รีเซต
"วีนัส วิลเลียมส์" สยบ "โจฮานนา คอนตา" ทะลุชิงวิมเบิลดัน

"วีนัส วิลเลียมส์" สยบ "โจฮานนา คอนตา" ทะลุชิงวิมเบิลดัน

"วีนัส วิลเลียมส์" สยบ "โจฮานนา คอนตา" ทะลุชิงวิมเบิลดัน
oopsoi5
14 กรกฎาคม 2560 ( 09:18 )
809

วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 11 ของโลกชาวอเมริกัน จัดการดับฝันชาวสหราชอาณาจักรทั้งชาติ ด้วยการสยบ โจฮานนา คอนตา ความหวังสูงสุดของเจ้าถิ่น ทะลุชิง แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ก่อนเผยผ่านสื่อขอสู้หยิบแชมป์แทน เซเรนา น้องสาว

วีนัส วิลเลียมส์

ศึก แกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้าที่กรุงลอนดอน นัดรองชนะเลิศ ไฮไลต์สำคัญของฝ่ายหญิง วีนัส ลงสนามพบกับ คอนตา ความหวังของคนทั้งชาติ ปรากฏว่าหวดมือเก๋าชาวอเมริกัน ทำให้ชาวอังกฤษผิดหวังเมื่องัดฟอร์มที่ดีที่สุด เอาชนะ คอนตา ขาด 2-0 เซต 6-4, 6-2

แมตช์นี้ใช้เวลา 73 นาที ก่อนที่ วีนัส จารึกชื่อตนเองเป็นผู้เข้าชิง วิมเบิลดัน ที่อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ วัย 37 ปี โดยคนสุดท้ายที่ทำไว้คือ มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานชาวอเมริกันเชื้อสายเช็ก และเป็นการกลับมาเข้าชิงที่ ออล อิงแลนด์ เป็นครั้งที่ 9 ของอดีตมือ 1 โลกจากเมืองลุงแซม และเธอจะเข้าไปพบกับ การ์บีน มูกูรูซา มือแกร่งจาก สเปน ในรอบชิงชนะเลิศ

หลังเกม วีนัส พูดได้ความปลาบปลื้มกับการเข้าชิงครั้งนี้ และตั้งใจหยิบแชมป์สมัยที่ 6 ไปฝาก เซเรนา น้องสาวที่หยุดพักเพราะตั้งครรภ์อยู่ที่บ้าน “เซเรนา อยู่เคียงข้างฉันเสมอและในการเข้าชิงครั้งนี้ ฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุดในฐานะตัวแทนแห่งตระกูล วิลเลียมส์”

“ฉันคิดถึงเธอ (เซเรนา) อยู่ตลอดในช่วงก่อนการแข่งขัน ฉันภาวนาให้เธออยู่ตรงนี้ แต่ในที่สุดแล้วก็ต้องคิดถึงแต่ตัวเอง ในช่วงเวลาสำคัญ คุณควรทำในสิ่งที่ดีที่สุดและมีสมาธิกับมัน” แชมป์ แกรนด์ สแลม 7 สมัย กล่าว

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้