รีเซต
ไทยลุ้นแชมป์ "ฟลอร์บอล" เอเชีย-โอเชียเนีย เปิดสนามดวลอินเดีย

ไทยลุ้นแชมป์ "ฟลอร์บอล" เอเชีย-โอเชียเนีย เปิดสนามดวลอินเดีย

ไทยลุ้นแชมป์ "ฟลอร์บอล" เอเชีย-โอเชียเนีย เปิดสนามดวลอินเดีย
oopsoi5
20 มิถุนายน 2560 ( 16:36 )
189

 

8 ชาติร่วมดวลฟลอร์บอลชิงชนะเลิศโซนเอเชีย-โอเชียเนีย รายการ พีทีที เอเชีย-โอเชียเนีย ฟลอร์บอล คัพ 2017 ครั้งที่ 1 ไทยตั้งเป้าแชมป์
        นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวฟลอร์บอลชิงชนะเลิศโซนเอเชีย-โอเชียเนีย รายการ พีทีที เอเชีย-โอเชียเนีย ฟลอร์บอล คัพ 2017 ครั้งที่ 1 ร่วมด้วย นายประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บ.ปตท.จำกัด (มหาชน), นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการกองกำกับดูแลกองทุนกีฬา กกท., นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กรรมการผู้จัดการบ.แกรนด์สปอรต์ กรุ๊ป จำกัด และ พลเอกสมโภชน์ เงินเจริญ ประธานจัดการแข่งขัน ที่ห้องปทุมวัน โรงแรมเอเชีย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.
        สำหรับรายการนี้ สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติจาก สหพันธ์กีฬาฟลอร์บอลแห่งภูมิภาคเอเชีย-โอเชียเนีย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในวันที่ 1-6 ก.ค.ที่สนามจันทนยิ่งยง ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กทม.โดยมีนักกีฬาฟลอร์บอลชายจาก 8 ประเทศ เข้าแข่งขัน โดยมีผลการแบ่งสาย ดังนี้ สายเอ จีน, ฟิลิปปินส์, อิหร่าน, สิงคโปร์ สายบี ไทย เจ้าภาพ, อินเดีย, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้

 


       

ด้านพิธีเปิดการแข่งขัน จะมีขึ้นในวันที่ 1 ก.ค.เวลา 15.00 น.ซึ่งจะมีพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยการแสดงศิลปะวัฒนธรรม 4 ภาคจากนร.รร.นนทรีวิทยา ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของ ไทย รอบแรก ในวันแรก วันที่ 1 ก.ค.จะเปิดสนามเจอ อินเดีย เวลา 16.00 น.วันที่ 2 ก.ค.เจอกับ อินโดนีเซีย เวลา 13.00 น.วันที่ 3 ก.ค.เจอกับ เกาหลีใต้ เวลา 16.00 น.วันที่ 4 ก.ค.รอบก่อนรองชนะเลิศ วันที่ 5 ก.ค.รอบรองชนะเลิศ และรอบจัดอันดับ 5-8 วันที่ 6 ก.ค.รอบชิงชนะเลิศ เวลา 19.00 น.และเริ่มรอบจัดอันดับ ตั้งแต่เวลา 09.30 น.
        นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวว่า รายการนี้ เป็นครั้งแรกของโซนเอเชีย-โอเชียเนีย โดยในการแข่งขันเวิลด์คัพ ไทยเป็นเบอร์ 1 ของโซนเอเชีย-โอเชียเนีย เพราะฉะนั้นรายการนี้ตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้ ในส่วนของทีมที่เข้าแข่งขัน อินเดีย ที่เป็นเจ้ากีฬาฮอกกี้ เพิ่งเข้ามาแข่งฟลอร์บอล ครั้งแรก เช่นเดียวกับอิหร่าน ทำให้เราต้องไม่ประมาท ส่วนเจ้ากีฬาฟลอร์บอลก็คือ สิงคโปร์, ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย ซึ่งไทยผ่านทีมเหล่านี้มาหมดแล้ว เอาชนะมาได้ เชื่อว่าครั้งนี้เราน่าจะทำได้ตามเป้าหมาย ต้องขอชมผู้ฝึกสอนของไทย เคนเน็ท โกะ ผู้ฝึกสอนชาวสิงคโปร์ ที่ทำทีมพาฟลอร์บอลไทยไปเวิลด์คัพ ทั้งชาย-หญิง ถึงแม้ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย จะไม่มีฟลอร์บอลแข่งขัน แต่ไทยต้องเตรียมทีมไว้อีก 2 ปีข้างหน้าในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์

 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้