รีเซต
OFFICIAL : ลำปาง เอฟซี คว้า "เมลวิน เดอ ลูว์" โควต้าต่างชาติตัวสุดท้าย

OFFICIAL : ลำปาง เอฟซี คว้า "เมลวิน เดอ ลูว์" โควต้าต่างชาติตัวสุดท้าย

OFFICIAL : ลำปาง เอฟซี คว้า "เมลวิน เดอ ลูว์" โควต้าต่างชาติตัวสุดท้าย
kentnitipong
30 มิถุนายน 2560 ( 14:28 )
1.1K

“รถม้ามรกต” ลำปาง เอฟซี คว้าตัว “เมลวิน เดอ ลูว์” มาผนึกกำลังล่าตาข่ายกับ “ดาวิด บาล่า” หวังกลับขึ้นไปรั้งหัวตารางอีกครั้ง เพื่อโอกาสในการเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด

 

 

สโมสรลำปาง เอฟซี จัดอาวุธหนักเสริมทัพชิงตั๋วขึ้นไทยลีก 1 เต็มที่ หลังบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว “เมลวิน เดอ ลูว์” กองหน้าชาวฮอลแลนด์ จาก “อาร์มี่ ยูไนเต็ด” มาร่วมทีม

โดย “เมลวิน” อายุ 29 ปี สูง 183 ซม. อดีตเคยเล่นให้ “อาร์บีซี โรเซนดาล” และ “เอสซี คัมบูร์” ในลีกดัตช์บ้านเกิด ต่อมาในปี 2014 ย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกสกอตแลนด์ กับทีม ‘รอสส์ เคาน์ตี้’ ครองดาวซัลโวสูงสุดของทีมในปีนั้น

จากนั้นในปี 2015 ได้มาเล่นในลีกไทยเป็นครั้งแรก กับ “สุภาพบุรุษวงจักร” อาร์มี่ ยูไนเต็ด โดยการส่งมาจากพันธมิตรฟุตบอล “เลสเตอร์ ซิตี้” ในปี 2016 ได้ไปร่วมทีมกับ “ขอนแก่น ยูไนเต็ด” และย้ายไป “ล้านช้าง ยูไนเต็ด” ในลีกลาว ก่อนจะกลับมาล่าตาข่ายให้กับ “อาร์มี่ ยูไนเต็ด” อีกครั้งใน เลกแรก ปี 2017 นี้

เมลวิน เป็นกองหน้าสไตล์ยุโรป คือ เล่นบอลง่าย รับ-จ่ายทะลุช่อง เข้าทำ แตกต่างจากสไตล์ของอเมริกาใต้ เช่น “ดาวิด บาลา” ที่เน้นใช้ความสามารถเฉพาะตัวมากกว่า

ด้านเจ้าตัวกล่าวว่า เคยร่วมงานกับ โค้ชสุธี สุขสมกิจ ที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด บวกกับ ไค ฮิราโนะ เพื่อนสนิท เมื่อมาอยู่ลำปางก็ชักชวนบอกกล่าวถึงบรรยากาศ เรื่องราวที่ดีๆ ของทีม และจังหวัดลำปาง ทำให้ตัดสินใจไม่ยากที่จะมาร่วมงาน

ส่วนเป้าหมายกับทีมในเบื้องต้น สตาร์เลือดดัตช์รายนี้เผยว่า ไม่อยากกดดันตัวเองมาก แต่จะทำให้เต็มที่ในทุกครั้งที่ได้ลงสนาม อยากพาทีมให้ไปอยู่อันดับที่ควรจะเป็น คือ 3 อันดับแรกของตาราง ส่วนจะขึ้นไปถึงลีกสูงสุดหรือไม่ เดียวจบฤดูกาลค่อยมาดูกัน

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้