รีเซต
OFFICIAL : แถลงเปิดตัว “ซิโก้” นั่งเก้าอี้กุนซือท่าเรือ

OFFICIAL : แถลงเปิดตัว “ซิโก้” นั่งเก้าอี้กุนซือท่าเรือ

OFFICIAL : แถลงเปิดตัว “ซิโก้” นั่งเก้าอี้กุนซือท่าเรือ
kentnitipong
23 มิถุนายน 2560 ( 16:19 )
390

สโมสรการท่าเรือ เอฟซี จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เข้ารับตำแหน่งกุนซือของทีมอย่างเป็นทางการ

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2560 ณ สนาม PAT STADIUM ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เข้ารับตำแหน่งกุนซือของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี อย่างเป็นทางการ

โดย อดีตหัวหอกจอมตีลังกา กล่าวว่า แฟนบอลของการท่าเรือ และบรรยากาศการเชียร์อันดุดัน คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตนตัดสินใจกลับมาคุมทีมในไทยลีกอีกครั้ง

“เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเซอร์ไพรส์กับการตัดสินใจในครั้งนี้ แต่ย้อนกลับไปซักนิดว่า สนามแห่งนี้คือจุดเริ่มต้นของการเล่นฟุตบอลในกรุงเทพของผม ยอมรับว่าผมเองก็มีความผูกพันกับสนามแห่งนี้ไม่น้อย”

“สโมสรการท่าเรือเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ เพรียบพร้อมเกียรติประวัติที่ยาวนาน เรามีแฟนๆ ที่ดุดัน และพร้อมจะซัพพอร์ททีมอยู่เสมอไม่ว่าทีมจะชนะ หรือแพ้ นี่คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมตัดสินใจรับงานนี้ ซึ่งผมเองก็อยากจะทำให้แฟนๆ มีความสุขในการเชียร์ อยากจะเห็นบรรยากาศเต็มสนาม วันนี้ผมกับพี่แป้ง นักเตะ และแฟนบอลพร้อมแล้วที่จะเดินไปข้างหน้า เพื่อเป้าหมายที่เราตั้งไว้”

ส่วนกรณีที่มีกระแสบอกว่านี่คือการก้าวถอยหลังของโค้ชซิโก้ เฮดโค้ชรายนี้กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าการออกจากการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ และกลับมาคุมทีมในระดับสโมสรจะเป็นการเดินถอยหลังของตัวเอง ผมมองว่านี่คือความท้าท้าย ผมขอขอบคุณพี่แป้งที่ให้โอกาสกับการได้มาคุมทีมที่มีเกียรติประวัติอันยาวนานอย่าง การท่าเรือ เอฟซี ทุกวันนี้ผมเองก็มีงานสอน รวมถึงการปั้นเยาวชนอยู่แล้ว ไม่ได้หายไปไหน ฉะนั้นผมอยากบอกทุกคนว่า ไม่มีใครดึงผมออกจากวงการฟุตบอลไทยได้

“ขอบคุณหลายๆ สโมสร รวมถึงทีมชาติอื่นๆ ที่ติดต่อเข้ามา แต่ผมคงไม่มีความสุขถ้าต้องคุมทีมชาติอื่น เพราะตัวเองก็เพิ่งจะออกจากการคุมทีมชาติไทยไม่นาน”

“ผมเองไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร แต่ผมเองก็หวังไว้ว่าตัวเองจะทำทีมไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ เรายังมีโปรแกรมการแข่งขันที่ท้าทาย แต่ผมมองว่านี่คือโอกาสที่ทีมจะก้าวผ่านมันไปได้”

ผมจะทำให้ที่นี่เป็น “นรกของทีมเยือน” อย่างแท้จริง ซิโก้ ทิ้งท้าย

 

 

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้ออกมาพูดถึงการตัดสินใจแต่งตั้ง “โค้ชซิโก้” ในครั้งนี้ว่ารู้จักกับ ซิโก้ มานาน และ ซิโก้เองเปรียบเสมือนน้องชายคนหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นคนที่มีความสามารถ จึงตัดสินใจทาบทามกุนซือหนุ่มรายนี้ พร้อมกับมั่นใจว่าอดีตเฮดโค้ชทัพ “ช้างศึก” จะสามารถนำ การท่าเรือ เอฟซี กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอน

“แป้งมีความใฝ่ฝันมาโดยตลอดที่จะให้โค้ชซิโก้มาคุมทีมการท่าเรือ นี่เป็นโอกาสอันประจวบเหมาะที่เราสองคนได้พูดคุยกัน พี่ภูมิใจ ดีใจ และเป็นเกียรติมากที่ได้ ซิโก้ มาคุมทีม ยินดีต้อนรับ ซิโก้ มาเป็นกุนซือใหม่ของทีม”

“เครื่องปรุงที่ดีคงไม่มีความหมายถ้าขาดคนปรุงที่ดี” มาดามแป้งกล่าวทิ้งท้าย

 

 

ทั้งนี้ หลังจากการแถลงเสร็จสิ้น “โค้ชซิโก้” ได้นำลูกทีมลงซ้อมต่อโดยทันที เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดบ้านพบกับ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้า ไทยลีก ในสุดสัปดาห์นี้

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้