รีเซต
IN NUMBER! เปิดตัวเลขที่น่าสนใจในศึกคอนเฟดฯ 2017

IN NUMBER! เปิดตัวเลขที่น่าสนใจในศึกคอนเฟดฯ 2017

IN NUMBER! เปิดตัวเลขที่น่าสนใจในศึกคอนเฟดฯ 2017
kentnitipong
17 มิถุนายน 2560 ( 16:46 )
890

อีกไม่กี่ชั่วโมง ฟุตบอลทัวร์นาเม้นต์ที่ใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของวงการลูกหนังอย่าง ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 ก็จะถือเปิดฉากขึ้น ท่ามกลางแชมป์ของแต่ละทวีป บวกกับ 1 แชมป์โลก และชาติเจ้าภาพ กลายเป็น 8 ทีมที่ดีที่สุดของโลกจะมาร่วมวงฟาดแข้งกัน ณ ดินแดนหมีขาว อย่าง ประเทศรัสเซีย

 

 

วันนี้ Sport.trueid.net จะพาทุกท่านไปติดตาม IN NUMBER! เปิดตัวเลขที่น่าสนใจในศึกคอนเฟดฯ 2017 ว่ามีสถิติ หรือเรื่องราวอะไรที่แฟนบอลควรรู้ และต้องรู้ เพื่อเป็นการโหมโรง เพิ่มอรรถรส ก่อนที่แมตช์เปิดสนามระหว่าง รัสเซีย กับ นิวซีแลนด์ แชมป์จากโซนโอเชียเนีย จะเริ่มคิกออฟในเวลาประมาณ 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) …ถ้าพร้อมแล้ว ลุยเลย !!!

 

118 สโมสร จาก 30 ประเทศทั่วโลก คือจำนวนสโมสรต้นสังกัดของนักเตะทุกคนในรายการนี้ โดย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, ปอร์โต้, สปาร์ตัก มอสโคว์, สปอร์ติ้ง ลิสบอน และเวลลิงตัน ฟีนิกซ์ คือทีมที่ส่งนักเตะเข้าประกวดทั้งหมดจำนวนทีมละ 5 คนด้วยกัน

 

 

100 % คือจำนวนผู้เล่นของทีมชาติรัสเซียชุดนี้ที่ค้าแข้งอยู่ลีกภายในประเทศทั้งหมด สวนทางกับทัพ “หมอผี” แคมอรูน ที่ไม่มีนักเตะคนใดค้าแข้งในประเทศของตัวเองเลยแม้แต่คนเดียว

 

 

38 ปี 4 เดือน ส่งให้ ราฟาเอล มาร์เกซ กลายเป็นนักเตะที่มีอายุมากที่สุดใน รัสเซีย 2017 และถ้าเจ้าตัวถูกส่งลงสนามไม่ว่าในวินาทีใดก็ตามในศึกคอนเฟดฯ ครั้งนี้ อดีตแนวรับของ โมนาโก และบาร์เซโลน่า จะกลายเป็นนักเตะที่มีอายุมากที่สุดเป็นอันดับที่สองในศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ทันที โดยเป็นรองแค่ อาลี บูมนิเยล อดีตนายทวารทีมชาติตูนีเซียเท่านั้น

เหลือเชื่อว่า ราฟาเอล มาร์เกซ ยังเป็นนักเตะเพียงแค่คนเดียวในศึกรัสเซีย 2017 ที่เคยสัมผัสโทรฟี่แชมป์รายการนี้ (ปี 1999)

 

36 ปี 98 วัน กำลังจะทำให้ แอนโทนี่ ฮัดสัน ผู้จัดการทีมชาตินิวซีแลนด์ กลายเป็นกุนซือที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลรายการคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ทุบสถิติของ เชยบู อโมดู อดีตเฮดโค้ชทีม “อินทรีมรกต” ไนจีเรีย เมื่อคุมทีมลงสู้ศึกคอนเฟดฯ 1995 ด้วยอายุ 36 ปี 263 วัน

 

 

29 ปี 1 เดือน คืออายุเฉลี่ยผู้เล่นทีมชาติชิลี ตัวแทนจากโซนอเมริกาใต้ โดยถือว่ามากกว่าทุกทีมในศึกคอนเฟดฯ 2017 ขณะที่ “อินทีเหล็ก” เยอรมัน คือทีมที่มีค่าเฉลี่ยอายุผู้เล่นน้อยที่สุด เพียง 24 ปี 4 เดือน

 

7 ครั้งของศึกฟีฟ่า คอนเฟดเดเรชั่นส์ คัพ นับตั้งแต่ปี 1999 ที่ เม็กซิโก เป็นเจ้าภาพ มาจนถึงครั้งนี้ที่ รัสเซีย นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ทีมชาติบราซิลไม่ได้ร่วมแข่งขันในรายการนี้ และมีเพียงแค่แข้ง “จังโก้” ทีมเดียวเท่านั้นที่เคยเป็นแชมป์ในรายการนี้จากบรรดาทีมทั้งหมดในศึก รัสเซีย 2017

 

 

4 สมัย คือจำนวนแชมป์ที่ บราซิล ทำได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ตามมาด้วย “เลส์ เบลอส์” ฝรั่งเศส 2 สมัย (2001, 2003) และเม็กซิโกอีก 1 หนในปี 1999

 

3 ทีมจากยุโรปในศึกฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ครั้งนี้ ประกอบไปด้วย รัสเซีย (เจ้าภาพ), แชมป์โลกอย่าง เยอรมัน และโปรตุเกส แชมป์ยูโรทีมล่าสุด ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีทีมจากทวีปเดียวกันถึง 3 ชาติ ในประวัติศาสตร์ศึกคอนเฟดฯ

 

0 ไม่เคยมีทีมใดที่ใช้โค้ชต่างชาติคุมทีมแล้วประสบความสำเร็จในรายการนี้ โดย รัสเซีย 2017 มีอยู่ 4 ชาติที่ใช้โค้ชคนละชาติกับพวกเขาคุมทีม ได้แก่ ชิลี, แคมอรูน, เม็กซิโก และนิวซีแลนด์

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้