รีเซต
HEAD 2 HEAD : แฟนหงส์เลือกใคร "ซาลาห์" vs "คอสต้า"

HEAD 2 HEAD : แฟนหงส์เลือกใคร "ซาลาห์" vs "คอสต้า"

HEAD 2 HEAD : แฟนหงส์เลือกใคร "ซาลาห์" vs "คอสต้า"
kentnitipong
16 มิถุนายน 2560 ( 13:18 )
4.1K

เรียกได้ว่ายังคงลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อ สำหรับความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะ “ว่าที่” แข้งใหม่ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ตกเป็นข่าวกับสองนักเตะชื่อดังทั้ง โมฮาเหม็ด​ ซาลาห์ พ่อมดลูกหนังจากโรม่า เจ้าของฉายา “เมสซี่ อียิปต์” กับปีกจรวดทีมชาติบราซิลที่หวังจะมาร่ายมนต์ลูกหนังแซมบ้าในถิ่นแอนฟิลด์อย่าง ดักลาส คอสต้า

 

มีหลากหลายกระแสจากแฟนบอล “เดอะ ค็อป” วิ่งมาถึงเราว่า บ้างก็ชอบผลงานของ ซาลาห์ ในฤดูกาลที่ผ่านมามากกว่า แต่ไม่ชอบใจที่บอร์ดของ โรม่า พยายามจะโก่งค่าตัวแข้งรายนี้ ขณะที่อีกฝั่งก็บอกว่า เอา คอสต้า มาดีกว่า ทั้งถูก เก่ง และดี ที่สำคัญคือมีประสบการณ์กับเกมใหญ่ๆ ทีมใหญ่ๆ มามากกว่า น่าจะช่วยยกระดับสโมสรได้เป็นอย่างดี

วันนี้ Sport.trueid.net จัดหนักจัดเต็มกับบทวิเคราะห์วัดกันไปเลยว่าสองคนนี้ใครดีกว่ากันด้านไหน มีจุดเด่น-จุดอ่อนที่อะไร เผื่อว่าแฟนๆ จะได้ตัดสินใจได้ว่าใครมีผลงานเหนือกว่ากันใน HEAD 2 HEAD : แฟนหงส์เลือกใคร “ซาลาห์” vs “คอสต้า” !!!

 

1. ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา

เราพยายามวิเคราะห์จากทั้งสถิติ ตลอดจนจากการชมการถ่ายทอดสดหลายๆ นัด ตลอดซีซั่นที่ผ่านมา แน่นอนว่า ซาลาห์ คือนักเตะที่สามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจได้มากกว่า อาจจะเป็นเพราะเจ้าตัวได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง และเป็นตัวหลักให้กับ โรม่า มาตลอดทั้งซีซั่น ย่อมส่งผลต่อความมั่นใจ และความกล้าในการเล่น ผิดกับ ดักลาส คอสต้า ที่ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงจาก ริเบรี่ ไว้ได้ ทำให้เขาได้ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงเพียงแค่ 14 นัดเท่านั้น

คะแนนฟอร์มเฉลี่ย 7.48 น่าจะเป็นเครื่องการันตีให้กับแฟนบอล ลิวเอร์พูล ได้ในระดับหนึ่งว่า “ซาลาห์ ต้องมาก่อน”

HEAD 2 HEAD : ซาลาห์ ชนะคะแนนในยกแรก !

 

2. การทำประตู !!!

เพราะฟุตบอลตัดสินกันที่ประตู ฉะนั้น หากทีมไหนที่มีแนวรุกที่สามารถทำประตูได้อย่างหลากหลาย ทีมๆ นั้นก็มีโอกาสที่จะไปได้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งข้อนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงทำผลงานได้เหนือกว่า คอสต้า อยู่พอสมควร โดยแข้งอียิปต์รายนี้ยิงไปถึง 15 ประตูในลีก ส่วนดาวเตะบราซิเลี่ยนทำได้เพียง 4 ประตูเท่านั้น แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของ ซาลาห์ ที่พร้อมจะผันตัวเองไปเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการทำประตูให้กับ ลิเวอร์พูล

HEAD 2 HEAD : รองดาวซัลโวจาก โรม่า ชนะขาด

 

3. แอสซิสต์

ซาลาห์ พร้อมจะพกดีกรีมือแอสซิสต์อันดับสองในอิตาลีมาที่พรีเมียร์ลีกทันที หากว่าดีลนี้เกิดขึ้นจริง ส่วน คอสต้า นั้นจริงๆ แล้ว ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวถือเป็นกระบี่มือหนึ่งในการผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูมาตั้งแต่สมัยที่เล่นในยูเครน แต่ทว่าฟอร์มในฤดูกาลที่ผ่านมาของแข้งแซมบ้ากลับตกไปอย่างน่าใจหาย จนทำแอสซิสต์ให้เพื่อนได้เพียงแค่ 3 ลูกเท่านั้น

แต่ถึงอย่างไร ดาวเตะจาก บาเยิร์น มิวนิค รายนี้ก็ยังมีดีในเรื่องของความครบเครื่องของการผ่านบอล ไม่ว่าจะเป็น ลูกเปิดจากริมเส้น ลูกครอสโด่ง ต่างจาก ซาลาห์ เล็กน้อยตรงนี้สตาร์จาก โรม่า มักจะถนัดลูกตบกลับหลังในกรอบ (คัท-แบ็ค) มากกว่า

HEAD 2 HEAD : จุดนี้ถือว่าสูสีสุดๆ แบ้งแต้มกันไป…

 

4. ประสบการณ์

ดักลาส คอสต้า อาจจะดูเหนือกว่า ซาลาห์ ตรงที่ เขาเคยพา ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของยูเครนได้ถึง 5 สมัยติด ตลอดจนได้ชูถาดแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมันถึง 2 ครั้ง เรียกได้ว่าปีกจรวดรายนี้คุ้นเคย และพร้อมรับมือกับความกดดันในสถานการณ์ลุ้นแชมป์ได้เป็นอย่างดี ผิดกับ ซาลาห์ ที่เคยผ่านการคว้าแชมป์ลีกในสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนจะมาล้มเหลวกับ เชลซี และโยกมาค้าแข้งใน อิตาลี 3 ปีหลังสุด แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันในระดับสโมสรอยู่ดี

นอกจากนี้ คอสต้า ยังมีประสบการณ์กับการลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาตั้งแต่ปี 2009 เรียกได้ว่าแทบจะไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย ผิดกับนักเตะลิเวอร์พูลหลายๆ คนที่ยังไม่ค่อยได้สัมผัสบรรยากาศแบบนี้ นี่อาจจะเป็นจุดที่ดาวเตะบราซิลรายนี้สามารถแบกทีมได้ในเกมที่เต็มไปด้วยความยากลำบากในฟุตบอลยุโรป

HEAD 2 HEAD : ซื้อประสบการณ์ ต้องซื้อ คอสต้า !

 

5. หัวใจ !!!

แม้เจ้าตัวดูเหมือนจะมีความสุขดีกับ โรม่า แต่เชื่อว่าลึกๆ แล้ว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังต้องการโอกาสในการกลับมาพิสูจน์ในอังกฤษอีกครั้ง ยิ่งกับทีมที่เคยทาบทามเขาเมื่อสามปีที่แล้วอย่าง ลิเวอร์พูล ทำให้เป็นได้ได้ว่า หัวใจของ “เมสซี่ อียิปต์” อาจถูกแพ็คใส่กล่อง และส่งตรงมาจากกรุงโรม โดยมีเป้าหมายเป็นสนามแอนฟิลด์แล้วก็เป็นได้

ส่วน ดักลาส คอสต้า แน่นอนว่าการเข้ามาของ แซร์จ นาบรี้ ย่อมหมายถึงโอกาสอันน้อยนิดของเขาในถิ่น อลิอันซ์ อารีน่า และนั่นอาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิลรายนี้ตัดสินใจไปร่วมงานกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ ลิเวอร์พูล ยิ่งก่อนหน้านี้ถ้าใครจำกันได้ เจ้าตัวเคยกดไลค์ที่มีใจความระบุว่า เขาอยากที่จะไปค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา อาจจะเป็นการโยนหินถามทางที่สุดท้ายมันเกิดขึ้นจริง

HEAD 2 HEAD : ซาลาห์ ก็ได้ คอสต้า ก็ดี !!!

 

ไม่ว่าสุดท้าย ลิเวอร์พูล จะได้ใครมา หรือจะวืดทั้งคู่ นั่นคงไม่สำคัญเท่ากับการติดตามฟุตบอลด้วยความสนุก ความสุข และเป็นกำลังใจให้กับทีมรักของคุณก้าวสู่เป้าหมาย หรือความสำเร็จที่วางไว้ให้ได้นั่นเอง… อดใจอีกไม่นาน แล้วเราก็ได้กลับมาติดตามศึกฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่าง พรีเมียร์ลีก นั่นเอง !

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้