รีเซต
ขุดตำนาน Sport Idol : 'ซูเปอร์บอล' ภราดร ศรีชาพันธุ์

ขุดตำนาน Sport Idol : 'ซูเปอร์บอล' ภราดร ศรีชาพันธุ์

ขุดตำนาน Sport Idol : 'ซูเปอร์บอล' ภราดร ศรีชาพันธุ์
oopsoi5
30 มิถุนายน 2560 ( 17:40 )
1.5K

ส่องชีวิต “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก พร้อมแฟนสาวและครอบครัวที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

 

 

วันนี้ (28 มิ.ย. 60) หลังจากหายหน้าหายตาไปนานสำหรับ “เจ้าบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือวางอันดับ 9 ของโลก ที่แขวนแร็กเก็ตการเป็นนักเทนนิสอาชีพที่ฝีมือเฉียบขาด

โดยหลังจากหันหลังในวงการเทนนิสอาชีพชีวิตของ “ซูเปอร์บอล” ก็ไม่แตะกีฬาเทนนิสให้เห็นกันอีกเลย โดยเปลื่ยนจากหวดลูกสักหลาดไปดวลวงสวิงของกีฬากอล์ฟที่เจ้าตัวโปรดปรานแทน พร้อมกับเข้าฟิตเนตอย่างสม่ำเสมอ

 

ฝึกให้นักกีฬาสายเลือดใหม่

 

โดยในอินสตาแกรมของ “เจ้าบอล” ยังมีการโพสต์ภาพโชว์ร่างกายอันบึกบึนและบรรยากาศของครอบครัวอย่างอบอุ่น ที่สำคัญวันเกิดปีนี้สมาชิกในครอบครัวรวมตัวกันจัดปาร์ตี้วันเกิดให้กับภราดรที่มีอายุครบ 38 ปี พร้อมกับของขวัญสุดพิเศษในชีวิตเมื่อ “น้องป๊อบ” ภรรยาสาวสวยมีกำหนดคลอดอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

 

นอกจากนี้แฟนสาวของหนุ่มบอลได้โพสต์เฟชบุ๊กอวยพรวันเกิดสามี พร้อมกับติดแฮชแทคว่า “ลูกคือของขวัญวันเกิดที่พิเศษที่สุดในปีนี้”

 

บอล และแฟนสาว

 

ส่วนผลงานล่าสุดของ “ซูเปอร์บอล” รับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์กีฬาเทนนิสตั้งแต่ออสเตรเลียน โอเพ่นเมื่อช่วงต้นปี จากนั้นลุยต่อในศึกเฟรนช์ โอเพ่น ทางฟ็อกซ์สปอร์ตสจนถึงวันสุดท้ายของ ทัวร์นาเมนต์ ในแมตช์ชิงชนะเลิศชายเดี่ยวที่ราฟาเอล นาดาล พบกับ สแตน วาวรินก้า โดยมีเสียงชื่นชม จากแฟนๆเทนนิสทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยกล่าวถึงการวิเคราะห์ที่แม่นยำ ชี้แจงรายละเอียดได้ถูกต้อง

 

ปัจจุบัน “ซูเปอร์บอล” มีธุรกิจต้องดูแลหลายด้านไม่ว่าจะเป็นกิจการร้านอาหาร โรงเรียนสอนเทนนิส การแข่งขันกอล์ฟ

 

จากนั้นในเดือนมีนาคม ปี2549 เอาชนะมือวางถึง 4 คน จนเข้าสู่รอบรองชนะเลิศการแข่งขันรายการแปซิฟิกไลฟ์ โอเพ่น ทำให้อันดับโลกที่ตกลงไปที่ 61 ดีดกลับมาอยู่ที่ 38 สูงกว่าอันดับโลกเมื่อสิ้นปี 2548 เล็กน้อย

 

แต่เส้นทางกลับพลิกผันเมื่อเจ้าบอลประสบปัญหาเจ็บข้อมือเรื้อรังทำให้โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีอันดับโลกตกไปอยู่ที่ 83 ของโลก อีกทั้งกลายเป็นมืออันดับสองของไทยตามหลัง ดนัย อุดมโชค

 

อย่างไรก็ตาม ในปี 2553 กลายเป็นข่าวช็อกวงการกีฬาไทยเมื่อ เจ้าบอล ประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการในศึกเทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น

 

เรื่องสุดพีคของ ซูเปอร์บอล
1. คว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ ได้ถึง 5 รายการและขึ้นเป็นรั้งมือ 9 ของโลกมาแล้ว
2. เคยแต่งงานกับผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก “นาตาลี เกลโบวา” นางงามจักรวาลปี2548 และเลิกลากันไปเรียบร้อยแล้ว
3. มีผลงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ บางระจัน 2 รับบทบาท “นายมั่น”
4. เคยมีข่าวกุ๊กกิ๊กกับดารานักร้องสาวๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทาทา ยัง นักร้องชื่อดัง, องุ่น-สุธิรา โบราณินทร์ สาวนอกวงการ, โจแอน คำศิริ นางแบบสาวสวย, เข็ม-รุจิรา ช่วยเกื้อ ดาราและนางแบบ, โอเด็ต แจ็คโคมิน นางแบบสาว

 

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว :

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้