รีเซต
โชคดีครับ! อาร์เบลัว ประกาศแขวนสตั๊ดวัย 34 ปี

โชคดีครับ! อาร์เบลัว ประกาศแขวนสตั๊ดวัย 34 ปี

โชคดีครับ! อาร์เบลัว ประกาศแขวนสตั๊ดวัย 34 ปี
kentnitipong
24 มิถุนายน 2560 ( 16:17 )
1.1K

อัลบาโร่ อาร์เบลัว อดีตฟูลแบ็กดีกรีแชมป์โลกของทีมชาติสเปน, เรอัล มาดริด และลิเวอร์พูล ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 34 ปี

 

 

อัลบาโร่ อาร์เบลัว ตัดสินใจยุติเส้นทางการค้าแข้งในวัย 34 ปี โดยแบ็กตัวเก่งรายนี้ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะสเปนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดชีวิตการเป็นนักเตะอาชีพ

“ผมคิดว่านี่คงถึงเวลาที่จะต้องกล่าวอำลากับทุกๆ คน” อาร์เบลัว กล่าวสั้นๆ

“แน่นอนว่า เรอัล มาดริด คือที่สุดของทีมฟุตบอล และผมคงไม่ปิดกั้นตัวเองหากว่าจะมีโอกาสได้กลับไปทำอะไรสักอย่างให้กับ มาดริด อีกครั้งในอนาคต”

โดย อาร์เบลัว เริ่มต้นค้าแข้งให้กับ เรอัล มาดริด แต่ไม่สามารถสอดแทรกในทีมชุดใหญ่ได้ จึงย้ายไปร่วมทัพ “ซูเปอร์เดปอร์” เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า หนึ่งซีซั่น ก่อนตัดสินใจย้ายข้ามฟากมาเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ ลิเวอร์พูล ในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเพื่อนร่วมชาติ และถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่เคยคว้าโทรฟี่ใดเลยกับ “หงส์แดง” ได้ แต่ อาร์เบลัว ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งที่เข้าไปครองใจเหล่า “เดอะ ค็อป” ได้ ตลอดสามฤดูกาลในถิ่นแอนฟิลด์

จากนั้นฟ้าเหมือนลิขิตให้ อาร์เบลัว ต้องกลับไปสานต่อความยิ่งใหญ่ของ “โลส บลังโกส” และเจ้าตัวก็ไม่ทำให้เหล่าสาวก “ราชันชุดขาว” ต้องผิดหวัง หลังพาทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา ได้ 1 สมัย, โกปา เดล เรย์ สองครั้ง, โทรฟี่สโมสรโลกอีกหนึ่งหน รวมถึงถ้วยใหญ่ของยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกสองสมัยด้วยกัน

นอกจากนั้น อาร์เบลัว ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2010 รวมถึงฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปอีก 2 ครั้ง (2008, 2012)

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้