รีเซต
โค้ชโย่ง มั่นใจ! ช้างศึก ยู23 พร้อมลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

โค้ชโย่ง มั่นใจ! ช้างศึก ยู23 พร้อมลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

โค้ชโย่ง มั่นใจ! ช้างศึก ยู23 พร้อมลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก
kentnitipong
4 กรกฎาคม 2560 ( 17:40 )
916

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ออกโรงมั่นใจว่าทัพ ช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมเต็มที่ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก

 

 

ที่โรงแรมอัลมิรอซ ได้มีการแถลงข่าว ก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2560

การแถลงข่าวมี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการ และ โฆษกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยฯ, คุณวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม และ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และคุณวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี ร่วมงานแถลงข่าว

 

 

โดยคุณวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย ยู23 กล่าวถึงความพร้อมของการเตรียมทีมว่า “ในส่วนของทีมชาติไทย ยู23 เราได้เตรียมทีมมากว่า 1 ปี แล้ว เราได้มีการเก็บตัว และลงอุ่นเครื่อง รวมทั้งพยายามพัฒนาทีมมาโดยตลอด”

“ทางทีมงานได้มีการเรียกตัวผู้เล่น หรือมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่น พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นใหม่ๆ มาร่วมฝึกซ้อมกับทีม ซึ่งตอนนี้เราได้ตัดตัวผู้เล่นชุดที่จะลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียแล้วทั้งหมด 30 คน ก่อนจะตัดให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ซึ่งนักเตะที่เราคัดเลือกมานั้น ทางทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชได้มีการศึกษาข้อมูลนักเตะทุกคนมาเป็นอย่างดี ซึ่งหลังจากนั้นคงเป็นการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลในการแข่งขันซีเกมส์ต่อไป”

“อยากฝากถึงแฟนบอลชาวไทย เราได้ทีมเตรียมทีมให้ดีที่สุดตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สิ่งที่นักฟุตบอลต้องการมากที่สุด คือเสียงเชียร์จากแฟนบอล ที่จะสร้างกำลังใจ ความมุ่งมั่นและความฮึกเหิม เป็นอย่างดี ทีมชาติไทย ยู23 ต้องการเข้าเป็นที่ 1 ของสายเอช ในการลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ต้องฝากแฟนบอลไทยทุกคนให้กำลังใจทีมชาติไทย ยู23 ด้วยนะคะ”

ด้าน วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช ได้กล่าวว่า “สองเดือนที่ผ่านมา ผู้เล่นตัวหลักของเราส่วนมากไม่ได้ลงสนามให้กับทีมต้นสังกัด ในการลงอุ่นเครื่องกับ อิรัก เราเปลี่ยนส่งผู้เล่นลงสนามเยอะ เพราะเน้นผลการแข่งขัน เนื่องจาก อิรัก เป็นทีมที่ดีกว่า”

 

 

“ผมเชื่อว่าผลงานของทีมที่ดี เหมือนกับการไปคว้าแชมป์ดูไบคัพ จะกลับมาอีกครั้ง เราจะนำจุดบกพร่องและข้อผิดพลาดจากเกมอุ่นเครื่องกับ อิรัก มาแก้ไข ในการเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันครั้งนี้”

“การลงแข่งขันในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย เราหวังจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายให้ได้ ส่วนการเจอกับ อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ที่จะเป็นคู่แข่งของเราในซีเกมส์ ผมได้บอกกับนักเตะว่า เราต้องตอกย้ำว่า เราต้องเป็นที่ 1 ของอาเซียนให้ได้ ในวันที่จะเจอกับ มาเลเซีย ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสดด้วย เราจะแสดงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดให้ทุกคนเห็นในแมตช์นั้น” โค้ชโย่ง กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2560 โดยจะใช้สนามศุภชลาศัย เป็นสังเวียนฟาดแข้ง

ทั้งนี้ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอช ร่วมกับ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, มองโกเลีย

ซึ่งฟุตบอลรายการนี้จะคัดทีมแชมป์ของทั้ง 10 กลุ่ม และรองแชมป์ที่มีคะแนนดีที่สุด 5 กลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ในปี 2018 ต่อไป

นอกจากนี้ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยังมีโปรแกรมลงป้องกันแชมป์ในฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเดือน สิงหาคม นี้ด้วย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้