รีเซต
ฟิลิป โรลเลอร์ เผย! สุดภูมิใจหลังถูกเรียกติดทัพ "ช้างศึก" ชุดลุยคิงส์คัพ

ฟิลิป โรลเลอร์ เผย! สุดภูมิใจหลังถูกเรียกติดทัพ "ช้างศึก" ชุดลุยคิงส์คัพ

ฟิลิป โรลเลอร์ เผย! สุดภูมิใจหลังถูกเรียกติดทัพ "ช้างศึก" ชุดลุยคิงส์คัพ
kentnitipong
6 กรกฎาคม 2560 ( 12:13 )
1.4K

ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็คขวาทีมชาติไทย ไม่คาดคิดว่าโอกาสในการรับใช้ทีมชาติจะมารวดเร็ว หลังเพิ่งย้ายมาค้าแข้งที่ประเทศไทยได้เพียงไม่กี่เดือน

 

 

แบ็คขวาลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ย้ายจาก เอสซี ออสเตรีย มาค้าแข้งกับราชบุรี มิตรผล เอฟซี เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา และได้ลงเล่นในการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก ไปทั้งหมด 5 นัด (ตัวจริง 4 นัด สำรอง 1 นัด)

“ผมภูมิใจมากครับที่ได้ติดทีมชาติไทยในครั้งนี้ มันสุดยอดมากจริงๆ ที่ได้เล่นในนามทีมชาติ ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะได้เล่นให้กับทีมชาติไทยเร็วขนาดนี้”

“ตอนที่เควิน (ดีรมรัมย์) เล่าเกี่ยวกับทีมชาติไทยให้ฟัง ว่าบรรยากาศในทีมมันดีมาก ผมเองก็รู้สึกอยากเล่น และไม่คาดคิดว่าโอกาสมันจะมาเร็วขนาดนี้จริงๆ”

นอกจากนี้ ฟิลิป โรลเลอร์ ยังกล่าวต่อว่า “วันที่ประธานสโมสรราชบุรี โทรมาบอกผมว่า ผมถูกทีมชาติเรียกตัวมันตื่นเต้นมาก ตอนที่ผมรู้ผมรีบโทรบอกพ่อแม่ผม พวกท่านบอกว่า พวกท่านภูมิใจมากจริงๆ มันแน่นอนว่าความกดดันรวมถึงอะไรต่างๆ ก็ต้องพุ่งเข้าหาเมื่อคุณได้โอกาสติดทีมชาติ แต่ผมจะพยายามโฟกัสที่ฟุตบอลเพียงอย่างเดียว เพื่อให้มีสมาธิมากที่สุด”

“ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้แฟนบอลไทยมีความสุข แน่นอนเมื่อมีครั้งแรก ผมเองก็หวังว่าตัวจะได้โอกาสติดทีมชาติไทยต่อไปเรื่อยๆ หลังจากนี้ แน่นอนผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด” ฟิลิป โรลเลอร์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ โรลเลอร์ มีชื่อเล่นว่า “ปีโป้” แม้จะเกิดและโตที่เยอรมันแต่ก็กลับมาประเทศไทยบ่อยๆ พร้อมกับ โดยมีคุณแม่ที่เป็นคนบุรีรัมย์ และชื่นชอบอาหารไทย โดยเฉพาะ “เสือร้องไห้” หรือเนื้อย่าง เริ่มต้นเป็นนักเตะเยาวชนกับ เอฟซี เอลรินเจน , เอสเอสเฟา อูล์ม 1846 ก่อนถูกดึงตัวไปเป็นเยาวชนของ กราสส์ฮอปเปอร์ ซูริค ทีมในศึกสวิส ซูเปอร์ลีก โดยเริ่มค้าแข้งเป็นนักเตะอาชีพครั้งแรกกับ อิลเลอร์ทิสเซ่น ในลีกสมัครเล่นของเยอรมัน ฤดูกาล 2012 และย้ายซบ เอสซี ออสเตรีย ลัสเตเนา เป็นทีมล่าสุด

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 จะจัดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีสี่ทีมเข้าร่วมอันประกอบไปด้วย ไทย, บูร์กินาฟาโซ, เบลารุส และ เกาหลีเหนือ กำหนดการแข่งขันในวันที่ 14 และ 16 กรกฎาคม 2560

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้