รีเซต
เก็บเวล! สมาคมฟุตบอลฯ ส่ง 2 ตัวแทนดูงานผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก

เก็บเวล! สมาคมฟุตบอลฯ ส่ง 2 ตัวแทนดูงานผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก

เก็บเวล! สมาคมฟุตบอลฯ ส่ง 2 ตัวแทนดูงานผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก
kentnitipong
24 มิถุนายน 2560 ( 10:36 )
279

สองบุคลากรผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ถึงอังกฤษพร้อมศึกษาการทำหน้าที่ผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก วันแรก

 

 

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน จำนวน 2 ท่าน อันประกอบไปด้วย นางสาว พัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน และ นาย ภูมรินทร์ คำรืน ผู้ตัดสินของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เข้าร่วมการประชุมใหญ่ประจำปี ของ PGMOL (สถาบันพัฒนาผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ) นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ทั้งสองท่าน เดินทางถึง โรงแรม เรดิสสัน บลู เอวาร์เดียน กรุงลอนดอน สถานที่ประชุมดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้เข้าร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับบรรดาผู้ตัดสินของสมาชิกจากประเทศอื่นๆ และวิทยากรที่จัดฝึกอบรม

โดยการประชุมในครั้งนี้ นอกจากผู้ตัดสินของสถาบันพัฒนาผู้ตัดสินที่ขึ้นตรงกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ แล้ว ยังมีสมาชิกจากประเทศอื่นๆ อันประกอบไปด้วย ตัวแทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัวแทนจากสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น, สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย, สมาคมฟุตบอลฮ่องกง, สมาคมฟุตบอลไอซ์แลนด์, สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์, สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์, สมาคมฟุตบอลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ สมาคมฟุตบอลเวลส์ เข้าร่วมด้วย

 

 

สำหรับ โปรแกรมการอบรมในวันที่ 24 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ทั้งสองท่านจะเข้าร่วม นั้น จะมีการสรุปภาพรวมและกรณีศึกษาต่างๆ ในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินชาวอังกฤษ ตลอดฤดูกาล 2016/17 ที่ผ่านมา

โดยมีหัวข้อกรณีศึกษาสำคัญๆ อาทิ การศึกษาเหตุการณ์ระหว่างเกมการแข่งขัน หรือข้อขัดแย้งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นระหว้างเกมการแข่งขันฟุตบอลลีกอังกฤษ รวมทั้งการเวิร์คชอปเกี่ยวกับกติกาใหม่ต่างๆ ตลอดทั้งวัน

ซึ่งจะมีการแบ่งกลุ่ม แยกเป็นหัวข้อต่างๆ ดังนี้

1. เทคนิคการสื่อสารกับนักฟุตบอลในสนามระหว่างเกมการแข่งขัน

2. เทคนิคการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ 4

3. วิธีการรับมือความกดดันระหว่างเกมการแข่งขัน กับความคาดหวังของแฟนบอล

4. เทคนิคการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในสนามอย่างไร ให้ประทับใจแฟนบอลของทั้งสองทีมมากทึ่สุด

5. เทคนิคการสื่อสาร หรือ การใช้ข้อความสำคัญๆ ที่ผู้ตัดสินต้องใช้สื่อสารกันระหว่างเกม

ทั้งนี้ ในช่วงสุดท้ายของการอบรม มร. มาร์ติน ไทย์เลอร์ ผู้คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลทั่วโลก จะบรรยายพิเศษแนะนำความรู้ใหญ่ๆ ให้กับผู้เข้าร่วมอบรม เป็นการปิดท้ายด้วย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้