รีเซต
ลุ้นแชมป์ 2 รายการคนแรก! มือ 1 "โปรเม" ดวล Top10 ศึกไมเออร์ฯ

ลุ้นแชมป์ 2 รายการคนแรก! มือ 1 "โปรเม" ดวล Top10 ศึกไมเออร์ฯ

ลุ้นแชมป์ 2 รายการคนแรก! มือ 1 "โปรเม" ดวล Top10 ศึกไมเออร์ฯ
oopsoi5
14 มิถุนายน 2560 ( 12:26 )
206

ภาพจาก: Lpga

        จากชัยชนะในรายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ “โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล ลงเล่นในรายการ ไมเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก สัปดาห์นี้ในฐานะมือ 1 ตามการจัดอันดับนักกอล์ฟหญิงของโลก แทนที่ ลิเดีย โค ที่ครองมือ 1 มานานกว่า 85 สัปดาห์ และโปรเมกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์แอลพีจีเอที่ครองมือ 1 ของโลกได้ และจะกลับมาเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งมือปีที่แล้วเธอจบอันดับ 18 ร่วม

คู่แข่งคนสำคัญของ เอรียา ในรายการนี้

ลิเดีย โค จะกลับมาเล่นหลังจากหยุดเล่นไปนาน 3 สัปดาห์เพื่อพักผ่อนเติมพลังให้กับตนเอง เธอทำผลงานได้ดีในรายการนี้ จบอันดับ 12 และอันดับ 4 จากการเล่น 2 ครั้งที่ผ่านมา โค จบ 10 อันดับแรกในปีนี้ 6 รายการ และกำลังมองหาชัยชนะแรกในปีนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ก่อนไปป้องกันแชมป์รายการต่อไปที่ อาร์คันซอ

  เลซี ธอมป์สัน มือ 4 ก็ลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ด้วยเหมือนกัน เธอเคยชนะรายการนี้เมื่อปี 2015 และปีที่แล้วเธอจบอันดับที่ 4 สัปดาห์ที่แล้วเธอเกือบจะคว้าแชมป์ให้กับตัวเองเป็นรายการที่ 2 ซึ่งจะเป็นคนแรกที่คว้าแชมป์ในปีนี้ได้มากกว่า 1 รายการ แต่ทว่ามาแพ้ในการเล่นเพลย์ออฟให้กับโปรเม

อิน กี ชุน มือ 5 จะกลับมาเล่นต่อหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็น 1 ในนักกอล์ฟที่แพ้ให้กับโปรเมในการเพลย์ออฟตัดสินแชมป์
ใครจะได้แชมป์ที่สองเป็นคนแรก?

นับจาก เอรียา คว้าแชมป์ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ก็ไม่มีใครในนฤดูกาล 2017 ที่คว้าแชมป์มากกว่า 1 รายการได้เลย นอกจาก เอรียา,เลซี ธอมป์สัน และคิม เซ ยัง ยังมีแชมป์รายการอื่นในปีนี้ได้แก่

ชานชาน เฟง(แอลพีจีเอ วอลวิก คลาสสิก)
คริสตี้ เคอร์(ลอตเต้ แชมเปียนชิพ)
คิม อิน คยุง(ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก)
มิริม ลี(เกีย คลาสสิก)
บริททานี ลินซิคัม(เพียว ซิลค์-บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิก)
ฮารุ โนมูระ(โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา เท็กซัส ชู๊ตเอาท์)
อิน บี ปาร์ค(เฮชเอสบีซี วีเมนท์ส แชมเปียนส์)

ซึ่งดูจากรายชื่อโปรที่เข้าร่วมการแข่งขัน 10 อันดับแรกของโลกมากันครบ ยกเว้น ริว โซ ยอน มือ 2 และแอนนา นอร์ดควิสท์ มือ10 ไม่ได้เข้าร่วมเพียง 2 คน  จึงนับได้ว่าเป็นรายการที่มีการขับเคี่ยวกันอย่างสนุกแน่นอน

ร่วมเชียร์ “โปรเม”เอรียา ให้ทำผลงานได้ดีในรายการ ไมเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน นี้ โดยสมาชิก ทรู วิชั่นส์ ช่อง 689 FOX SPORTS 2

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้