รีเซต
กลัวทำไม! "ช้างศึก" สถิติข่มเสือเหลืองมิด 10 ปีหลังสุด

กลัวทำไม! "ช้างศึก" สถิติข่มเสือเหลืองมิด 10 ปีหลังสุด

กลัวทำไม! "ช้างศึก" สถิติข่มเสือเหลืองมิด 10 ปีหลังสุด
kentnitipong
24 มิถุนายน 2560 ( 17:14 )
3.9K

Sport.trueid.net เผย สถิติของทัพ “ช้างศึก” ข่ม ทีมชาติมาเลเซียมิด หลังเปิดสถิติย้อนหลังตลอด 10 ปีหลังสุดจากฟีฟ่า พบว่า ทีมชาติไทย คว้าชัยเหนือแข้ง “เสือเหลือง” ได้ถึง 6 จาก 9 แมตช์ที่เจอกัน แถมปราชัยเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น

 

 

หลังมีการรายงานว่า ทีมชาติมาเลเซีย เตรียมใช้วิธีการจับสลากแบ่งสายสุดแปลกในศึกฟุตบอล “ซีเกมส์ 2017” ด้วยการที่แข้ง “เสือเหลือง” สามารถเลือกได้ว่าจะอยู่ในสายไหน จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลทั่วอาเซียนถึงการกระทำอันไม่เป็นมืออาชีพของฝ่ายจัดซีเกมส์หนนี้

ล่าสุดได้มีการหยิบสถิติการพบกันระหว่างทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย กับ ทีมชาติมาเลเซีย ตลอด 10 ปีหลังสุดมาเปิดเผย พบว่าทัพ “ช้างศึก” เป็นฝ่ายที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเจ้าภาพซีเกมส์หนนี้อย่างทุกกระบวนท่า

 

 

โดยอ้างอิงสถิติจากฟีฟ่า นับตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2007 ถึงเดือนมิถุนายน ปี 2017 พบว่า ทั้งสองทีมพบกันทั้งสิ้น 9 นัดด้วยกัน โดยขุนพลจากลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นฝ่ายเอาชนะได้ถึง 6 ครั้ง เสมอ 2 และพ่ายต่อทีมชาติมาเลเซียเพียงแค่นัดเดียว พร้อมกับรัวสกอร์ใส่แข้ง “เสือเหลือง” ถึง 16 ประตู และเสียประตูไปเพียง 6 ลูกเท่านั้น ทว่านัดที่ทีมชาติไทยปราชัยนั้น ยังดีพอที่จะทำให้ทัพ “ช้างศึก” ประกาศศักดาผงาดคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ได้ถึงถิ่นบูกิต จาลิล ในกรุงกัวลาลัมเปอร์

 

 

ทั้งนี้ จะมีพิธีการจับสลากแบ่งสายศึกฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคมนี้ ส่วนโปรแกรมในนัดชิงเหรียญทองนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคม 2560 ก่อนหน้าวันชาติมาเลเซีย 1 วัน

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้