รีเซต
TDF2017 : มาร์เซล คิทเทล โชว์ฟอร์มเทพคว้าชัยเป็นครั้งที่4 ฟรูม ครองเสื้อเหลืองเทียบสถิติเดิม

TDF2017 : มาร์เซล คิทเทล โชว์ฟอร์มเทพคว้าชัยเป็นครั้งที่4 ฟรูม ครองเสื้อเหลืองเทียบสถิติเดิม

TDF2017 : มาร์เซล คิทเทล โชว์ฟอร์มเทพคว้าชัยเป็นครั้งที่4 ฟรูม ครองเสื้อเหลืองเทียบสถิติเดิม
oopsoi5
12 กรกฎาคม 2560 ( 10:09 )
133

มาร์เซล คิทเทล น่องเหล็กชาวเยอรมันนี เจ้าพ่อสปรินท์ กระชากจักรยานคู่ใจคว้าชัยชนะ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 10 และถือเป็นแชมป์สนามที่ 4 ของเจ้าตัวในปีนี้ ด้านเสื้อเหลืองยังคงเป็นของ คริส ฟรูม น่องเหล็กชาวอังกฤษ เหมือนเดิม

 

มาร์เซล คิทเทล

 

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2017” ครั้งที่ 104 คืนวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม เป็นการชิงชัยสเตจ 10 เป็นการกลับมาแข่งขันกันต่อหลังจากหยุดพัก 1 วัน จุดเริ่มต้นจาก เปริโกซ์ สิ้นสุดที่ เบร์เฌรัค ประเทศฝรั่งเศส แบบทางเรียบ ระยะทางรวม 178 กิโลเมตร

 

ภูมิประเทศ สเตจ10

 

สเตจ10

 

ปรากฏว่าแชมป์คือ มาร์เซล คิทเทล จากทีม ควิก-สเต็ป ฟลอร์ส ที่ปั่นฉีกกลุ่มสปรินท์ที่มี จอห์น เดเกนคอล์บ เพื่อนร่วมชาติในช่วง 200 เมตรสุดท้าย เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 1 นาที และนั่นก็ทำให้เจ้าตัวได้ขึ้นไปยืนโพเดียมแชมป์เป็นครั้งที่ 4 และเป็นการคว้าชัยครั้งที่ 13 จากการเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ตั้งแต่ปี 2013

 

คริส ฟรูม

 

ด้าน คริส ฟรูม จากทีมสกาย เข้าเส้นชัยอันดับ 34 แต่ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำเวลารวมที่ 42 ชั่วโมง 27 นาที 28 วินาที ครอบครองเสื้อเหลืองเป็นสนามที่ 6 แล้ว และทิ้งห่าง ฟาบิโอ อารู น่องเหล็กชาวอิตาเลียนจากทีม แอสตานา โปร เวลา 18 วินาที และอันดับสามรองแชมป์ปีที่แล้ว โรมัน บาร์เดต์ จากทีมเอจีทูอาร์ ลา มอนเดียล เวลา 51 วินาที

และฟรูม ยังทำสถิติครองเสื้อเหลืองเป็นครั้งที่ 50 นับตั้งแต่เข้าแข่งขันรายการนี้ เทียบเท่ากับ ฌาคส์ อองคทิล ยอดนักปั่นชาวฝรั่งเศสเจ้าของสถิติเดิม

 

ฟรูม กล่าวว่า

“วันนี้เป็นวันที่ผ่อนคลายมากพอ ๆ กับทัวร์นาเมนต์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างกันในสัปดาห์นี้เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ทุกคนสงบลง เราไม่ได้เครียดเหมือนในสัปดาห์แรก นี่เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งที่ผมมองไปข้างหน้า ทิวทัศน์ก็ดูดีเช่นกัน การครอบครองเสื้อเหลืองเป็นครั้งที่50เท่ากับ ฌาคส์ อองคทิล นับว่าเป็นเกียรติอย่างมาก”

 

สำหรับศึกจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 11 ยังคงเป็นพื้นผิวทางเรียบเหมือนเดิม เส้นทางจาก เอเมต์ ถึง พู ระยะทางรวม 203.5 กิโลเมตร วันที่ 12 กรกฏาคม นี้

 

อันดับผู้นำเวลารวม สเตจ10

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @Trueid

 

ยอดนิยมในตอนนี้