รีเซต
ไม่ง่าย! "โค้ชโชค" ชี้ "เชียงใหม่" ชนะเพราะนำก่อน

ไม่ง่าย! "โค้ชโชค" ชี้ "เชียงใหม่" ชนะเพราะนำก่อน

ไม่ง่าย! "โค้ชโชค" ชี้ "เชียงใหม่" ชนะเพราะนำก่อน
kentnitipong
22 มิถุนายน 2560 ( 11:39 )
2.8K

โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือ เชียงใหม่ เอฟซี เผยเกมเจอ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ ไม่ใช่งานง่าย เหตุเพราะคู่แข่งเป็นทีมจากไทยลีก ชี้ทีมผ่านเข้ารอบได้เพราะยิงนำเร็วก่อนถึง 3 ประตู พร้อมขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ส่งแรงใจแม้ช่วงท้ายเกมจะต้องลุ้นเหนื่อยก็ตาม

 

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ หลังลงเตะในรายการ เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีม ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะทีมจากไทยลีกอย่าง ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ 3-2 ผ่านเข่าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

เฮดโค้ช เชียงใหม่ เผยถึงความรู้สึกหลังนัดนี้ว่า “ก่อนเล่นเรารู้อยู่แล้วว่าเค้ามาจากไทยลีก ไม่ธรรมดา อย่าคิดว่าเค้าเป็นทีมบ๊วย ไม่ใช่เลย ไม่งั้นเค้าไม่ขึ้นถึงไทยลีกได้ ตนย้ำน้องๆ ตลอดเวลา แต่โชคดีที่ครึ่งแรกเรามาได้ 3 ลูกก่อน และบอลเค้าก็ไม่มีมั่ว จะเห็นได้ว่าการต่อบอลเค้าไม่มีมั่วเลย เราโชคดี และอีกอย่างเราหนักวันอาทิตย์มาแล้ว (ชนะ พีทีที ระยอง 2-1) ดังนั้นวันนี้จะโรเตชั่นมากก็ไม่ได้อีก ก็ถือว่าล้า แต่ขอชนะไว้ก่อน”

เกมนี้เป็นนัดที่ 2 ในฤดูกาล ที่ทีมชนะโดยไม่มี เวลลิงตัน บรูโน่ (อีกนัดคือบุกชนะยะลา) “โค้ชโชค” ได้กล่าวถึงการเข้ารอบโดยปราศจากสตาร์ชาวบราซิลว่า “ทุกคนก็เห็นว่าการเคลื่อนที่มันลำบากนิดนึง เพราะ บรูโน่ เป็นตัวลิงค์บอล แต่เราโชคดี ตนเกือบจะเข็นลงแล้ว แต่คิดว่าไม่ได้ ไว้ใช้ในลีกดีกว่า ให้เจ้าตัวหายขาด วันนี้ก็เข้ารอบแบบเหนื่อยหน่อย เพียว (ธีระพงษ์) กับ ต้น (วัฒนศัพท์) ก็ใส่ไปเต็มๆ แต่ตัวที่ลงไปก็ถือว่าได้พักคนอื่นด้วย ส่วนนี้ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญของทีม”

เกมดังกล่าวในครึ่งหลัง นักเตะดาวรุ่งที่ย้ายสู่ทีมในเลค 2 ถูกส่งลงสนามได้แก่ สำเริง หาญเชี่ยว และ ธนพงษ์ บุญทับ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุด ยู-23 ได้กล่าวว่า “ก็ยังเห็นไม่ชัด ตอนแรกก็คิดว่าจะไปได้ต่อ แต่พอโดนเกมอย่างนี้เราก็ต้องเปลี่ยนแท็กติก แต่ก็ต้องให้ชิมลางไปทีละนิด คงไม่พร้อมให้ลงเลยเต็มที่เพราะว่าอยากให้น้องได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ด้วย”

นอกจากนี้ โค้ชโชคทวี ยังฝากถึงแฟนบอลเชียงใหม่ ด้วยว่า “วันนี้ก็นึกว่าจะสบายใจ เชียร์อย่างสบายใจ สุดท้ายก็อึดอัด อย่าลืมเค้ามาจากไทยลีก อย่าคิดว่าเค้าด้อยกว่า เค้าฝีเท้าดีกว่าเราด้วยซ้ำไป แต่โชคดีที่เราได้ 3 ลูกก่อน ขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่มาให้กำลังใจ พวกตนก็เหนื่อยนึดนึงเพราะล้ามา แต่ไม่เอามาเป็นข้อแก้ตัวครับ”

เกมนัดต่อไป เชียงใหม่ เอฟซี จะลงเตะในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการเล่นในบ้านติดต่อกันเป็นนัดที่ 3 ต้อนรับการมาเยือนของทีมจากโซนอันตรายอย่าง สมุทรสงคราม เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย.60 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้