รีเซต
TRUE TALK : เมื่อ "เดอะ ค็อป" ตะโกนพร้อมกันว่า "โอ้ ซาลาห์" !

TRUE TALK : เมื่อ "เดอะ ค็อป" ตะโกนพร้อมกันว่า "โอ้ ซาลาห์" !

TRUE TALK : เมื่อ "เดอะ ค็อป" ตะโกนพร้อมกันว่า "โอ้ ซาลาห์" !
kentnitipong
23 มิถุนายน 2560 ( 13:32 )
883

“ซาลาห์-เฮด-ซาลาห์” … ผมเชื่อว่าสาวก “เดอะ ค็อป” คงจะตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น พร้อมกับฮึมฮัมเพลงประกอบอนิเมะชื่อดังอย่าง ดราก้อนบอล เวอร์ชั่นใหม่ตลอดทางก่อนถึงที่ทำงานเป็นแน่ หลังอดีตแชมป์ยุโรป 5 สมัย ประกาศคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จอมทัพทีมชาติอียิปต์จาก “หมาป่ากรุงโรม” หรือ โรม่า ที่เรารู้จักกันได้สำเร็จ ด้วยค่าตัวกว่า 34 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ตกราว 1,530 ล้านบาท

 

 

แน่นอนว่าด้วยค่าตัวแบบนี้ ซาลาห์ อาจจะยังไม่สามารถทำลายสถิติเป็นนักเตะที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรได้ แต่ทว่า นั่นสะท้อนให้แฟนบอลอย่างเราเห็นถึงความละเอียด และความระมัดระวังในตลาดซื้อขายนักเตะที่นับวันชักจะเฟ้อไปกันใหญ่ โดยเฉพาะ “ค่าตัว”

แต่ถึงอย่างไร นี่ก็ถือเป็นความสำเร็จของทีมที่สามารถคว้าตัว ซาลาห์ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของทีมมาตลอดได้ แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเคยถูกเจ้าของฉายา “เมสซี่ อียิปต์” รายนี้หักอกมาแล้วก็ตามในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ฤดูกาล 2013-2014 โดยในครั้งนั้น ซาลาห์ เลือกที่จะย้ายออกจาก เอฟซี บาเซิล ในสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อไปซบกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์

ด้วยค่าตัวที่ถูกเกินครึ่งหนึ่งของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ปักป้ายปล่อยตัวไว้ที่ 75 ล้านปอนด์ แฟนหงส์ทั้งโลกคงจะเป่าปากกันเป็นแถวที่ทีมไม่ต้องทุ่มเงินเกินความเป็นจริงในการซื้อใครสักคนที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองในเวทีเคี่ยวๆ หรือเคยเผชิญบททดสอบเส้นทางลูกหนังที่เต็มไปด้วยความกดดัน ผิดกับอดีตแข้งของ โรม่า รายนี้ที่พกสถิติอันสุดยอดจากลีกแดนมักกะโรนีมายังถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยการทำประตูได้ถึง 43 ลูก จากการลงเล่น 109 นัด ทั้งๆ ที่ยืนเป็นตัวริมเส้น

นอกจากนี้ แนวรุกฝีเท้าฉกาจหมายเลข 11 คนล่าสุดของ “หงส์แดง” ยังเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่ผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในลีก โดยทำไป 11 แอสซิสต์ จนทำให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง เอดิน เชโก้ ผงาดคว้ารางวัลดาวซัลโวของศึกกัลโช่ เซเรีย อา ด้วยการทำไปถึง 29 ประตูด้วยกัน

 

 

อีกทั้งการมาของสตาร์รายนี้ ยังทำให้ คล็อปป์ มีขุมกำลังเพิ่มไว้รับมือกับโปรแกรมการแข่งขันที่คาดว่าจะชุกอย่างแน่นอนทั้งในลีก และถ้วยยุโรป ตลอดจนปัญหาตัวตายตัวแทนของเกมริมเส้น จากกรณีอาการบาดเจ็บของ ซาดิโอ มาเน่ ที่ส่งผลต่อฟอร์มโดยรวมของทีม จนทำให้ “หงส์แดง” หลุดวงโคจรของการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปอย่างน่าเสียดายในฤดูกาลที่ผ่านมา

ตอบโจทย์ เยอร์เก้น คล็อปป์ แบบเต็มๆ !

เพราะหลายครั้งที่เรามักจะเห็นแข้ง “เครื่องจักรสีแดง” ออกอาการไปไม่เป็นเหมือนกัน ยามที่ต้องเจอกับทีมที่เป็นรองพวกเขา จนไม่สามารถเจาะแนวรับทีมเหล่านั้นได้ และพลาดการเก็บแต้มสำคัญๆ ไปหลายต่อหลายนัด

เรียกได้ว่า “หล่น” ไปเยอะ แทบไม่มีทอน !

 

 

เพราะจากสถิติที่สำคัญในซีซั่นที่แล้ว เราจะพบว่าแข้ง “หงส์แดง” นั้นมีปัญหาอย่างยิ่งในยามที่ต้องต่อกรกับทีมครึ่งล่างของตาราง

เสมอพี่ไม่ว่า แต่แทบเป็นบ้า เพราะบางครั้งนี่ถึงกับ “ปราชัย” !

และการมาของพ่อมดลูกหนังไอย์คุปต์รายนี้น่าจะเพิ่มดีกรีความโหดในการทะลุทะลวงแผงหลังของฝั่งตรงข้ามจนกลายเป็นบ่อน้ำมันที่รอแนวรุกของยอดทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์สำเร็จโทษ !

 

 

เชื่อว่านับจากนี้ไป ความคาดหวังรวมทั้งความกดดันทั้งหมดทั้งมวลจากสาวก “เดอะ ค็อป” ทั้งโลก คงจะถาโถมเข้าใส่ ซาลาห์ ดุจพายุทะเลทรายลูกใหญ่ ขึ้นอยู่กับตัวของ “เมสซี่ อียิปต์” รายนี้แล้วหล่ะว่าจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นของแสลงของเจ้าตัวได้เร็วแค่ไหน

 

โอ้ ซาลาห์ !!! ชักจะอดใจรอพรีเมียร์ลีกซีซั่นใหม่ไม่ไหวแล้วหล่ะสิ

ขอบคุณภาพจาก เพจ LIVERPOOL FC

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้