รีเซต
มาดามแป้ง เปิดใจไม่สนเก้าอี้ ผู้ว่า กทม. ดึง ซิโก้ มาเพื่อยกระดับทีม

มาดามแป้ง เปิดใจไม่สนเก้าอี้ ผู้ว่า กทม. ดึง ซิโก้ มาเพื่อยกระดับทีม

มาดามแป้ง เปิดใจไม่สนเก้าอี้ ผู้ว่า กทม. ดึง ซิโก้ มาเพื่อยกระดับทีม
armcasanova
28 มิถุนายน 2560 ( 17:32 )
890

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานทีม การท่าเรือ เอฟซี ออกมายืนยันว่าการดึง ซิโก้ มาคุมการท่าเรือ ไม่ใช่การเรียกเรตติ้งปูทาง สู่สนามการเมือง

 

“ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือการท่าเรือ และ “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี

 

จากการที่ การท่าเรือ เอฟซี นำโดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศแต่งตั้ง “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เข้ามารับหน้าที่เฮดโค้ชของทีม ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์หนาหูว่า มีนัยยะสำคัญอย่างอื่นหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีที่ว่า เพื่อต่อยอดไปสู่การลงสมัครรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในอนาคต

ล่าสุด  “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานทีมการท่าเรือ เอฟซี ออกมาโพสต์เฟซบุ็ค แฟนเพจ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีความสนใจจะลงเล่นการเมือง หรือสนใจตำแหน่งผู้ว่า กทม. แต่อย่างใด ที่เข้ามาทำทีมก็เพราะว่า รักในกีฬาฟุตบอล และ ที่ดึง ซิโก้ มาก็เพราะว่า เป็นโค้ชระดับทีมชาติ อยากให้เข้ามาช่วยยกระดับของทีม โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

แอบร้องไห้หนักมาก หลายคนตั้งคำถามว่า แป้งจะลงสมัครผู้ว่า กทม.จริงหรือ? คงถึงเวลาที่แป้งต้องเปิดใจ ไม่เช่นนั้นหลายคนคงเข้าใจเจตนารมณ์ของแป้งในการทำทีมฟุตบอลเบี่ยงเบนไปจากความเป็นจริงในใจตั้งแต่แรก แป้งอยู่ในวงการกีฬามากว่า 10 ปี ด้วยใจรักและอยากมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการกีฬาไทยให้ก้าวหน้าทัดเทียมนานาอารยประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาคนพิการหรือกีฬาฟุตบอลหญิงซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่แป้งภาคภูมิใจมากและถือว่าได้รับเกียรติอย่างสูง ที่ได้เริ่มต้นวางพื้นฐานให้กับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจนพัฒนาขึ้นตามลำดับ จนถึงวันที่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยได้ประกาศศักดิ์ศรีของคนไทยให้เป็นที่เลื่องลือในเวทีฟุตบอลโลก วันนี้นอกจากทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย #ทีมลูกรัก แป้งหันมาบริหารทีมฟุตบอลชายด้วย นั่นคือสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ก็ด้วยความชื่นชอบและหลงใหลในกีฬาฟุตบอล หวังจะเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลไทย ให้คนไทยได้สนุกไปกับการแข่งขันในแต่ละเกมส์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แป้งทุ่มเททำงานอย่างหนัก เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาทุกด้าน เพื่อให้ทีมแข็งแกร่ง สร้างผลงาน ทำให้แฟนบอลมีความสุขกับการเชียร์ทีมที่ตนรัก”

“อนึ่ง การเชิญคุณซิโก้ เข้ามาร่วมงานถือเป็นโอกาสดีมากที่ได้คนมีฝีมือระดับชาติมาช่วยพัฒนาสมรรถนะของทีม เพราะเล็งเห็นว่าโค้ชซิโก้ เป็นผู้มีประสบการณ์ระดับประเทศ เคยนำทีมฟุตบอลชายสร้างชื่อเสียงให้ประเทศหลายครั้ง แม้ปัจจุบันจะไม่ได้ทำหน้าที่โค้ชทีมชาติแล้ว แต่ประสบการณ์และความสามารถก็ไม่ได้จางหายไปเลย ประกอบกับความตั้งใจของซิโก้ที่ตรงกับแป้ง เรื่องการทำงานที่ต้องการพัฒนาวางรากฐานอันเข้มแข็งให้กับวงการฟุตบอลไทย จึงเป็นเหตุผลหลักของการร่วมงานกันในครั้งนี้ ในขณะเดียวกัน บางคนพยายามโยงประเด็นโค้ชซิโก้เข้ากับการสร้างฐานเพื่อก้าวสู่ตำแหน่งผู้ว่ากทม. #ไม่ใช่เลยค่ะ แป้งขอบอกอย่างชัดเจนว่านั่นไม่ใช่เป้าหมายในการทำทีมฟุตบอลของแป้ง และอยากให้ทุกคนเข้าใจตรงกันว่าที่ผ่านมาแป้งไม่เคยคิดที่จะลงสมัครตำแหน่งผู้ว่ากทม.แต่อย่างใด #มีแต่คนคิดเอง เขียนเองตลอดเวลา (แอบเศร้า) แป้งอยากให้แฟนบอลทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอลท่าเรือรับทราบและเข้าใจจุดยืนของแป้งว่าการทำทีมฟุตบอลยังคงเป็นความรักอันมั่นคง ไม่เกี่ยวโยงกับตำแหน่งผู้ว่ากทม.แน่นอน คนที่รู้จักแป้งจะทราบดีว่า ทุกการกระทำแป้งเปิดเผยและจริงใจ มุ่งมั่นจะทำให้สำเร็จอย่างดีที่สุด ด้วยสุจริตใจเสมอ เข้าใจตรงกันนะคะ กราบ!”

 

ขอขอบคุณภาพ : การท่าเรือ เอฟซี Port FC

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้