รีเซต
ขอแบบ ซลาตัน! กิ๊กส์แนะผีซื้อหอกแบบ "ซลาตัน" หากหวังแชมป์

ขอแบบ ซลาตัน! กิ๊กส์แนะผีซื้อหอกแบบ "ซลาตัน" หากหวังแชมป์

ขอแบบ ซลาตัน! กิ๊กส์แนะผีซื้อหอกแบบ "ซลาตัน" หากหวังแชมป์
kentnitipong
28 มิถุนายน 2560 ( 17:40 )
859

ไรอัน กิ๊กส์ แข้งตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแนะ โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าให้ซื้อศูนย์หน้าเกรดเดียวกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มาช่วยทีมทำประตู หากทัพ “ปีศาจแดง” ยังหวังคว้าแชมป์ในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากนี้

 

 

หลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาขาดแคลนกองหน้าที่ไว้ใจได้ เนื่องจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้รับบาดเจ็บ และต้องพักยาว รวมถึงยังไม่มีการต่อสัญญาฉบับใหม่กับอดีตดาวยิงทีมชาติสวีเดนรายนี้ ล่าสุด ไรอัน กิ๊กส์ แข้งระดับตำนานของ “ปีศาจแดง” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์ โดยเชื่อว่า ถ้า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ปีศาจแดง” ซื้อนักเตะฝีเท้าดีมาช่วยทีมจบสกอร์ได้ ก็สามาถพาทีมประสบความสำเร็จได้เหมือนปี 2013

“ในมุมมองของผม แมนฯ ยูไนเต็ด มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมนะ พวกเขาได้ 2 แชมป์ ผมไม่นับคอมมิวนิตี้ ชิลด์ นะ ผมหมายถึงลีกคัพ กับ ยูโรป้า ลีก อย่างไรก็ตามหากมองในโลกความเป็นจริง พวกเราห่างจาก เชลซี ถึง 24 คะแนนในพรีเมียร์ลีก”

“สิ่งสำคัญที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องทำก็คือ หาคนจบสกอร์ดีๆ สักคน เพราะคุณไม่สามารถวางใจผู้ทำประตูคนเดียวของทีมอย่าง ซลาตัน ได้ จริงๆ แล้ว มูรินโญ่ ซื้อนักเตะได้ค่อนข้างน่าประทับใจนะ นับตั้งแต่เขาย้ายมาคุมทีม และถ้าเขาสามารถซื้อนักเตะดีๆ เข้าทีมได้อีกในซัมเมอร์นี้ ผมคิดไม่ออกเลยว่า ทำไมเราถึงจะไม่ได้แชมป์”

นอกจากนี้ อดีตปีกซ้ายหัวฟูแห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังกล่าวต่อว่าทัพ “ปีศาจแดง” จำเป็นที่จะต้องมีศูนย์หน้าที่ทำประตูได้เฉลี่ยหลัก 30 ประตูขึ้นไป พร้อมทั้งเปรียบเทียบกับทีมคู่แค้นตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล ว่า “หงส์แดง” นั้นมีผู้เล่นที่ทำประตูได้อย่างหลากหลายตำแหน่ง และนั่นคือสิ่งที่ “ปีศาจแดง” ยังขาดอยู่

 “กองหน้าที่ดีอาจต้องทำประตูได้อย่างน้อย 30 ประตู หรือต้องเป็นเหมือน ลิเวอร์พูล ที่สามารถทำประตูได้ในทุกๆที่ แต่ทีมเราไม่มีแบบนั้น”

นอกจากนี้ กิ๊กส์ ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือการคว้าตัว อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกของทีมชาติสเปนของ เรอัล มาดริด ว่า นักเตะที่จะมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” ควรอยู่ในเกรดเดียวกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มากกว่า

“ผมพูดอยู่เสมอว่า เราต้องการนักเตะที่มีคุณภาพ และต้องมีบุคลิกที่เหมาะสมที่จะมาอยู่โอลด์แทรฟฟอร์ด รวมทั้งมีอิทธิพลต่อทีมและแฟนบอลทันที เหมือน ซลาตัน (อิบราฮิโมวิช)”

“ทีมต้องการกองหน้าที่ยอดเยี่ยมมาเล่นที่นี่แล้วพูดว่า ‘นี่เป็นเวทีของผม’”

“ผมไม่ได้ต้องการจะเจาะจงบุคคล แต่ผมแค่อยากจะบอกว่า เราต้องการศูนย์หน้าที่จบสกอร์ได้อย่างเด็ดขาด แค่นั้นเอง”

ทั้งนี้ ในฤดูกาลที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับที่ 6 ในศึกพรีเมียร์ลีก โดยมีคะแนนตามหลังทีมแชมป์อย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อยู่ถึง 24 คะแนน และทำประตูได้เพียง 54 ประตู น้อยกว่าแชมป์ถึง 31 ประตู และน้อยกว่าทีมรองแชมป์อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึง 32 ประตู หรือแม้แต่ทีมอันดับ 9 อย่าง เอเอฟซี บอร์นมัธ ก็ยังทำประตูได้มากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 1 ประตูด้วยกัน

 

ดูบอลออนไลน์!! ฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก และ คลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้