รีเซต
สถานีต่อไป? อัลเวสโบกมือลาม้าลายอย่างเป็นทางการ

สถานีต่อไป? อัลเวสโบกมือลาม้าลายอย่างเป็นทางการ

สถานีต่อไป? อัลเวสโบกมือลาม้าลายอย่างเป็นทางการ
kentnitipong
28 มิถุนายน 2560 ( 11:58 )
1.4K

ดานี่ อัลเวส แข้งจอมเก๋าทีมชาติบราซิล กล่าวอำลา ยูเวนตุส ที่เจ้าตัวอยู่ค้าแข้งมาหนึ่งฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวเตรียมย้ายซบ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

 

ฟูลแบ็กขาลุยชาวบราซิเลียน ประกาศยุติเส้นทางฟุตบอลกับสโมสรยูเวนตุส แชมป์กัลโซ่ เซเรีย อา ฤดูกาลล่าสุด ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว หลังอยู่รับใช้ทีมมาหนึ่งฤดูกาล และพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ คือ กัลโซ่ เซเรีย อา และ โคปา อิตาเลีย และปิดท้ายด้วยการเป็นรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

อัลเวส กล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยขอบคุณแฟนบอล “เบียงโคเนรี่” ที่ให้การสนับสนุนมาตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา รวมถึงขอโทษถึงสิ่งที่เคยทำให้แฟนๆ ไม่พอใจในตัวเขา หลังเจ้าตัวเคยโพสต์ภาพรองเท้าที่ตนสวมใส่ในเกมที่ บาร์เซโลน่า เอาชนะ ยูเวนตุส ในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2015

“ผมต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่สนับสนุนผมมาตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่ต้อนรับผมและทำงานด้วยกันอย่างเป็นมืออาชีพเพื่อแชมป์ และเพื่อรอบชิงชนะเลิศ”

“ผมคิดว่าความเคารพที่ผมมีให้กับสโมสร และแฟนบอลที่ทุ่มเทสนับสนุน คือการที่ผมความพยายามจะทำให้สโมสรที่ผมรักยิ่งใหญ่ขึ้นทุกวัน”

“ผมต้องขอโทษแฟนบอล ยูเวนตุส ด้วย สำหรับบางอย่างที่ผมเคยทำให้พวกเขาไม่พอใจ ผมไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นเช่นนั้น ผมแค่ใช้ชีวิตตามปกติของผม แต่น้อยคนที่จะเข้าใจ และดูเหมือนมันจะทำให้ผมดูเป็นคนไม่สมบูรณ์แบบ แต่ผมบริสุทธิ์ใจ”

“วันนี้ความสัมพันธ์ด้านอาชีพของเราได้จบลงแล้ว ผมจะยังคงรักทุกคนที่เกี่ยวข้องกับที่นี่ และยังอยากให้ ยูเวนตุส เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ต่อไปด้วยใจจริง”

นอกจากนี้ อัลเวส ยังกล่าวขอบคุณ จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ประธานบริหารทีมม้าลาย ที่มอบโอกาสให้ตน พร้อมทั้งยังบอกว่า เงินไม่ใช่ส่วนหนึ่งของตัดสินใจเรื่องอาชีพฟุตบอล

“อย่างที่ทุกคนรู้ ผมพูดเสมอว่าผมคิดและรู้สึกอย่างไร และผมอยากขอบคุณมิสเตอร์มาร็อตต้า สำหรับโอกาสที่เขามอบให้ผม เขามีความเป็นมืออาชีพและรักในอาชีพของนี้มาก”

“ผมไม่ได้เล่นฟุตบอลเพื่อเงิน ผมเล่นมันเพราะรักในอาชีพนี้ ผมจะทำให้พวกคุณเห็นว่าผมเล่นและทำงานอย่างหนักเพื่ออาชีพนี้ ผมรักฟุตบอล และเงินไปสามารถนำพาผมไปทีมที่อื่นได้”

ทั้งนี้ ดานี่ อัลเวส ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งในตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ อีกทั้งยังเป็นแข้งแซมบ้าที่ประสบความสำเร็จในยุโรปมากที่สุดคนหนึ่ง หลังคว้าถึง 23 โทรฟี่ ตลอดการค้าแข้ง 8 ปีในถิ่นคัมป์ นู โดยเฉพาะแชมป์ลา ลีกา ถึง 6 สมัย บวกกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 3 ครั้ง ก่อนจะโยกมาค้าแข้งในอิตาลี และพา ยูเวนตุส คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา รวมถึง โคปา อิตาเลีย และรองแชมป์ยุโรปได้ทันที

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้