รีเซต
มาดามเดียร์ รับ! ช้างศึก U23 อยู่สายหนักศึกซีเกมส์ - ย้ำเป้าหมายเดิมต้องเหรียญทอง

มาดามเดียร์ รับ! ช้างศึก U23 อยู่สายหนักศึกซีเกมส์ - ย้ำเป้าหมายเดิมต้องเหรียญทอง

มาดามเดียร์ รับ! ช้างศึก U23 อยู่สายหนักศึกซีเกมส์ - ย้ำเป้าหมายเดิมต้องเหรียญทอง
kentnitipong
8 กรกฎาคม 2560 ( 14:39 )
756

มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับว่าทีมอยู่ในสายที่หนัก ในการแข่งขันซีเกมส์ แต่ยืนยันว่าเป้าหมายยังคงอยู่ที่การคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้

 

 

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต้องอยู่ในสายบี ร่วมกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, ติมอร์ เลสเต้ โดยทีมแชมป์กลุ่มและรองแชมป์กลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

โดย มาดามเดียร์ กล่าวว่า ผลการจับสลากที่ออกมา นับว่าเป็นโปรแกรมรอบแรกที่ค่อนข้างหนักสำหรับทีมไทย โดยมองว่ามีทีมที่แข็งแกร่งอย่างเวียดนาม และอินโดนีเซีย อยู่ในกลุ่ม 2 ทีม

“ถึงแม้ เวียดนาม นั้นก่อนหน้านี้เคยเจอในเกมอุ่นเครื่อง มา 2 รายการ ทั้งเนชั่นส์คัพที่มาเลเซีย และทันเนียนคัพ ที่ เวียดนาม ซึ่ง 2 ชุดนั้น เวียดนาม ยังไม่ฟูลทีม ถึงเราจะชนะมา ก็ยังวัดอะไรไม่ได้มากนะ”

“นอกจากนี้ มาเลเซีย ในฐานะเจ้าภาพ จะน่ากลัวเมื่ออยู่รอบลึกๆ ซึ่งเมื่อ ทางมาเลเซียเลือกไปอยู่อีกสาย ก็มีโอกาสที่จะมาเจอกันในรอบลึก ก็ยิ่ง น่ากลัว แต่ก็แน่นอนว่า เป้าหมายของทีมไทย ก็ต้องคว้าเหรียญทองฟุตบอลให้ได้อยู่แล้ว”

ด้านเจนรบ สำเภาดี กัปตันทีม กล่าวว่า “ดูจากผลการแบ่งสายก็ถือว่าหนักพอประมาณ เพราะทุกทีมในกลุ่มล้วนศักยภาพห่างกันไม่มาก แต่ยังไงทีมชาติไทยก็ยังเหนือกว่า ขณะที่อีกสายแน่นอนก็เป็นสิทธิ์ของเจ้าภาพที่ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพวกเขาเอง”

“แต่ยังไงซะทุกคนในทีมไม่มีประมาทอยู่แล้ว เพราะต้องการคว้าเหรีญทองให้กับคนไทยทั้งประเทศ”

 

ผลการจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2017 มีดังนี้

สาย A : มาเลเซีย, เมียนมา สิงคโปร์,ลาว,บรูไน
สาย B : ไทย,เวียดนาม,อินโดนีเซีย,กัมพูชา,ฟิลิปปินส์,ติมอร์ เลสเต้

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2017 จะจัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม 2560

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้