รีเซต
TRUE TALK : 5 ประเด็นหลังบิ๊กแมตช์ กิเลนผยอง vs ปราสาทสายฟ้า

TRUE TALK : 5 ประเด็นหลังบิ๊กแมตช์ กิเลนผยอง vs ปราสาทสายฟ้า

TRUE TALK : 5 ประเด็นหลังบิ๊กแมตช์ กิเลนผยอง vs ปราสาทสายฟ้า
kentnitipong
9 กรกฎาคม 2560 ( 21:46 )
15.3K

จบลงไปแล้วสำหรับบิ๊กแมตช์ไทยลีกประจำสัปดาห์นี้อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จบลงไปพร้อมๆ กับการแบ่งไปทีมละแต้ม ส่งผลให้ช่องว่างการลุ้นแชมป์ของทั้งสองทีมนั้นยังคงอยู่ที่ 4 คะแนนเท่าเดิม วันนี้ Sport.trueid.net ได้รวบรวมเอา 5 ประเด็นสำคัญหลังเกมคู่นี้มาฝากทุกท่านใน TRUE TALK : 5 ประเด็นหลังบิ๊กแมตช์ กิเลนผยอง vs ปราสาทสายฟ้า ถ้าพร้อมแล้ว ลุย !!!

 

  1. ราฟาเอล บาสโตส คนนี้ “ของจริง”

 

 

มันสมอง และการฉกฉวยโอกาสจากจังหวะความผิดพลาดของนายทวารเจ้าถิ่น ทำให้ บาสโตส ไม่ลังเลที่จะตัดสินใจซัดฟรีคิกร่วมๆ ครึ่งสนามตุงตาข่ายในช่วงต้นครึ่งหลัง และนั่นคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้แข้ง “กิเลนผยอง” เสียสมาธิจนไม่สามารถกลับมาสู่เกมนี้ได้

อาจจะมีจังหวะที่หายไปจากเกมบ้าง แต่ทุกครั้งที่บอลอยู่กับเขา บาสโตส เองก็พร้อมที่จะร่ายมนต์โชว์เซนส์บอลให้กับแฟนๆ ได้เห็นว่า เขาคือ “ของจริง” และเป็นนักเตะที่มาตรฐานสูงจริงๆ สำหรับเวทีไทยลีกซีซั่นนี้

 

  1. แข้ง “ช้างศึก” นัดกันฟอร์มหลุดต่อหน้า “ราเยวัช”

 

 

ไม่รู้ว่าอะไรมาดลใจให้แข้ง “ช้างศึก” ชุดลุยคิงส์คัพ อย่าง “กัปตันตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร, รวมถึง ทริสตอง โด ต่างพร้อมใจกันฟอร์มตกต่อหน้าต่อตาของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยที่มาชมเกมอยู่บนอัฒจรรย์กันโดยมิได้นัดหมาย ส่วน ธีราทร เองก็มีบทบาทในเกมรุกน้อยเกินไป จนส่งผลให้ “กิเลนผยอง” ไม่สามารถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการในแมตช์นี้ได้

 

 

น่าสนใจว่านักเตะแกนหลักของทีมชาติไทยเหล่านี้จะยังถูกมองเป็นตัวเลือกแรกของ ราเยวัช ในคิงส์คัพหนนี้หรือไม่ หากว่าพวกเขายังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้

 

  1. ตูเญซ คือนักเตะที่เข้ามายกระดับเกมรับของ บุรีรัมย์

 

 

การหวนกลับคืนเวทีไทยลีกอีกครั้งของปราการหลังชาวเวเนซุเอล่า ส่งผลอย่างชัดเจนต่อประสิทธิภาพในเกมรับของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง ยิ่งบวกกับการได้จับคู่กับเซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติไทยอย่าง พรรษา เหมวิบูลย์ นั้น ยิ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าทีมของ โบซิดาร์ บันโดวิช นั้นพร้อมแล้วที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ไทยลีกอีกครั้งในซีซั่นนี้

และแม้ว่า ตูเญซ จะไม่สามารถต้านทานเกมรุกของเจ้าถิ่นที่ถาโถมเข้าใส่อย่างหนักในช่วงท้ายเกม จนพลาดท่าเสียประตูตีเสมอ แต่เราก็ได้เห็นแล้วว่า การจะเจาะแนวรับของ “ปราสาทสายฟ้า” นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย

 

  1. สิโรจน์ ยังต้องใช้เวลาในการเรียกความมั่นใจ

 

 

ถูกส่งลงสนามในบทบาทตัวสำรองอีกครั้งสำหรับ “ปีโป้” แต่ทว่าตลอดเวลาที่เจ้าตัวพยายามปั้นเกมทางกราบขวานั้น เจ้าของหมายเลข 99 รายนี้กลับไม่สามารถสร้างความอันตราย หรือกดดันฟูลแบ็กคู่แข่งอย่าง กรกช วิริยอุดมสิริ ได้เลยแม้แต่น้อย อีกทั้งการเล่นในหลายๆ ครั้งนั้นดูเหมือนจะช้าเกินไป จนกลับกลายเป็นทำลายจังหวะการขึ้นเกมรุกเพื่อนร่วมทีมไปโดยปริยาย

ยังต้องให้กำลังใจกันต่อไป สำหรับดาวเตะทีมชาติไทยรายนี้…

 

  1. ไม่มีสระไดร์ สำหรับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน

 

 

ถูกจับตามองตั้งแต่ก่อนเกมนี้จะคิกออฟมาร่วมสัปดาห์ สำหรับอดีตกัปตันทีมชาติไทย และแข้งเก่าของ “ปราสาทสายฟ้า” นับตั้งแต่ที่ก่อวีรกรรม “สะไดร์” เอาไว้ แต่ทว่าด้วยวุฒิภาวะที่เพิ่มมากขึ้น บวกกับการโฟกัสไปที่เรื่องของฟุตบอลเพียงอย่างเดียว ทำให้เสียงกดดันจากแฟนบุรีรัมย์ แทบจะไม่สามารถระแคะระคายฝีเท้าของแบ็คซ้ายรายนี้ได้แม้แต่น้อย

แม้จะอาจจะไม่ค่อยโดดเด่นในเกมนี้ แต่ ธีราทร ก็ยังช่วยให้ทีมกลับมาสู่เกมได้ พร้อมกับมีแต้มในแมตช์สำคัญนี้ได้สำเร็จ

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้