รีเซต
โซลันเก้ รับ! เลือกหงส์เพราะให้โอกาสเด็ก - มั่นใจ เจเค ช่วยยกระดับฝีเท้า

โซลันเก้ รับ! เลือกหงส์เพราะให้โอกาสเด็ก - มั่นใจ เจเค ช่วยยกระดับฝีเท้า

โซลันเก้ รับ! เลือกหงส์เพราะให้โอกาสเด็ก - มั่นใจ เจเค ช่วยยกระดับฝีเท้า
kentnitipong
13 กรกฎาคม 2560 ( 00:46 )
286

โซลันเก้ เผย เหตุที่เลือกซบ ลิเวอร์พูล เนื่องจากมองว่ายอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ให้ความสำคัญกับนักเตะเยาวชน มั่นใจ การได้ทำงานกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะสามารถยกระดับฝีเท้าตนได้

 

 

เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ สำหรับศูนย์หน้าตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล รายนี้ โดยเจ้าตัวเปิดเผยถึงเหตุผลที่เลือกย้ายซบทัพ “หงส์แดง” ว่า เป็นทีมที่ให้โอกาสนักเตะระดับเยาวชนได้พัฒนา และแจ้งเกิดเสมอ

ศูนย์หน้าวัย 19 ปี ดีกรีแข้งยอดเยี่ยมของฟุตบอลโลก U20 เพิ่งเปิดตัวกับ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวว่า เขาเฝ้ามองการพัฒนานักเตะระดับเยาวชนของลิเวอร์พูลอยู่ตลอด โดยชื่นชมว่า “หงส์แดง” เป็นทีมที่พร้อมให้โอกาสนักเตะอายุน้อยเสมอ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ “ในฐานะนักเตะเยาวชน เรามักจะต้องการอยู่กับทีมที่ให้การผลักดันเยาวชน”

“ทุกครั้งที่ผมดู ลิเวอร์พูล พวกเขาเหมือนครอบครัวๆ หนึ่ง เขามีนักเตะอายุน้อยมากมายที่ทำผลงานได้ดี ดังนั้น มันทำให้ผมมั่นใจว่าที่นี่จะเป็นที่ๆ ผมจะได้พัฒนาทักษะของตัวเองในอาชีพนักฟุตบอล”

“แอนฟิลด์ เป็นสนามที่น่าทึ่ง ผมตั้งตารอที่จะมีประสบการณ์ที่ดีในที่แห่งนี้ เวลาที่คุณได้ดูผ่านทีวี คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าได้อยู่ในนั้นจริงๆ ผมคิดไม่ออกเลยว่าจะเป็นยังไง”

นอกจากนี้ โซลันเก้ ยังพูดถึง เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ว่า เป็นกุนซือแบบที่ใครๆก็อยากร่วมงานด้วย พร้อมทั้งตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ คล็อปป์ อย่างจริงจัง

“ทุกครั้งที่ผมเจอเขา เขามีความกระตือรือร้น และเอาจริงเอาจัง ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่คุณต้องการ”

“ในฐานะนักเตะเยาวชน คุณจะต้องการพัฒนาศักยภาพตัวเองให้ได้มากที่สุด ซึ่งการอยู่ท่ามกลางนักเตะที่ดีและผู้จัดการทีมที่ดีมันจะช่วยได้มากเลยทีเดียว ผมแค่ต้องการสร้างความประทับใจ และผมหวังว่าถ้าผมได้โอกาส ผมจะได้ใช้ความสามารถที่มีอยู่ช่วยทีม” หัวหอกสิงโตคำรามจูเนียร์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ โดมินิก โซลันเก้ ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งอังกฤษที่น่าจับตามอง หลังยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำในระดับเยาวชน จนสามารถพา เชลซี คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ได้สองสมัยติดต่อกัน รวมถึงรายการสำคัญอย่าง ยูฟ่า ยูธ ลีก ในฤดูกาล 2014-2015 ก่อนจะได้รับโอการประเดิมสนามในสีเสื้อชุดใหญ่ของสโมสร ในเกมที่ “สิงห์บลูส์” เปิดบ้านไล่ต้อน เอ็นเค มาริบอร์ จาก สโลวีเนีย ไปอย่างขาดลอย 6-0 โดยวันเดอร์คิดรายนี้ลงมาแทนที่ ออสการ์ ในนาทีที่ 73 ทำให้เจ้าตัว กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เชลซี ที่ลงสนามในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ติดตามข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ 2017/18 ได้ที่นี่


ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2017/18

ตลาดซื้อขายนักเตะ ลา ลีกา,กัลโช่,ลีกเอิง,บุนเดสลีกา 2017/18

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

 

ยอดนิยมในตอนนี้