รีเซต
โค้ชโย่ง แจงเหตุเลือก และห์-ย้า ติดทัพช้างศึก U23

โค้ชโย่ง แจงเหตุเลือก และห์-ย้า ติดทัพช้างศึก U23

โค้ชโย่ง แจงเหตุเลือก และห์-ย้า ติดทัพช้างศึก U23
kentnitipong
6 กรกฎาคม 2560 ( 11:33 )
627

โค้ชโย่ง ออกมาชี้แจงหลังเรียก “และห์-ย้า” ติด 30 แข้งช้างศึก U23 ชุดเตรียมทำศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ย้ำ ใช้ชุดนี้บู๊ซีเกมส์ 2017 ด้วย

 

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวถึงการประกาศรายชื่อ 30 นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมทีมทำศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

โดยโค้ชโย่ง กล่าวว่า “ก็เป็น 30 รายชื่อที่เราเลือกมาเรียบร้อยแล้ว เราดูฟอร์มมาตลอดหนึ่งปีที่เข้ามารับงาน ไม่ใช่ว่าเพิ่งเลือกเข้ามา แต่ว่าตอนนี้เราต้องดูเรื่องสภาพความฟิตเป็นหลัก บางคนผลงานในลีกอาจจะดี แต่ไม่ได้ติดก็ต้องเข้าใจว่า บางทีเขาเล่นในนามทีมชาติแล้ว เขาทำได้ไม่ดีเป็นต้น”

“ซึ่งนักเตะ 30 คนนี้ จะเป็นชุดเดียวกับที่จะทำการแข่งขันฟุตบอลในซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย เพราะระยะเวลามันใกล้เคียงกัน”

“ส่วนในรายของกฤษดา กาแมน และ สิทธิโชค ภาโส ที่มีอายุ 18 ปี แต่ได้มาเล่นในรุ่นนี้ ผมขอชี้แจงดังนี้ คือที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสทดสอบนักเตะมากมาย เราได้ลองใช้นักเตะที่อายุตรงตามเกณฑ์มาแล้ว ซึ่งเราก็มองมาตลอดปี ก็เห็นว่า เด็กสองคนนี้ก็ทำได้ดีไม่แพ้รุ่นพี่”

“การทำฟุตบอลตามธรรมชาติแล้ว เรื่องอายุนั้นไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ แต่ฝีเท้าคือสิ่งที่ต้องดู เพราะว่าทีมชาติเราต้องพยายามคัดสรรคนที่ดีที่สุดเข้ามาสู่ทีมเสมอ ไม่ได้ดูเรื่องอายุ”

“ส่วนแผนการเตรียมทีมก่อนการแข่งขัน เราจะทำการอุ่นเครื่องสองเกม ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์เพื่อมองหาข้อผิดพลาด เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก ต้องยอมรับว่าการเล่นในบ้านก็ถือว่ากดดันพอสมควร เพราะความคาดหวังก็ต้องสูง แต่ถ้าเด็กรับมือกับความกดดันได้ และทำได้ตามแท็คติกที่วางไว้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม เอช ร่วมกับ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และ มองโกเลีย โดยทีมแชมป์กลุ่ม และ รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด อีก 5 ทีม จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 9-27 มกราคม 2561

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้