รีเซต
OFFICIAL : สมาคมฯ แต่งตั้ง ปูลปิส เข้าคุมฟุตซอลทีมชาติไทย

OFFICIAL : สมาคมฯ แต่งตั้ง ปูลปิส เข้าคุมฟุตซอลทีมชาติไทย

OFFICIAL : สมาคมฯ แต่งตั้ง ปูลปิส เข้าคุมฟุตซอลทีมชาติไทย
armcasanova
26 มิถุนายน 2560 ( 13:31 )
320


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงข่าวเปิดตัว โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ ปูลปิส เฮดโค้ชชาวสเปน เข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 3 ปี

วันที่ 26 มิถุนายน 2560 เวลา 12.00 น. ที่ห้องประชุม Come Together ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัว โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ ปูลปิส เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลชาติไทย อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 3 ปี ซึ่งการแถลงข่าวครั้งนี้มี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอล และสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานอย่างคับคั่ง

โดย คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอล กล่าวว่า “วันนี้ได้พา โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ ปูลปิส เข้าพบกับท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จุดประสงค์หลักคือ การเราได้บรรลุข้อตกลงในทำสัญญากับ ปูลปิส ในโอกาสนี้ผมขอแถลงข่าวการเข้ามาทำหน้าที่ของ ปูลปิส เขาเองคงไม่ใช่ผู้ฝึกสอนคนใหม่ เพราะ ปูลปิส เองก็เคยเข้ามาทำงานและสร้างรากฐานให้กับวงการฟุตซอลไทย ตั้งแต่ปี 2008”

 

 

“ในการเพรสซิ่ง แท็คติคต่างๆ รวมถึงการเล่นแบบเซตเพลย์ และพาวเวอร์เพลย์ก็เริ่มมาจากยุคปูลปิส การเป็นอันดับที่ 2 ของทวีปเอเชีย และอยู่อันดับ 9 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับโลกที่สูงที่สุดของฟุตซอลไทยก็อยู่สมัยที่ ปูลปิส ทำหน้าที่อยู่ หลังจากผมไม่ได้ทำงานกับสมาคมฯ เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ ปูลปิส ต้องทำงานที่อื่น และไปผลทำงานมากมายกับทีมชาติอุซเบกิสถาน การกลับมาของ ปูลปิส ครั้งนี้ ผมอยากจะกล่าวต้อนรับเขา เพื่อการกลับมาต่อยอดความสำเร็จ และต่อยอดผลงานของ มิเกล โรดริโก้ ซึ่งงานและรายละเอียดเหมือนกัน ผมคิดว่า ปูลปิส เองเป็นคนที่มีความเหมาะสมที่สุดในการคุมทีมฟุตซอลทีมชาติไทย และพาทีมประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต”

“ปูลปิส เองทำงานในทวีปเอเชียมากกว่า 10 ปี ผมคิดว่าเขากลับมาครั้งนี้เขามีประสบการณ์มากกว่าเดิมแน่นอน ซึ่งจากนี้ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมทันที เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ต่อไป”

ด้าน ปูลปิส กล่าวว่า “ผมดีใจที่ได้กลับมาบ้าน การกลับมาครั้งนี้ยังมีเรื่องท้าทายอีกเยอะรอผมอยู่ ผมคุ้นเคยกับประเทศไทย เพราะทำงานอยู่ประเทศไทยมา 6 ปี แล้ว โดยแบ่งเป็นการคุมทีมชาติไทย 4 ปี และคุมทีมระดับสโมสรอีก 2 ปี และผ่านการทำงานร่วมกับนักเตะ 5 รุ่นด้วยกัน”

 

 

“เป้าหมายของผมใน 3 ปีนี้คือการคว้าแชมป์เอเชียและพาทีมชาติไทยก้าวขึ้นมาเป็นที่ 1 ของทวีปเอเชียให้ได้ ตอนนี้เรามีผู้เล่นถึง 3 เจเนอเรชั่น เมื่อผสมผสานกับผู้เล่นอย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษฎา วงษ์แก้ว หรือ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ทำให้เรามีทีมที่แข็งแกร่งมาก จากนี้เราต้องโค่นอิหร่าน และ ญี่ปุ่นให้ได้ นอกจากนี้เราต้องพยายามพัฒนาตัวเองให้หนีห่างจาก อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ที่มีพัฒนาการที่ต่อเนื่องให้ได้ จะเห็นได้ว่าหลายปีที่ผ่านมา อิหร่าน เองก็ไม่ได้แชมป์มา 4 ปี ญี่ปุ่น เองก็ไม่ได้ได้แชมป์เอเชีย หลังพ่าย อินโดนีเซีย ซึ่งตรงนี้เห็นได้ว่าเรามีโอกาสก้าวแซงพวกเขาได้”

สำหรับ ปูลปิส นั้นเคยคุม ฟุตซอลทีมชาติไทย ช่วงปี 2007-2011 โดยมีผลงานพาโต๊ะเล็กไทยคว้ารองแชมป์เอเชีย 2008 และพาทีมชาติไทยไปลุยฟุตซอลโลก ที่บราซิล อีกด้วย ซึ่งงานแรกของ ปูลปิส คือการพาฟุตซอลทีมชาติไทย ลงแข่งขันฟุตซอลในซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย เดือนสิงหาคมนี้

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้