รีเซต
ลินเดอเลิฟ : ปีศาจแดงเลือดใหม่สายพันธ์ุสวีดิช

ลินเดอเลิฟ : ปีศาจแดงเลือดใหม่สายพันธ์ุสวีดิช

ลินเดอเลิฟ : ปีศาจแดงเลือดใหม่สายพันธ์ุสวีดิช
kentnitipong
15 มิถุนายน 2560 ( 11:04 )
1.2K

 

เรียบร้อยโรงเรียนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว สำหรับดีลของ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลังจอมแกร่งของทีมชาติสวีเดน ที่ตัดสินใจย้ายจาก “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า มาร่วมงานกับบรมกุนซืออย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด และได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วในสีเสื้อของ “ปีศาจแดง”

วันนี้  Sport.trueid.net จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับแนวรับเลือดสวีดิชรายนี้ ว่าเจ้าตัวคือใคร พกดีกรีอะไรมาบ้าง และจุดเด่นของดาวเตะรายนี้คืออะไร ก่อนจะย้ายมาเป็นแข้ง “ปีศาจแดง” รายล่าสุดในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

 

1. แนวรับฉบับ “สวีดิช สไตล์”

นี่คือกองหลังตามแบบฉบับ สแกนดิเนเวียน สไตล์ ขนานแท้ ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่งทั้งร่างกาย และสภาพจิตใจ การเล่นลูกกลางอากาศที่ยอดเยี่ยม รวมถึงพละกำลังที่เหลือล้น เรียกได้ว่า มูรินโญ่ มองเห็นถึงจุดนี้ และมั่นใจว่า ลินเดอเลิฟ แทบจะไม่ต้องปรับตัวอะไรกับการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก เลยแม้แต่น้อย งานนี้เหล่าบรรดาศูนย์หน้าในอังกฤษมีหนาวไปตามๆ กัน

 

2. “สวีเดน” ชื่อนี้ ไม่มีผิดหวัง

เจสเปอร์ บลอมควิสต์, เฮนริค ลาร์สสัน และซลาตัน อิบราฮิโมวิช ล้วนแต่ประสบความสำเร็จมากมายกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นความภาคภูมิใจของวงการลูกหนังสวีเดนที่สามารถป้อนนักเตะฝีเท้าดีสู่ทีมยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และมั่นใจได้เลยว่า วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ จะสามารถก้าวเจริญตามรอยแข้งรุ่นพี่ที่สร้างชื่อไว้ก่อนหน้านี้ได้อย่างแน่นอน

 

3. นี่คือนักเตะที่ มูรินโญ่ ถึงกับออกปากชม !

“เขาเป็นนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าเยี่ยม และอนาคตอันสดใสกำลังรอเขาอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” นี่คือคำชมจากยอดกุนซือที่กวาดโทรฟี่แชมป์มาอย่างมากมาย ไม่บ่อยนักที่ โชเซ่ มูรินโญ่ จะเอ่ยปากชมใครผ่านสื่อ แต่นั่นไม่ใช่กับ ลินเดอเลิฟ ที่กุนซือชาวโปรตุกีสเชื่อว่า แข้งรายนี้กำลังมีอนาคตที่สดใส และพร้อมจะพาทัพ “ปีศาจแดง” ไล่ล่าความสำเร็จอีกครั้ง

 

4. พกดีเอ็นเอของความเป็น “แชมป์” มาสู่ทีม

แชมป์ลีกสูงสุดในโปรตุเกสสองครั้ง บวกกับการพาทัพ “ไวกิ้ง” ชุดยู21 ผงาดคว้าแชมป์ยุโรปมาครอง ถือเป็นโพรไฟล์สุดหรูของ ลินเดอเลิฟ ที่ตอกย้ำให้เห็นถึงยีนของความเป็นผู้ชนะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ มูรินโญ่ และแมนฯ ยูไนเต็ด นั้นกำลังมองหา และต้องการใครสักคนที่มีบุคลิกแบบนี้มาปลุกเร้าสโมสรให้ฟื้นขึ้นมาทวงบัลลังก์มหาอำนาจลูกหนังบนเกาะอังกฤษอีกหน

 

5. นี่คือการซื้อเพื่อปัจจุบัน และอนาคตของทีม

แน่นอนว่า ลินเดอเลิฟ คงไม่ได้ข้ามน้ำข้ามทะเลเพียงเพื่อมาเป็นแค่ตัวสำรองเป็นแน่ และด้วยวัยเพียงแค่ 22 ปี กับการเล่นในตำแหน่งแนวรับ สตาร์จากสวีเดนรายนี้จะกลายเป็นทั้ง ปัจจุบัน และอนาคต ของยูไนเต็ดได้อย่างสบายๆ ยิ่งถ้าว่ากันตามสัญญา (4+1 ปี) ลินเดลอฟ ยังสามารถเป็นกำลังหลักให้กับทีมได้อีกนาน

 

ทั้งนี้วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของยุโรป หลังพาต้นสังกัดเดิมอย่าง เบนฟิก้า คว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ 2 สมัยติดต่อกันในฐานะนักเตะตัวหลักของทีม ด้วยวัยเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้น อีกทั้งยังตกเป็นเป้าหมายของ มูรินโญ่ ตั้งแต่ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบที่แล้ว ทำให้กุนซือชาวโปรตุกีสรายนี้ตัดสินใจปิดดีลคว้าตัวปราการหลังรายนี้มาเสริมทีมในที่สุด

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้