รีเซต
OFFICIAL : เชลซี คว้า "รูดิเกอร์" อุดแนวรับ 29 ลป.

OFFICIAL : เชลซี คว้า "รูดิเกอร์" อุดแนวรับ 29 ลป.

OFFICIAL : เชลซี คว้า "รูดิเกอร์" อุดแนวรับ 29 ลป.
kentnitipong
9 กรกฎาคม 2560 ( 23:04 )
1.7K

เชลซี ประกาศคว้าตัว อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แบ็คขวาทีมชาติเยอรมันจาก โรม่า มาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัวราว 29 ล้านปอนด์ พร้อมกับเซ็นสัญญาถึง 5 ปี ด้วยกัน

 

 

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นล่าสุด ออกมาประกาศคว้าตัว อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แนวรับทีมชาติเยอรมันของ โรม่า รองแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ หรือประมาณ ล้านบาท 1,270 ล้านบาท

ไมเคิ่ล เอเมนาโล่ ผู้อำนายการเทคนิคของสโมสร ได้ออกมากล่าวว่า เขารู้สึกยินดีที่ทีมสามารถจัดการคว้าตัวนักเตะฝีเท้าดีอย่าง รูดิเกอร์ มาร่วมทีมได้สำเร็จ

“แม้ว่า อันโตนิโอ (รูดิเกอร์) จะอายุยังน้อย แต่ทว่าประสบการณ์ของเขาในการลงเล่นให้กับ โรม่า และทีมชาติเยอรมัน นั้นเป็นเครื่องการันตีชั้นดีว่า เขาคือนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และเราเชื่อว่า อันโตนิโอ จะสามารถเข้ามาเติมความแข็งแกร่งให้กับทีมในภาพรวมได้อย่างแน่นอน”

ด้านดาวเตะทีมชาติเยอรมันรายนี้ ได้ออกมาเปิดใจหลังจากการย้ายทีมในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีว่า แทบจะอดใจรอพบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ ไม่ไหวแล้ว

“มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ เพราะผมเชื่อว่าไม่ใช่นักเตะทุกคนที่จะมีโอกาสได้ย้ายมาเล่นกับทีมใหญ่ระดับ เชลซี ตอนนี้ผมเองกำลังตั้งตารอพบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และผมภูมิใจที่ได้เป็นผู้เล่นของทีมในท้ายที่สุด” รูดิเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย

โดย อันโตนิโอ รูดิเกอร์ นั้นเริ่มต้นการค้าแข้งด้วยการเป็นนักเตะในระดับเยาวชนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนกระทั่งโยกมาเล่นให้กับ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท

จากนั้นแนวรับสารพัดประโยชน์รายนี้ได้รับโอกาสประเดิมสนามให้กับ สตุ๊ตการ์ท ในปี 2012 ด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปี ก่อนจะก้าวมาเป็นตัวหลักให้กับต้นสังกัดในฤดูกาลต่อมา

ชีพจรลงเท้าฟูลแบ็คร่างยักษ์รายนี้อีกครั้ง หลังเจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในแดนมักกะโรนีกับ โรม่า ก่อนจะพาทีมผงาดคว้ารองแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ได้สำเร็จด้วยบทบาทการเป็นแบ็คขวาตัวจริง ก่อนจะถูก อันโตนิโอ คอนเต้ ทาบทาม และตัดสินใจย้ายมาหาความท้าทายกับแชมป์พรีเมียร์ลีกในที่สุด

สำหรับ รูดิเกอร์ นั้นเพิ่งจะเสร็จสิ้นจากภารกิจช่วย “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน คว้าแชมป์ ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ที่ รัสเซีย มาครองได้สำเร็จ โดย รูดิเกอร์ ถือเป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 2 ของทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” ในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก วิลลี่ กาบาเยโร่ นายทวารจอมเก๋าที่ย้ายมาแบบไร้ค่าตัว หลังหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

ติดตามข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ 2017/18 ได้ที่นี่


ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2017/18

ตลาดซื้อขายนักเตะ ลา ลีกา,กัลโช่,ลีกเอิง,บุนเดสลีกา 2017/18

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้