รีเซต
"ซากัน"ระเบิดพลังเข้าเส้น คว้าชัยสเตจ 3 ตูร์ เดอ ฟรองซ์

"ซากัน"ระเบิดพลังเข้าเส้น คว้าชัยสเตจ 3 ตูร์ เดอ ฟรองซ์

"ซากัน"ระเบิดพลังเข้าเส้น คว้าชัยสเตจ 3 ตูร์ เดอ ฟรองซ์
oopsoi5
4 กรกฎาคม 2560 ( 10:26 )
428

ปีเตอร์ ซากัน

 

ปีเตอร์ ซากาน น่องเหล็กชาวสโลวาเกีย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 จักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 104 สเตจ 3 ขณะที่ โธมัส เกอเรนท์ จากทีม สกาย ยังคงรักษาเสื้อเหลืองไว้อย่างเหนียวแน่น

 

 

การแข่งขันจักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2017” เมื่อวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม เป็นการชิงชัยสเตจ 3 เส้นทางเริ่มจาก แวร์วิเยร์ส ประเทศเบลเยียม สิ้นสุดที่ ลองวี ประเทศฝรั่งเศส ระยะทางรวม 212.5 กิโลเมตร

 

 

ปรากฏว่า ปีเตอร์ ซากาน สังกัด โบรา-ฮันสโกรห์ เกิดเหตุเท้าหลุดจากคลีท(อุปกรณ์ล็อครองเท้าให้ติดอยู่กับบันไดจักรยาน)ในระยะ 400 เมตรก่อนเข้าเส้นชัย แต่สามารถวางเท้ากลับสู่ตำแหน่งเดิม เร่งสปีดเข้าเส้นชัยคนแรก เวลารวม 5 ชั่วโมง 7 นาที 19 วินาที เฉือน ไมเคิล แม็ตธิวส์ ค่าย ซันเว็บ และ แดเนียล มาร์ติน จาก ควิก-สเต็ป แบบหวุดหวิด

 

 

หลังจบการแข่งขัน ปีเตอร์ ซากัน กล่าวว่า”ทีมของฉันทำงานได้น่าทึ่งในวันนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายมันเป็นความเครียดมากในกลุ่มเปโลตอน(กลุ่มที่มีนักปั่นส่วนใหญ่เกาะกลุ่มกัน) ในที่สุดการหลังจากการปีนขึ้นไปอย่างยากลำบาก ริชชี่ พอร์เต้ จากทีมบีเอ็มซีทำงานได้ดีมาก  ฉันจึงตัดสินใจว่า “ตกลงฉันจะไป” มันเหลือ 400 เมตรสุดท้าย ฉันเริ่มสปรินท์(เร่งความเร็ว)และกดเท้าหลุดจากคลีท ฉันคิดว่า ‘ผิดพลาดอีก’ แต่ฉันก็วางเท้าใหม่ได้ทันและฉันได้รับรางวัล ฉันมีความสุขมาก”

 

 

สำหรับการแข่งขันสเตจ 4 จะเปิดฉากวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม จุดเริ่มต้นอยู่ที่ มอนดอร์ฟ เลอส์ เบนส์ ประเทศลักเซมเบิร์ก สิ้นสุดที่ วิตเทล ประเทศฝรั่งเศส แบบทางเรียบ ระยะทางรวม 207.5 กิโลเมตร

 

สรุปผู้นำเวลารวม

อันดับ 1 เกอเรนท์ โธมัส (สหราชอาณาจักร / สกาย) 10 ชั่วโมง 31 วินาที

อันดับ 2 คริส ฟรูม (สหราชอาณาจักร / สกาย) +12 วินาที

อันดับ 3 ไมเคิล แม็ตธิวส์ (ออสเตรเลีย / ซันเว็บ) +12 วินาที

อันดับ 4 ปีเตอร์ ซากาน (สโลวาเกีย / โบรา-ฮันส์โกรห์) +13 วินาที

 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้