รีเซต
รอเปิดตัว!! บิ๊กป๋อม เผยเซ็น ปูลปิส 3 ปี คุมโต๊ะเล็กช้างศึก

รอเปิดตัว!! บิ๊กป๋อม เผยเซ็น ปูลปิส 3 ปี คุมโต๊ะเล็กช้างศึก

รอเปิดตัว!! บิ๊กป๋อม เผยเซ็น ปูลปิส 3 ปี คุมโต๊ะเล็กช้างศึก
armcasanova
14 มิถุนายน 2560 ( 16:47 )
386

 

วันที่ 14 มิถุนายน 2560 เวลา 14.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้จัดการประชุมเรื่องการวางแผนแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทยคนใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย

การประชุมครั้งนี้ประกอบไปด้วย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และ คุณ อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ โดยทางฝ่ายฟุตซอลได้มีแผนที่จะเซ็นสัญญา โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ด้วยสัญญา 3 ปี

หลังการประชุม คุณ อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า “สัญญาปูปิสกำลังถูกดำเนินการอยู่ในขณะนี้นะครับ ผมได้นำเสนอให้กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯและได้เรียนให้ท่านนายกรับทราบแล้ว ตอนนี้ก็ได้อยู่ขั้นตอนผ่านฝ่ายกฎหมายของสมาคมฯ ตรงนี้ผมเข้าใจว่าคงใช้เวลาไม่น่าเกิน 1 สัปดาห์ก็จะแล้วเสร็จ เป็นเรื่องของเงื่อนไขต่างๆและรายละเอียด แน่นอนว่า ตอนนี้คือ ปูลปิส ก็คงจะมีการประกาศตัว ปูลปิส โค้ชฟุตซอลคนใหม่ของทีมชาติไทย ซึ่งจะมีกำหนดการเปิดตัวอีกที ที่สมาคมฯ มีระยะเวลาการเซ็นสัญญา 3 ปี เพราะจะต่อเนื่องไปถึงช่วงของฟุตซอลโลกครั้งต่อไป เราเคยมีประสบการณ์มาก่อนที่ขาดโค้ชบางช่วง จะทำให้เกิดผลเสียหายอย่างมาก แต่ในรายละเอียดของสัญญาเราก็จะมีเรื่องของผลงาน เราอาจจะต้องให้โค้ชมีผลงานที่ดีในช่วงเวลาทั้ง 3 ปีนี้”

“ถ้าจะพูดถึงเรื่องผู้เล่น ปีที่แล้วเรามีฟุตซอลชุดอะไรบ้าง เรามีตั้งแต่รุ่นของ ศุภวุฒิและกฤษดา จนตอนนี้ก็อายุ 27-28 และเรามีอีกชุดหนึ่งที่เราทำคือชุดอาเซียน ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 23-24 รวมไปถึงรุ่นอายุ 20 ปีที่เราได้ทำไว้ ก็เพิ่งผ่านชิงแชมป์เอเชียมา นักเตะเหล่านี้มีประสบการณ์นานาชาติทั้งสิ้นนะครับ รวมๆแล้วในกลุ่มนี้เรามีผู้เล่นถึง 33-35 คนและผู้เล่นเหล่านี้จะถูกเลือกจากผู้ฝึกสอนที่จะเลือกนำไปใช้ในแต่ล่ะภารกิจ อาทิเช่น ซีเกมส์นี้ ผู้ฝึกสอนอาจจะมีนโยบายให้ใช้เด็กบางส่วนด้วย เพราะฉะนั้นโครงสร้างก็จะเป็นนักเตะทั้ง 3 ชุดเลย ก็คือชุดผสม”

“จริงๆการจับสลากเขาไม่ได้ทำตามแรงกิ้งของ เอเอฟซี ซึ่งครั้งนี้เป็นการแข่งขันของเอเอฟซี จะเป็นการคัดทีมที่เข้ารอบสุดท้ายไปชิงแชมป์เอเชีย เลยกลายเป็นว่า อย่างทีมเรามีแรงกิ้งอันดับที่ 3 ของเอเอฟซี กับเวียดนามซึ่งเป็นอันดับที่ 4 ถ้าจับสลากตามกลไกของเอเอฟซีแล้วต้องไม่ได้มาอยู่ด้วยกัน เนื่องจากเอเอฟเอฟ จับไปแล้ว”

 

 

“ถ้าจะพูดถึงเวียดนามก็ต้องบอกเลยว่า ค่อนข้างหนักในฐานะที่ 1. เวียดนามเป็นเจ้าภาพ 2. มิเกล โรดริโก้ ก็รู้จักทีมเราเป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันอินโดนีเซีย ก็มีวิคเตอร์ อีกทีมที่รู้จักทีมเราเป็นอย่างดีเช่นกัน”

“โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าสนใจและเป็นเรื่องที่ท้าทาย เพราะมันจะทำให้เราต้องวางแผนคิดเยอะๆและทำงานให้ละเอียดขึ้น ผมเชื่อว่าทีมของเรามีศักยภาพกว่าทั้ง 2 ทีม แต่ว่าอะไรๆก็เกิดขึ้นได้ไม่มีอะไรแน่นอน ส่วนสิ่งที่แน่นอนคือการเตรียมทีมของเราละเอียดมากแค่ไหนเพื่อไปแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ที่สำคัญนี้”

สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 19–30 สิงหาคม พ.ศ. 2560 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้