รีเซต
ไม่มีไดรเวอร์ ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ "โปรเม" มือ 1 ของโลก

ไม่มีไดรเวอร์ ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ "โปรเม" มือ 1 ของโลก

ไม่มีไดรเวอร์ ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ "โปรเม" มือ 1 ของโลก
oopsoi5
15 มิถุนายน 2560 ( 09:54 )
717

ภาพจาก : Lpga

 

“โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งกำลังจะลงแข่งขันในรายการ ไมเออร์ แอลพีจีเอ ในคืนวันนี้ จะยังคงใช้แค่หัวไม้ 3 ไม่ใช้หัวไม้ 1 (ไดรเวอร์) อีกตามเคย

“โปรเม”เอรียา ขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของ Rolex Rankings ด้วยชัยชนะของเธอเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ Manulife LPGA Classic จากการทำเบอร์ดี้ระยะ 30 ฟุต ในการเพลย์ออฟหลุมแรกเอาชนะ เลซี ธอมป์สัน และอิน กี ชุน คว้าแชมป์แรกของเธอในปี 2017 และขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก

 

ไม้ที่ยาวที่สุดในถุงกอล์ฟ “ไดรเวอร์”

 

จากการที่เธอก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก โดยที่เธอไม่ได้ใช้หัวไม้ 1 หรือที่เรียกกันว่า “ไดรเวอร์” ออกมาใช้เลย โดยปกติผู้เล่นทุกคนในแอลพีจีเอจะใช้ไดรเวอร์กันทุกคน

จากการที่ไดรเวอร์ทำให้ตีได้ระยะที่ไกลจากแท่นทีออฟกว่าไม้ปกติ ซึ่งเธอก็ไม่ได้เสียเปรียบระยะจากการใช้หัวไม้สามแทนไดรเวอร์เลย

บ้างทีอาจไกลกว่าโปรบ้างคนที่ออกรอบพร้อมกันเสียด้วย และในสัปดาห์นี้เธอก็ยังคงไม่ใช้ไดรเวอร์ที่สนาม ไบรท์ฟิลด์ คันทรี คลับ

“รัฟ(หญ้าข้างแฟร์เวย์)ค่อนข้างหนา ค่อนข้างยาว ยาก ทุกๆสนามมีการปรับเปลี่ยน สัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเราไม่ค่อยได้เห็น รัฟ” โปรเม กล่าวกับสื่อ”ฉันรู้ว่ามันจะท้าทายมากๆ และค่อนข้างยาก”

วันนี้โปรเมและแคดดี้ของเธอจะลงสนามในฐานะนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ร่วมกลุ่มเดียวกับอดีตมือ 1 ของโลก สเตซี ลูอิส และเจรินา พิลเลอร์ ในคืนนี้เวลา 0.32 น.

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้