกมรุกใส่เต็มที่เมื่อ ตอริค อะหมัด แหวกแนวรับไทย แต่โดนสกัดออกมาเข้าทาง อุมัร อับดุลรอฮ์มาน แต่เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ยังตามเคลียไว้ได้ทัน

น.87 ยูเออีที่เปิดเกมรุกใส่ทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องจาก ตอริค อะหมัด แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังปัดออกไว้ได้

ก่อนหมดเวลาในครึ่งเวลาหลัง ยูเออีมาได้ประตูตีเสมอ จาก อาลี มับกูต และเป็นจังหวะสุดท้าย หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปอย่างน่าเสียดาย 1-1

ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) : พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , พรรษา เหมวิบูลย์ , เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว , อดิศร พรมรักษ์ , สรรวัชญ์ เดชมิตร , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , สิโรจน์ ฉัตรทอง , อดิศักดิ์ ไกรษร , มงคล ทศไกร

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) : มาญิด นาซิร (GK) ตอริค อะหมัด , มุฮันนัด ซาลิม , อาลี มับกูต , ฮัมดาน กะมาลี, อะหมัด บัรมาน , อะหมัด คอลิล (ตอริค อะหมัด น.65 ),คอมิส อิสมาอีล (อิสมาอีล มะตาร น.72), อับดุลอะซิซ ซันกูร(มุฮัมมัด เฟาซี น.26), มะหมูด คอมิส , อุมัร อับดุลรอฮ์มาน

 

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้