รีเซต
สมยศชี้! ช้างศึกต้องพร้อมเต็มสูบ หากหวังคว้าแชมป์ซีเกมส์

สมยศชี้! ช้างศึกต้องพร้อมเต็มสูบ หากหวังคว้าแชมป์ซีเกมส์

สมยศชี้! ช้างศึกต้องพร้อมเต็มสูบ หากหวังคว้าแชมป์ซีเกมส์
kentnitipong
28 มิถุนายน 2560 ( 13:01 )
192

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวว่า ทีมชาติไทย ต้องปรับตัวและเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด ในการแข่งขันฟุตบอล ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29

 

โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เตรียมส่งทัพนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จำนวน 4 ประเภท คือ ฟุตบอล ประเภทชาย, ฟุตบอล ประเภทหญิง ฟุตซอล ประเภทชาย และ ฟุตซอล ประเภทหญิง

ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม ก่อนการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ว่า “หลังจากการอุ่นเครื่องครั้งล่าสุด ซึ่งผลการแข่งขันแม้ว่าจะเสมอกับ อิรัก ไป 1-1 แต่เราไม่ได้นิ่งนอนใจ และฟังเสียงสะท้อนจากสื่อมวลชน หรือจากแฟนบอลว่า รูปแบบการเล่น วิธี และตัวนักกีฬายังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ทำให้หลังจากการแข่งขันหนึ่งวัน ผมได้เรียกโค้ชและทีมงานเข้ามาหารือ เมื่อ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช เดินทางกลับมาจากอบรมโปรไลเซนส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ผมก็ได้เรียกโค้ชโย่ง มากำชับอีกครั้งว่า การแข่งขันซีเกมส์เป็นการแข่งขันที่แฟนบอลชาวไทยคาดหวังว่า เราจะเป็นแชมป์ซีเกมส์ และยิ่งเราพูดกันว่าจะก้าวข้ามซีเกมส์ ไปถึงระดับเอเชีย และระดับโลก เราต้องรักษามาตรฐานที่เราเคยมีไว้ได้”

“แต่อย่าลืมว่าเจ้าภาพเขาก็หวังที่จะคว้าแชมป์ อะไรที่เขาทำแล้วได้ประโยชน์เขาก็ต้องทำ ก็ถือเป็นเรื่องปกติของเจ้าภาพ ดังนั้นเราต้องปรับตัวและเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด”

“ถ้าเราอยากเป็นผู้ชนะ เราต้องทำให้ดีกว่าเขา เพราะว่ากีฬาไม่มีสูตรสำเร็จ ถ้าเราพร้อมเขาก็พร้อม ถ้าเราแข็งแกร่งเขาก็แข็งแกร่ง เพราะฉะนั้นเราต้องตระหนักว่าในอาเซียนทุกทีมอยากจะชนะทีมชาติไทย”

“ถ้าเราอยากเป็น 1 ในอาเซียน หรืออยากผ่านอาเซียนให้ได้ เราต้องรักษามาตรฐานไว้ การเป็นแชมป์ที่ว่ายากแล้ว การรักษาแชมป์ยากยิ่งกว่า ดังนั้นก็เป็นหน้าที่ของสมาคมที่ต้องช่วยเหลือโค้ช และดูแลนักกีฬา เราจะดูแลเรื่องการเดินทาง การกินอยู่หลับนอนของนักกีฬาให้ดีที่สุด เพื่อให้นักกีฬามีขวัญและกำลังใจให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน”

สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 โดยเป็นการจัดการแข่งขันที่มีนักกีฬาทั้งหมดจาก 11 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 19–30 สิงหาคม 2560 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้